Hà Nội đón gần 3,5 triệu lượt khách trong 7 tháng đầu năm 2024
Theo Văn phòng UBND thành phố Hà Nội, nhờ thực hiện nhiều giải pháp nâng cấp cơ sở hạ tầng, cải thiện dịch vụ khách sạn và đổi mới công tác xúc tiến quảng bá, ngành du lịch Hà Nội đã đạt được những kết quả ấn tượng.
Trong tháng 7, Hà Nội đón 468.000 lượt khách du lịch, tăng 2,9% so với tháng trước và tăng 16,6% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cộng trong 7 tháng đầu năm, lượng khách du lịch đến Thủ đô đạt 3,494 triệu lượt, tăng 33,2% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đặc biệt, khách quốc tế trong tháng 7 ước đạt 300.000 lượt, tăng 4,1% so với tháng trước và tăng 20,8% so với cùng kỳ năm trước, nâng tổng số lên 2,433 triệu lượt trong 7 tháng, tăng 43,4%.
Khách du lịch nội địa trong tháng 7 đạt 168.000 lượt, tăng 0,9% so với tháng trước và tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước. Tổng cộng trong 7 tháng, Hà Nội đón 1,061 triệu lượt khách nội địa, tăng 14,7%.
Hiện tại, Hà Nội có 3.760 cơ sở lưu trú du lịch với 71,2 nghìn phòng, trong đó 606 khách sạn được xếp hạng từ 1 đến 5 sao. Tháng 7, công suất sử dụng phòng trung bình của các khách sạn từ 1 đến 5 sao đạt 58,6%, giảm 9,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tuy nhiên, tính chung 7 tháng, công suất này đạt 61,8%, tăng so với cùng kỳ năm ngoái.
Hà Nội hiện có 45 cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, 43 cơ sở mua sắm, 7 cơ sở vui chơi giải trí và 2 cơ sở chăm sóc sức khỏe đạt chuẩn phục vụ khách du lịch. Hệ thống các dịch vụ này đã thu hút lượng lớn du khách và người dân đến tham quan, mua sắm.
Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết trong những tháng cuối năm, ngành du lịch sẽ tiếp tục quảng bá các điểm đến, đầu tư vào các điểm du lịch nổi tiếng và truyền thống. Thành phố sẽ hoàn thiện các thủ tục và nâng cấp cơ sở hạ tầng để giới thiệu thêm nhiều điểm du lịch mới đa dạng và hấp dẫn. Đặc biệt, Hà Nội hướng tới phát triển du lịch tại các làng nghề và tham quan mua sắm các sản phẩm chất lượng cao, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.