Sáng nay (ngày 3/4), có mặt ở tuyến đường dành riêng cho xe đạp dọc sông Tô Lịch, PV Báo Giao thông ghi nhận có khá nhiều người dân đi lại.
Người dân thong thả di chuyển trên tuyến đường dành riêng cho mình trong ngày mới.
Đáng chú ý, quan sát của PV hiện cơ quan chức năng đã đồng loạt gỡ bỏ loại rào chắn cũ tại điểm đầu và cuối các nút giao. Thay vào đó, đoạn rào chắn mới được lắp đặt đơn giản hơn ở các điểm đầu và cuối các nút giao tại cầu Tô Lịch, cầu Hòa Mục và cầu Cống Mọc.
Giữa các rào chắn có khoảng trống đủ cho người đi xe đạp, người đi bộ di chuyển vào làn đường. Loại rào này có chiều cao khoảng 30cm và chiều rộng 60cm.
Thay vì chiều dài cao gấp đôi, gấp ba lần trước đó, hàng rào chắn được tổ chức lại đã giúp người dân được thuận tiện hơn, các phương tiện xe máy cũng chẳng thể di chuyển vào.
"Trước đây, mỗi khi đi qua các nút giao, tôi lại phải bê xe đạp qua rào chắn và bê giúp người cao tuổi, trẻ em. Giờ làn đường được lắp đặt loại rào chắn mới, việc di chuyển của tôi và mọi người được thuận tiện hơn nhiều", Anh Nguyễn Văn Toàn (Đống Đa, Hà Nội) thường xuyên di chuyển qua tuyến đường vào mỗi sáng cho hay.
Khoảng không gian thoáng đãng trên con đường dành riêng cho xe đạp ven sông Tô Lịch.
Theo người dân ở đây, từ khi rào chắn mới tại tuyến đường được lắp đặt, nơi đây đã thu hút được nhiều người tới đi xe đạp, chạy bộ hơn so với trước.
Tuy nhiên, điểm đầu và cuối các nút giao tại cầu 361, cầu Cót và cầu Yên Hòa chưa được thay thế loại rào mới.
Khu vực này vẫn đang trở thành điểm đỗ xe trái phép của nhiều phương tiện.
Trong khi đó, tuyến đường này vẫn có bầu không khí khó chịu, hôi thối khi nằm cạnh bờ sông Tô Lịch đang ô nhiễm nặng nề. Dọc tuyến đường xuất hiện nhiều bãi tập kết rác tự phát, cản trở việc di chuyển của người dân.
Rác thải vây quanh đường ven sông.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, trong vài ngày tới sẽ hoàn thiện toàn bộ việc lắp đặt lại hàng rào chắn ở đường dành riêng cho xe đạp. Các vấn đề khác như ô nhiễm môi trường, rác thải cũng sẽ được xử lý.
Lê Tươi
Biển Ngọc