Hà Nội: Đưa chính quyền đến gần dân, sát cơ sở

Với mục tiêu 'lấy người dân, doanh nghiệp là trung tâm', để người dân được trực tiếp thụ hưởng những thành quả của Đề án 06 Chính phủ mang lại, nền tảng ứng dụng 'Công dân Thủ đô số' iHanoi ra đời. Sau thời gian đầu đi vào thực tiễn, liệu hình thức 'kết nối' này có đang đạt đem lại những hiệu quả tới cử tri như kỳ vọng?

Nhiều tháng nay, người dân này vô cùng bức xúc khi khu vực vỉa hè chung nhà chị đang sinh sống bị xả một khối lượng rác thải cồng kềnh không nhỏ, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm và gây mất mỹ quan đô thị. Tình cờ biết đến ứng dụng iHanoi, chị quyết định gửi phản ánh kèm theo hình ảnh hiện trường đến các cơ quan chức năng.

Ngoài mục phản ánh hiện trường, ứng dụng iHanoi còn tích hợp các hỗ trợ trong thủ tục hành chính, đăng ký tiếp công dân, cùng nhiều tiện ích đô thị khác. Dù mới chỉ đưa vào thí điểm từ đầu tháng 5 vừa qua, hiện đã ghi nhận hơn 38.000 tài khoản sử dụng iHanoi, trung bình một ngày có khoảng 20.000 lượt truy cập khai thác.

Sau khi chính thức được công bố và đưa vào vận hành, ứng dụng iHanoi sẽ được phổ cập đến 100% người dân Thủ đô, với hi vọng sẽ là cầu nối thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền và người dân.

Bên cạnh ứng dụng iHanoi, thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu và đề xuất triển khai các mô hình giải pháp, bám sát Đề án 06, ứng dụng công nghệ 4.0 như trí tuệ nhân tạo trong nhận diện sinh trắc học phục vụ y tế, giáo dục, giao thông,.. nhằm thể hiện quyết tâm xây dựng chính quyền số, chính quyền phục vụ.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Phương Anh - Khánh Hoàng

Nguồn Quốc Hội TV: https://www.quochoitv.vn/ha-noi-dua-chinh-quyen-den-gan-dan-sat-co-so-229644.htm