Hà Nội: Chính thức thông xe cầu vượt thép nút giao Mai Dịch

Cầu thép tại nút giao Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) chính thức thông xe sau hơn một năm thi công nhằm giảm tải áp lực giao thông ở nút giao trọng điểm này.

 Từ ngày hôm nay (6/5), 2 cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch trên tuyến đường Vành đai 3 chính thức được tháo dỡ rào chắn phục vụ người dân đi lại. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

Từ ngày hôm nay (6/5), 2 cầu vượt thép tại nút giao Mai Dịch trên tuyến đường Vành đai 3 chính thức được tháo dỡ rào chắn phục vụ người dân đi lại. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

 Mỗi bên cầu thép rộng 7,7 mét, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5 m và một làn xe máy rộng 2,75 mét. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

Mỗi bên cầu thép rộng 7,7 mét, bố trí một làn xe cơ giới rộng 3,5 m và một làn xe máy rộng 2,75 mét. Người đi bộ, đi xe đạp, xe thô sơ bị cấm lên cầu.. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

 Theo thiết kế, cầu Mai Dịch cũ được tách thành trục đường cao tốc, kết nối theo hai chiều của đường Vành đai 3 trên cao, kết nối cầu cạn phía đường Phạm Hùng với cầu cạn phía đường Phạm Văn Đồng (hướng đi cầu Thăng Long và ngược lại). (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

Theo thiết kế, cầu Mai Dịch cũ được tách thành trục đường cao tốc, kết nối theo hai chiều của đường Vành đai 3 trên cao, kết nối cầu cạn phía đường Phạm Hùng với cầu cạn phía đường Phạm Văn Đồng (hướng đi cầu Thăng Long và ngược lại). (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

 Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, các phương tiện di chuyển thuận lợi qua nút giao này khi có thêm hai cầu vượt thép đưa vào khai thác. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

Theo ghi nhận của phóng viên Báo điện tử VietnamPlus, các phương tiện di chuyển thuận lợi qua nút giao này khi có thêm hai cầu vượt thép đưa vào khai thác. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

 Tại hai đầu cầu vượt cũng không xảy ra tình trạng ùn tắc vào thời điểm đầu giờ sáng. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

Tại hai đầu cầu vượt cũng không xảy ra tình trạng ùn tắc vào thời điểm đầu giờ sáng. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

 Nhiều người dân chưa quen với biển báo mới vẫn di chuyển vào cầu vượt Mai Dịch cũ (cầu vượt Mai Dịch cũ sử dụng dành riêng cho xe ôtô đi vào Vành đai 3 trên cao). (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

Nhiều người dân chưa quen với biển báo mới vẫn di chuyển vào cầu vượt Mai Dịch cũ (cầu vượt Mai Dịch cũ sử dụng dành riêng cho xe ôtô đi vào Vành đai 3 trên cao). (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

 Đơn vị thi công cũng đã thiết kế cọc tiêu để phân tách giữa 2 phần đường dành riêng cho ôtô và làn hỗn hợp. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

Đơn vị thi công cũng đã thiết kế cọc tiêu để phân tách giữa 2 phần đường dành riêng cho ôtô và làn hỗn hợp. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

 Xe máy cần lưu ý di chuyển trên hai cầu vượt thép để đi từ Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng và ngược lại. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

Xe máy cần lưu ý di chuyển trên hai cầu vượt thép để đi từ Phạm Hùng đi Phạm Văn Đồng và ngược lại. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

 Nút giao dưới cầu Mai Dịch được tổ chức giao thông theo hình thức đảo xuyến trung tâm kết hợp đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

Nút giao dưới cầu Mai Dịch được tổ chức giao thông theo hình thức đảo xuyến trung tâm kết hợp đèn tín hiệu, vạch sơn và biển báo. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

 Lực lượng chức năng điều tiết, hướng dẫn người dân di chuyển. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

Lực lượng chức năng điều tiết, hướng dẫn người dân di chuyển. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

 Cầu vượt thép Mai Dịch góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực phía Tây Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

Cầu vượt thép Mai Dịch góp phần giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông khu vực phía Tây Hà Nội. (Ảnh: Tuấn Anh/Vietnam+)

(Vietnam+)

Nguồn VietnamPlus: https://www.vietnamplus.vn/ha-noi-chinh-thuc-thong-xe-cau-vuot-thep-nut-giao-mai-dich-post943825.vnp