Hà Nội lập 11 Tổ công tác hướng dẫn sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

UBND thành phố Hà Nội đã thành lập 11 Tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, đảm bảo theo yêu cầu của Trung ương và thành phố.

Ngày 9/6, UBND thành phố Hà Nội ban hành quyết định thành lập 11 Tổ công tác chỉ đạo, hướng dẫn công tác sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thành phố.

Theo đó, các Tổ công tác sẽ giúp Chủ tịch UBND thành phố nghiên cứu, phối hợp giải quyết các vấn đề quan trọng, thường xuyên, liên ngành trong quá trình sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã đảm bảo theo yêu cầu của Trung ương và thành phố.

 Công dân thực hiện các thủ tục hành chính

Công dân thực hiện các thủ tục hành chính

Tổ công tác thay mặt Chủ tịch UBND thành phố chỉ đạo, kiểm tra, giám sát, đôn đốc, hướng dẫn, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc trong quá trình sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã.

Tổ công tác cũng nghiên cứu, đề xuất UBND thành phố về phương hướng, giải pháp giải quyết những vấn đề quan trọng trong quá trình thực hiện sắp xếp, tổ chức lại đơn vị hành chính cấp xã.

Các thành viên Tổ công tác thực hiện nhiệm vụ theo sự phân công của Tổ trưởng. Tổ trưởng Tổ công tác được sử dụng con dấu của đơn vị mình trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của Tổ công tác.

Các cơ quan có thành viên tham gia Tổ công tác sử dụng bộ máy hiện có của mình để thực hiện nhiệm vụ giúp việc cho Tổ công tác.

Tổ công tác hoạt động theo chế độ kiêm nhiệm, tự giải thể sau ngày 31/8/2025.

Trước đó, HĐND thành phố Hà Nội đã ban hành Nghị quyết thông qua phương án sắp xếp và tên gọi đơn vị hành chính mới. Theo đó, Hà Nội sẽ thành lập 126 đơn vị hành chính cấp xã mới, giảm 400 đơn vị hành chính cấp xã so với hiện hành. Bên cạnh đó, thành phố cũng đã ban hành các hướng dẫn về phương án bố trí cán bộ; tiếp nhận và chuyển giao trụ sở, tài sản từ đơn vị hành chính cũ sang đơn vị hành chính mới.

Thanh Hiếu

Nguồn Tiền Phong: https://tienphong.vn/ha-noi-lap-11-to-cong-tac-huong-dan-sap-xep-don-vi-hanh-chinh-cap-xa-post1749621.tpo