Hà Nội: 'Hội chợ Made in Vietnam năm 2023' sẽ được tổ chức vào tháng 12
Theo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA), chương trình nhằm tạo cơ hội quảng bá thương hiệu hàng sản xuất trong nước đến với người dân Thủ đô. Đồng thời, đẩy mạnh xúc tiến thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm, mở rộng thị trường tiêu thụ vào các kênh phân phối.
Theo HPA, trong tháng 12/2023, đơn vị sẽ chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chương trình "Hội chợ Made in Vietnam năm 2023" tại quận Thanh Xuân và Hoàng Mai.
Theo đó, từ ngày 21 đến ngày 24/12/2023 tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội), HPA sẽ tổ chức "Hội chợ Made in Vietnam năm 2023" với quy mô khoảng 100 gian hàng.
Tiếp đó, từ ngày 26 đến ngày 29/12/2023, "Hội chợ Made in Vietnam năm 2023" sẽ diễn ra tại Công viên Hồ Đền Lừ - Đền Lừ 3 (phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội), với quy mô khoảng 100 gian hàng.
Theo Ban tổ chức, đối tượng tham gia hội chợ gồm các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị (Sở Công Thương, Sở NN&PTNT, Trung tâm Xúc tiến Thương mại/Khuyến công...) của Hà Nội và các tỉnh, TP trong cả nước.
Sản phẩm trưng bày, quảng bá giới thiệu gồm các sản phẩm được sản xuất trong nước thuộc mọi ngành hang như sản phẩm tiêu dùng, thực phẩm đồ uống, đồ thủ công mỹ nghệ quà tặng, công nghiệp chế tạo và phụ trợ, máy móc, dệt may, da giày, phụ kiện.
Ngoài ra, tại hội chợ sẽ diễn ra các hoạt động quảng bá, giới thiệu bán sản phẩm trực tiếp đến người tiêu dùng Thủ đô và du khách. Tổ chức các chương trình khuyến mại, tặng quà, dùng thử sản phẩm, trình diễn sản phẩm, giới thiệu câu chuyện về sản phẩm.
Hội chợ là cơ hội để doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư sản xuất và xuất khẩu các mặt hàng có tiềm năng phát triển. Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, hỗ trợ, quảng bá, giới thiệu và tìm kiếm đầu ra cho các sản phẩm sản xuất tại Việt nam, kích cầu tiêu dùng. Đồng thời, phát triển xuất khẩu bền vững, phát huy lợi thế so sánh và chuyển đổi mô hình tăng trưởng hợp lý theo chiều sâu, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, bảo vệ môi trường sinh thái và giải quyết tốt các vấn đề xã hội.
Hỗ trợ kết nối giữa doanh nghiệp phân phối với các doanh nghiệp sản xuất, tạo chuỗi cung ứng, tiêu thụ sản phẩm bền vững lâu dài. Nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".