Hà Nội: Cận cảnh 6 nhánh lên xuống đường trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long

Sau hơn 1 năm thông xe đường trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long, 6 nhánh lên xuống đường trên cao đã cơ bản hoàn thành. Mới đây 2.400 cột thép và 4.500 tấm chống ồn được lắp đặt dọc tuyến đường vành đai 3 trên cao, đoạn cao Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Từ ngày 15/11, đơn vị thi công đã bắt đầu sử dụng cần cẩu để nâng các tấm chống ồn lắp đặt vào 2.400 cột giữ được dựng sẵn từ trước. Trong đó, là 6 nhánh lên xuống đường trên cao đã cơ bản hoàn thành, sẵn sàng đi vào vận hành; hệ thống tường kính cách âm đã cơ bản hoàn thiện tại nhiều đoạn, trong khi các đơn vị thi công đang tăng tốc hoàn thiện các hạng mục cuối cùng.

Theo thiết kế ban đầu được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt, dự án chỉ đầu tư cầu cạn từ Mai Dịch đến Nam Thăng Long, không xây dựng các nhánh lên xuống (Ramp) ra, vào tuyến đường.

Tuy nhiên, quá trình triển khai, Bộ Giao thông vận tải đã phê duyệt bổ sung 6 Ramp. Đến nay, những nhánh nối này đang được hoàn thiện những hạng mục cuối.

6 nhánh lên xuống cầu cạn khởi công từ tháng 10/2020, dự kiến khánh thành tháng 7/2021, song bị chậm do dịch COVID-19. Các nhánh được làm bằng bê tông cốt thép, với một làn ôtô và một làn khẩn cấp.

6 nhánh lên xuống cầu cạn gồm 2 nhánh ở Hoàng Quốc Việt, 2 nhánh Cổ Nhuế và 2 nhánh Nguyễn Hoàng Tôn.

Thời điểm này, các công nhân đang thi công lắp đặt vỉa bao đường dẫn lên đường trên cao Mai Dịch - Nam Thăng Long.

Dưới gầm đường dẫn sẽ được trồng cây xanh, mang tới cảnh quan xanh, sạch, hiện đại cho tuyến đường dưới thấp. Đại diện nhà thầu cho biết, các hạng mục này sẽ được hoàn thành đúng tiến độ, trước ngày 31/12.

Phía bên trên, hàng chục công nhân đang thi công các hạng mục như lắp đặt tường kính chống ồn tại những đoạn đi qua khu dân cư, nhà cao tầng,...

Công nhân khoan lỗ bu lông gắn trụ tường kính chống ồn.

Vách chống ồn sẽ được lắp dọc tuyến Mai Dịch - Nam Thăng Long dài hơn 5 km mỗi bên, do phạm vi người dân sinh sống hai bên đường lớn, ngay sát công trình. Ngoài việc giảm thiểu âm lượng tiếng ồn ảnh hưởng đến khu vực xung quanh, tường chống ồn còn có khả năng che chắn gió, tăng sự tập trung cho lái xe, tăng tính an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Trước đó, thời điểm chưa có các nhánh lên xuống, xe cộ trên cầu cạn muốn quay đầu sẽ phải đi hết cầu Thăng Long, sang phía huyện Đông Anh. Do quãng đường xa, nhiều ôtô bất chấp nguy hiểm quay xe ngay phía đầu cầu Thăng Long.

Sau khi hoàn thiện, các Ramp sẽ đồng bộ kỹ thuật đường Vành đai 3 trên cao và dưới thấp, đảm bảo giao thông thuận tiện cho người dân tại các nút giao đã được chọn trên toàn tuyến.

Quang Hùng

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/ha-noi-can-canh-6-nhanh-len-xuong-duong-tren-cao-mai-dich--nam-thang-long-post167101.html