Hà Nội: Đường Phạm Văn Đồng thông thoáng ngày đầu phân làn cứng

Giờ cao điểm sáng nay (4/7), giao thông trên đường Phạm Văn Đồng khá thông thoáng, không xảy ra tình trạng ùn tắc trong ngày đầu triển khai phân làn cứng.

Từ sáng 4/7, Sở Xây dựng Hà Nội bắt đầu triển khai phương án phân làn giao thông trên đường Phạm Văn Đồng đoạn từ nút giao với đường Hoàng Quốc Việt đến Khu đô thị Ciputra.

Từ sáng 4/7, Sở Xây dựng Hà Nội bắt đầu triển khai phương án phân làn giao thông trên đường Phạm Văn Đồng đoạn từ nút giao với đường Hoàng Quốc Việt đến Khu đô thị Ciputra.

Hai làn sát dải phân cách giữa ở mỗi chiều đường sẽ dành cho ô tô. Các làn còn lại phía sát vỉa hè dành cho phương tiện hỗn hợp. Hai nhóm làn đường này sẽ được phân tách bằng dải phân cách cứng, phương tiện chỉ được chuyển làn tại các nút giao và điểm quay đầu.

Hai làn sát dải phân cách giữa ở mỗi chiều đường sẽ dành cho ô tô. Các làn còn lại phía sát vỉa hè dành cho phương tiện hỗn hợp. Hai nhóm làn đường này sẽ được phân tách bằng dải phân cách cứng, phương tiện chỉ được chuyển làn tại các nút giao và điểm quay đầu.

Ghi nhận của PV Báo Xây dựng, từ đầu đường Phạm Văn Đồng hướng từ Hoàng Quốc Việt đi cầu Thăng Long, ngay từ sáng sớm lực lượng CSGT túc trực để nhắc nhở các phương tiện chấp hành đi đúng làn đường. Dù vậy, do làn hỗn hợp giao thông đông đúc, có rất nhiều người đi xe máy vẫn cố tình đi vào làn đường của ô tô nhất là hướng từ Công viên Hòa Bình đi Hoàng Quốc Việt (đoạn nút giao phố Chế Lan Viên - Phạm Văn Đồng).

Ghi nhận của PV Báo Xây dựng, từ đầu đường Phạm Văn Đồng hướng từ Hoàng Quốc Việt đi cầu Thăng Long, ngay từ sáng sớm lực lượng CSGT túc trực để nhắc nhở các phương tiện chấp hành đi đúng làn đường. Dù vậy, do làn hỗn hợp giao thông đông đúc, có rất nhiều người đi xe máy vẫn cố tình đi vào làn đường của ô tô nhất là hướng từ Công viên Hòa Bình đi Hoàng Quốc Việt (đoạn nút giao phố Chế Lan Viên - Phạm Văn Đồng).

Có tình trạng xe máy còn đi ngược chiều ở làn đường của ô tô. Anh Nguyễn Tuấn (phường Nghĩa Đô, Hà Nội) cho biết: "Tôi muốn đi đến điểm quay đầu ở đối diện số 47 Phạm Văn Đồng nên lưu thông ở làn đường sát dải phân cách giữa. Phân làn đường khiến xe máy phải đi gần 2km để quay đầu, rất bất tiện, nhất là vào giờ cao điểm nên thấy chật vật trên đường".

Có tình trạng xe máy còn đi ngược chiều ở làn đường của ô tô. Anh Nguyễn Tuấn (phường Nghĩa Đô, Hà Nội) cho biết: "Tôi muốn đi đến điểm quay đầu ở đối diện số 47 Phạm Văn Đồng nên lưu thông ở làn đường sát dải phân cách giữa. Phân làn đường khiến xe máy phải đi gần 2km để quay đầu, rất bất tiện, nhất là vào giờ cao điểm nên thấy chật vật trên đường".

Có nhiều ô tô di chuyển vào làn đường hỗn hợp thay vì di chuyển trong làn đường dành riêng.

Có nhiều ô tô di chuyển vào làn đường hỗn hợp thay vì di chuyển trong làn đường dành riêng.

Trên tuyến đường, nhiều nút được bố trí camera phạt nguội, song, nhiều người điều khiển xe máy vẫn chuyển di chuyển trong làn ô tô.

Trên tuyến đường, nhiều nút được bố trí camera phạt nguội, song, nhiều người điều khiển xe máy vẫn chuyển di chuyển trong làn ô tô.

Anh Vũ Tuấn Đạt (37 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Tôi đang lưu thông ở làn đường dành riêng cho ô tô nhưng nhiều lần phải đột ngột phanh gấp do thấy người điều khiển xe máy di chuyển vào. Có thể họ di chuyển vào để đi nhanh hơn hoặc tìm lối quay đầu. Cơ quan chức năng cần rà soát kỹ lưỡng, phân luồng, tách làn nhưng vẫn đảm bảo thuận tiện cho người dân chúng tôi".

Anh Vũ Tuấn Đạt (37 tuổi, Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết: "Tôi đang lưu thông ở làn đường dành riêng cho ô tô nhưng nhiều lần phải đột ngột phanh gấp do thấy người điều khiển xe máy di chuyển vào. Có thể họ di chuyển vào để đi nhanh hơn hoặc tìm lối quay đầu. Cơ quan chức năng cần rà soát kỹ lưỡng, phân luồng, tách làn nhưng vẫn đảm bảo thuận tiện cho người dân chúng tôi".

Cơ quan chức năng tính toán, điều chỉnh nhịp đèn tín hiệu sao cho phù hợp với lưu lượng phương tiện.

Cơ quan chức năng tính toán, điều chỉnh nhịp đèn tín hiệu sao cho phù hợp với lưu lượng phương tiện.

Tại các điểm mở dải phân cách đối diện ngõ 641 và ngõ 521 Phạm Văn Đồng Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức quay đầu dành riêng cho ô tô. Ngoài ra, toàn bộ tuyến đường sẽ cấm đỗ xe và cấm dừng đỗ tại khu vực nút giao trong phạm vi 50m.

Tại các điểm mở dải phân cách đối diện ngõ 641 và ngõ 521 Phạm Văn Đồng Sở Xây dựng Hà Nội tổ chức quay đầu dành riêng cho ô tô. Ngoài ra, toàn bộ tuyến đường sẽ cấm đỗ xe và cấm dừng đỗ tại khu vực nút giao trong phạm vi 50m.

Nhan nhản xe máy di chuyển trong làn đường của ô tô.

Nhan nhản xe máy di chuyển trong làn đường của ô tô.

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đơn vị đã đề nghị Phòng CSGT Công an TP phối hợp, hướng dẫn phân luồng và điều chỉnh pha đèn tín hiệu giao thông phù hợp với tổ chức mới; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm như đi sai làn, dừng đỗ sai quy định, lấn chiếm vỉa hè, vượt đèn đỏ. Đồng thời Sở Xây dựng sẽ theo dõi kỹ lưỡng, điều chỉnh kịp thời, hợp lý cho người dân di chuyển. Mục tiêu của việc phân luồng, tách làn cứng giúp giảm ùn tắc, nâng cao hiệu quả lưu thông.

Đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, đơn vị đã đề nghị Phòng CSGT Công an TP phối hợp, hướng dẫn phân luồng và điều chỉnh pha đèn tín hiệu giao thông phù hợp với tổ chức mới; tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm như đi sai làn, dừng đỗ sai quy định, lấn chiếm vỉa hè, vượt đèn đỏ. Đồng thời Sở Xây dựng sẽ theo dõi kỹ lưỡng, điều chỉnh kịp thời, hợp lý cho người dân di chuyển. Mục tiêu của việc phân luồng, tách làn cứng giúp giảm ùn tắc, nâng cao hiệu quả lưu thông.

Lê Tươi

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/ha-noi-duong-pham-van-dong-thong-thoang-ngay-dau-phan-lan-cung-192250704102532611.htm