Hà Nội cấp phép xây dựng trực tuyến
Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội sẽ tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến và trực tuyến toàn trình với các thủ tục thuộc lĩnh vực xây dựng, từ ngày 9/6.
Các thủ tục gồm cấp giấy phép hoạt động xây dựng, sửa chữa, cải tạo; điều chỉnh, gia hạn, cấp lại giấy phép xây dựng... đối với các công trình là nhà ở riêng lẻ, công trình đặc biệt, cấp I, II, III và IV.
Người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trực tuyến được miễn lệ phí tới hết năm nay và hỗ trợ chi phí trả kết quả tận nơi (26.000 đồng một lượt). Thời gian cấp phép tối đa là 15 ngày làm việc cho nhà ở riêng lẻ, và 20 ngày cho công trình khác; nếu có phát sinh, thời gian không vượt quá 10 ngày.
Trung tâm Phục vụ hành chính công cho biết, có 9 bước nộp hồ sơ trực tuyến về xây dựng. Việc nộp hồ sơ trực truyến giúp người dân không phụ thuộc vào thời gian hành chính, không phải xếp hàng hay di chuyển và giảm thời gian chờ đợi, ngăn ngừa tiêu cực. Ngoài ra, trường hợp người dân, doanh nghiệp cần hỗ trợ nộp trực tuyến, có thể liên hệ qua 12 Chi nhánh với tổng 30 điểm tiếp nhận; 476 đại lý dịch vụ công trực tuyến để được hướng dẫn miễn phí việc kê khai hồ sơ, quét tài liệu và nộp trực tuyến.
Người dân cũng có thể gọi đến tổng đài 1022, nhánh số 7, Tổng đài thông minh 1900.1009 để được hỗ trợ từ xa và giải đáp miễn phí. Các câu hỏi qua hệ thống Chatbot, Callbot được tích hợp trên ứng dụng iHanoi cũng sẽ được giải đáp 24/7.
Nguồn Hà Nội TV: https://hanoionline.vn/video/ha-noi-cap-phep-xay-dung-truc-tuyen-338927.htm