Hạ Long xử phạt nhà hàng ứng xử thiếu văn hóa với khách du lịch

Nhà hàng Minh Phi 1 bị cơ quan chức năng TP Hạ Long, Quảng Ninh xử phạt số tiền 6,5 triệu đồng vì hành vi ứng xử thiếu văn hóa với khách du lịch và niêm yết giá không rõ ràng.

Ngày 22/6, đại diện UBND thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, cho biết Đoàn kiểm tra liên ngành thành phố phối hợp cùng UBND phường Hà KHẩu tiến hành kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc khách hàng đưa thông tin lên mạng xã hội nhà hàng Minh Phi 1 tại phường Hà Khẩu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh có hành vi ứng xử thiếu văn hóa với khách du lịch.

Khi bị nhóm khách hàng tố “chặt chém” một số nhân viên của nhà hàng có hành vi đe dọa, đuổi khách du lịch.

Khi bị nhóm khách hàng tố “chặt chém” một số nhân viên của nhà hàng có hành vi đe dọa, đuổi khách du lịch.

Sau khi kiểm tra, xác minh, củng cố các chứng cứ và làm việc trực tiếp với các bên có liên quan, UBND phường Hà Khẩu lập biên bản vi phạm hành chính và ban hành Quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty TNHH dịch vụ du lịch và phương mại Minh Phi (Chủ nhà hàng Minh Phi 1) về hành vi Niêm yết giá không rõ ràng, gây nhầm lẫn cho khách hàng và hành vi khiêu khích, xúc phạm người khác.

Tổng số tiền phạt là 6,5 triệu đồng. Ngoài ra, nhà hàng buộc phải liên hệ trực tiếp với khách hàng để xin lỗi.

Trao đổi với PV Tạp chí Du lịch TP Hồ Chí Minh, lãnh đạo TP Hạ Long, cho biết thời gian qua, thành phố đã chỉ đạo nhiều giải pháp để tăng cường chấn chỉnh môi trường kinh doanh du lịch, quyết tâm xây dựng môi trường du lịch Hạ Long văn minh, thân thiện, an toàn, mến khách.

“Quan điểm của thành phố là cương quyết xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong hoạt động du lịch, “không có vùng cấm”, không để “con sâu làm rầu nồi canh””, đại diện TP cho biết.

Trước đó, ngày 18/6, một nhóm khách du lịch người Thái Bình khi tham quan Hạ Long có đến nhà hàng Minh Phi 1 để ăn uống tại đây.

Bà Đ.T.L.P (trong đoàn du lịch), thanh toán số tiền khoảng 2,3 triệu đồng, sau đó xem lại hóa đơn và phát hiện đĩa bề bề rang khoảng 10 con có giá 765.000 đồng và bát canh ngao được ít con nhưng giá lên tới 200.000 đồng là đắt nên có hỏi lại nhà hàng xem tính đúng chưa. Một thành viên trong đoàn đã quay video lại để làm bằng chứng.

“Toàn bộ quá trình này được một thành viên trong đoàn ghi hình lại để làm bằng chứng cho việc đoàn chúng tôi trao đổi hết sức nhỏ nhẹ, tình cảm để làm rõ suất ăn với giá như vậy có hợp lý không chứ không có chuyện gây rối hay làm khó gì nhà hàng”, bà P. cho biết.

Theo đoàn khách du lịch, một số món ăn do nhà hàng Minh Phi ă có giá quá cao, có dấu hiệu “chặt chém”.

Theo đoàn khách du lịch, một số món ăn do nhà hàng Minh Phi ă có giá quá cao, có dấu hiệu “chặt chém”.

Tuy nhiên, thay vì thuyết phục khách hàng, một trong những thành viên của nhà hàng lại nổi nóng hỏi với thái độ thiếu thân thiện, sau đó người này còn bắt thành viên trong đoàn tắt điện thoại không được quay video.

“Chúng tôi không đồng ý vì nhà hàng cũng có camera quay lại sự việc nên việc quay thêm cũng để làm bằng chứng, tránh việc sau này họ nói chúng tôi vào gây rối. Khi thấy chúng tôi không tắt máy thì họ quay ra xưng hô mày tao, một số người đàn ông khác còn lao đến xua tay, đẩy chúng tôi ra ngoài và quát “chúng mày cút hết ra khỏi nhà tao, tao không tiếp chúng mày...””, người phụ nữ cho biết thêm.

Khi thấy phía nhà hàng quá hung hăng, đe dọa đến tính mạng và sự an toàn của mình, bà P. cùng đoàn khách đã gọi báo Công an và UBND phường Hà Khẩu để phản ánh thông tin trên. Đồng thời đăng toàn bộ video lên mạng xã hội để người dân và khách du lịch cảnh giác.

Sau khi nhận được thông tin, UBND phường Hà Khẩu báo cáo sự việc lên thành phố Hạ Long, đồng thời tổ chức đoàn liên ngành ghi nhận và xác minh phản ánh của khách du lịch.

Đoàn Chi

Nguồn Du lịch TP.HCM: https://tcdulichtphcm.vn/chuyen-dong/ha-long-xu-phat-nha-hang-ung-xu-thieu-van-hoa-voi-khach-du-lich-c2a76653.html