Hà Nội công bố danh sách 126 điểm phục vụ hành chính công mới
Nhằm đảm bảo việc tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) được thông suốt trong quá trình sắp xếp lại đơn vị hành chính và triển khai mô hình chính quyền địa phương 2 cấp, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã công bố danh sách 126 điểm phục vụ hành chính công mới tại cấp xã, phường, kèm theo các đường dây nóng hỗ trợ người dân và doanh nghiệp.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã công bố danh sách 126 điểm phục vụ hành chính công mới tại cấp xã, phường.
Theo thông báo ngày 4/7, các điểm phục vụ hành chính công đặt tại trụ sở UBND 126 xã, phường và các chi nhánh thuộc Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội sẽ đảm nhiệm việc niêm yết công khai danh mục thủ tục hành chính theo phạm vi địa bàn quản lý, tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết TTHC đúng quy định, đảm bảo tiến độ và chất lượng dịch vụ công.
Bên cạnh đó là tuyên truyền thông tin rõ ràng, minh bạch để người dân dễ dàng tiếp cận, không bị gián đoạn khi làm thủ tục trong thời gian chuyển đổi mô hình hành chính.
Đây là bước đi quan trọng để bảo đảm hoạt động cung cấp dịch vụ công tại Hà Nội luôn liên tục, hiệu quả, lấy người dân làm trung tâm trong tiến trình chuyển đổi quản lý nhà nước.
Người dân và tổ chức nếu gặp khó khăn trong quá trình thực hiện thủ tục hành chính, có thể liên hệ các kênh hỗ trợ chính thức gồm: tổng đài hỗ trợ hành chính công Hà Nội: 024.1022 (nhánh 7, 8), tổng đài thông minh: 1900.1009
Các phản ánh, kiến nghị có thể gửi thông tin trên nền tảng công dân Thủ đô số - iHanoi, còn các phản ánh tiêu cực thì có thể liên hệ đường dây nóng: 0768.221.221 (trong giờ hành chính)
Trong bối cảnh toàn thành phố đang triển khai sắp xếp lại đơn vị hành chính và vận hành chính quyền hai cấp, việc nhanh chóng công bố các điểm phục vụ hành chính cấp xã, phường cho thấy Hà Nội quyết liệt trong mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền phục vụ.
Sự xuất hiện của nền tảng iHanoi, cùng các kênh hỗ trợ trực tuyến và đường dây nóng, sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao chất lượng quản trị công, tiếp nhận và xử lý kịp thời các kiến nghị từ người dân.
Người dân có thể tra cứu danh sách chi tiết 126 điểm phục vụ hành chính công mới tại đây