Hà Nội: Kích cầu tiêu dùng bằng nhiều chương trình khuyến mãi

Việc triển khai nhiều chương trình khuyến mãi sẽ góp phần vào kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế cho TP Hà Nội. Theo đó, các chương trình nhận được sự tham gia, hưởng ứng của nhiều doanh nghiệp và đông đảo người tiêu dùng Thủ đô.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, nhiều hệ thống siêu thị trên địa bàn Hà Nội đang đồng loạt khuyến mãi, giảm giá nhiều mặt hàng đến 50%. Theo đó, hệ thống siêu thị Co.op Mart triển khai giảm giá lên đến 16% với bánh trung thu. Đối với mặt hàng thực phẩm công nghệ, hệ thống siêu thị Co.op Mart thông qua chương trình "Bữa ngon triệu gia đình Việt" giảm giá hơn 65%...

Nhiều chương trình giảm giá

Giám đốc siêu thị Co.opmart Hà Nội Nguyễn Thị Kim Dung cho biết, việc siêu thị đưa ra chương trình giảm giá sâu vào dịp 2/9 với kỳ vọng thu hút được đông khách. Đây cũng là một trong những mùa cao điểm trong năm của siêu thị nhằm đảm bảo doanh thu.

Nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ triển khai chương trình giảm giá sâu nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Nhiều hệ thống siêu thị, cửa hàng bán lẻ triển khai chương trình giảm giá sâu nhân dịp lễ Quốc khánh 2/9.

"Dự kiến lượng khách đến siêu thị mua sắm sẽ đông hơn vì kỳ nghỉ này sát vào năm học mới, các gia đình sẽ hạn chế đi du lịch và tập trung ăn uống, mua sắm", bà Dung thông tin.

Tương tự, chào mừng Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, Hệ thống đại siêu thị GO!, Big C ở Hà Nội triển khai chương trình khuyến mãi “Tự hào Việt Nam – Mừng Quốc khánh 2/9”, giảm giá đến 50%, áp dụng từ nay đến hết ngày 6/9/2023 với hàng trăm sản phẩm đến từ nhiều ngành hàng khác nhau. Đối với mặt hàng trái cây nhập khẩu trực tiếp như kiwi vàng New Zealand, táo Braeburn baby, nho Shine Muscat xanh Hàn Quốc, nho đen không hạt Mỹ giảm giá lên đến 13%…

Với hệ thống bán lẻ BRG, bà Nguyễn Thùy Dương, Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH bán lẻ BRG cho biết, BRGMart triển khai chương trình mừng Quốc khánh 2/9 khuyến mãi tới 50% từ ngày 25/8 tới 7/9/2023, với hàng nghìn sản phẩm là thực phẩm tươi sống, thực phẩm đã qua chế biến, đồ uống, trái cây, đồ khô, gia vị… Ngoài ra, hệ thống bán lẻ của BRG còn có các chương trình giảm giá chuyên biệt để chào đón mùa thu với nhiều mặt hàng giảm giá đến 50% so với ngày thường.

Nhiều cửa hàng thời trang lớn trên địa bàn Hà Nội như: thời trang Nem, IVY moda, Eva De Eva… đều đã khởi động chương trình khuyến mại dịp lễ 2/9 từ khá sớm và sẽ kéo dài qua đợt nghỉ lễ, thậm chí nhiều chương trình khuyến mại kéo dài đến giữa tháng 9. Các doanh nghiệp cũng cho biết dự báo trong kỳ nghỉ lễ 4 ngày, lượng khách mua sắm sẽ tăng cao so với ngày thường.

Chị Minh Nguyệt (Thanh Xuân, Hà Nội) cho hay, nhân dịp các doanh nghiệp đồng loạt giảm giá mạnh, gia đình chị sẽ mua thêm thực phẩm, đồ gia dụng... còn thiếu. "Mua sắm những dịp này có lợi là giá cả hàng hóa giảm mạnh so với ngày thường, tất nhiên khi chọn lựa sản phẩm giảm giá, ưu tiên trước hết của tôi vẫn là xem xét chất lượng", chị nói.

Doanh nghiệp tập trung vào thị trường nội địa

Cùng với triển khai chương trình khuyến mãi, các siêu thị, cửa hàng cũng đã chuẩn bị nguồn hàng số lượng lớn, đa dạng chủng loại, mẫu mã, bởi sắp tới, Hà Nội sẽ triển khai thêm nhiều chương trình.

Trong đó, Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2023 dự kiến được tổ chức vào cuối tháng 10 tại các trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng, điểm bán hàng của các doanh nghiệp tại Hà Nội. Chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội 2023 là sự kiện thường niên do UBND TP Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội (HPA) tổ chức dự kiến tiếp tục đẩy mạnh khuyến mãi.

Các chương trình khuyến mãi dịp lễ Quốc khánh 2/9 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.

Các chương trình khuyến mãi dịp lễ Quốc khánh 2/9 được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tiêu dùng trên địa bàn Thủ đô.

“Các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ triển khai các hoạt động khuyến mãi trực tiếp, trực tuyến, khách hàng thân thiết, gameshow quà tặng, bốc thăm may mắn… giảm giá từ 20% đến trên 50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của mình,” đại diện HPA thông tin.

Đáng chú ý, trong các ngày 11/11-12/11, sự kiện "Ngày Vàng Giá shock" cũng sẽ diễn ra tại 50 điểm vàng mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn trên địa bàn Hà Nội. Ban Tổ chức cung cấp dấu hiệu nhận diện điểm vàng giá shock cho các đơn vị đã đăng ký, triển khai tại các điểm mua sắm trực tiếp, website, fanpage của doanh nghiệp nhằm giúp người tiêu dùng nhận diện và mua sắm. Các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn là điểm vàng đăng ký tham gia sự kiện thực hiện các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100% theo quy định.

Tiếp đó, từ ngày 24 - 30/11, sự kiện "Hà Nội Online Festival" năm 2023 sẽ diễn ra tại cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn và trên website thương mại điện tử của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đăng ký tham gia triển khai các hoạt động khuyến mại trên website của doanh nghiệp theo quy định. Ban Tổ chức triển khai kết nối website của doanh nghiệp đăng ký tham gia với cổng kết nối thangkhuyenmaihanoi.vn, kích cầu hoạt động mua sắm trực tuyến cho người tiêu dùng.

Đánh giá tiềm năng của thị trường nội địa, ông Nguyễn Duy Hồng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Minh Dương (doanh nghiệp chuyên sản xuất các loại bún, miến khô) chuyên xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc, châu Âu... cho biết, trong thời gian dịch COVID-19, xuất khẩu gặp khó khăn nên doanh nghiệp chuyển sang chủ yếu sản xuất phục vụ thị trường trong nước.

“Dự kiến trong năm 2023, doanh nghiệp sẽ cung ứng cho thị trường nội địa 500.000 tấn bún, miến khô các loại,” đại diện doanh nghiệp này cho hay.

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng

Thực tế cho thấy, thị trường nội địa luôn là điểm tựa vững chắc cho các doanh nghiệp phát triển bền vững. Vì vậy, để hỗ trợ doanh nghiệp, Sở Công Thương Hà Nội đang vận động các đơn vị bán lẻ chia sẻ chiết khấu và chi phí khác để giảm áp lực tăng giá bán. Thông qua hoạt động này, nhiều doanh nghiệp đã triển khai các chương trình khuyến mãi giảm giá hàng hóa nhằm kích thích tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hà Nội đã và đang chủ trì phối hợp với các sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã triển khai Đề án phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" và các chương trình xúc tiến thương mại.

TP Hà Nội cũng giao các sở, ngành, quận, huyện, thị xã chủ động nắm tình hình và tăng cường phối hợp, đẩy mạnh cải cách hành chính để tạo môi trường kinh doanh thuận lợi và triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phục hồi, ổn định và phát triển sản xuất, kinh doanh và thực hiện các chương trình khuyến mại, kích cầu tiêu dùng.

Bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, các chương trình khuyến mãi tập trung TP Hà Nội 2023 góp phần kích cầu tiêu dùng, triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, tháo gỡ khó khăn và nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp.

Nhằm khai thác hiệu quả thị trường nội địa với gần 100 triệu dân, phấn đấu tốc độ tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng năm 2023 đạt 8-9%, về phía Bộ Công Thương cũng triển khai nhiều giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệp khai thác và phát triển thị trường trong nước, thực hiện biện pháp cân đối cung-cầu, bình ổn thị trường, góp phần kiểm soát lạm phát, kích cầu tiêu dùng, đẩy mạnh xúc tiến thương mại.

Tâm An

Nguồn Vnbusiness: https://vnbusiness.vn//thi-truong/ha-noi-kich-cau-tieu-dung-bang-nhieu-chuong-trinh-khuyen-mai-1095052.html