Hà Nội: Khuyến khích doanh nghiệp xúc tiến thương mại, quảng bá sản phẩm

Đây là yêu cầu trong Kế hoạch số 692/KH-SCT của Sở Công thương Hà Nội, triển khai thực hiện Cuộc vận động 'Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam' trên địa bàn thành phố năm 2020.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo đó, cùng với thông tin tuyên truyền, Sở Công Thương tập trung tháo gỡ khó khăn, tạo môi trường thuận lợi giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đặc biệt là tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả kế hoạch của thành phố và của Sở Công Thương về việc thực hiện những nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu cải thiện môi trường kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh; kế hoạch cải cách hành chính của Sở Công Thương năm 2020, góp phần vào việc tạo môi trường thuận lợi giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh trên địa bàn thành phố…

Sở Công Thương cũng sẽ đẩy mạnh các hoạt động thương mại, bình ổn thị trường, đưa hàng Việt đến tay người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy tăng trưởng và đảm bảo an sinh xã hội. Tổ chức các chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm hàng Việt với các nội dung cụ thể. Trong đó, tổ chức các chuyến bán hàng lưu động, phiên chợ Việt, đưa hàng Việt về nông thôn, các khu công nghiệp, khu chế xuất trên địa bàn các quận, huyện, thị xã. Vận động các doanh nghiệp tổ chức khoảng 300 chuyến bán hàng lưu động, đưa hàng về các đại lý trên địa bàn các quận, huyện, thị xã, các khu công nghiệp, khu chế xuất nơi đông nhân dân, người lao động sinh sống, học tập và làm việc liên tục trong năm, tập trung vào những ngày lễ, tết.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng tổ chức các phiên chợ Việt ở khu vực ngoại thành trên địa bàn thành phố, cụ thể: Tổ chức 12 phiên chợ Việt (khoảng 40 gian/phiên), tập trung thực hiện tại các xã miền núi, xã vùng xa trung tâm các huyện, nơi có hệ thống giao thông, hạ tầng thương mại còn chưa đáp ứng đầy đủ nhu cầu của nhân dân và khu vực các khu công nghiệp có khu nhà ở tập trung, đông người lao động sinh sống, làm việc, thời gian tổ chức từ 3 đến 5 ngày.

Ngoài ra, Sở Công Thương còn tổ chức hội chợ, Tuần hàng Việt tại các quận, huyện, thị xã, khu cụm công nghiệp; tổ chức các hội nghị kết nối cung cầu thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm gắn với trưng bày, giới thiệu các sản phẩm hàng Việt; tổ chức chương trình bình chọn hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích; giới thiệu địa điểm, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển địa điểm bán hàng cố định tại các khu dân cư, khu công nghiệp; thực hiện chương trình kết nối giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài…

Để triển khai thực hiện tốt kế hoạch, Sở Công Thương yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị tốt các chương trình; công tác quảng bá, tuyên truyền phải được thực hiện đồng bộ, có chiều sâu, chú trọng các nội dung tuyên truyền gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, “Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” để thu hút các doanh nghiệp trong nước, các doanh nghiệp có tiềm năng xuất khẩu lớn tích cực hưởng ứng tham gia. Đặc biệt, khuyến khích doanh nghiệp triển khai các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại, quảng cáo, giới thiệu quảng bá sản phẩm, mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho khách hàng, doanh nghiệp…

TQ

Nguồn PL&XH: https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-khuyen-khich-doanh-nghiep-xuc-tien-thuong-mai-quang-ba-san-pham-181372.html