Hà Nội lựa chọn cán bộ tiếp công dân đủ điều kiện
Hà Nội yêu cầu các quận, huyện lựa chọn cán bộ tiếp công dân bảo đảm cả năng lực, phẩm chất và trách nhiệm để nâng cao hiệu quả giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Sáng 19/5, đoàn giám sát do Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Hà Nội Phùng Thị Hồng Hà làm Trưởng Đoàn, đã làm việc với Sở Nông nghiệp và Môi trường cùng UBND các quận, huyện: Bắc Từ Liêm, Hà Đông, Thanh Oai, Hoài Đức, Mê Linh về công tác tiếp dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo và việc thực hiện các kết luận thanh tra, kiểm toán từ đầu nhiệm kỳ 2021-2026 đến nay.
Đoàn giám sát ghi nhận thời gian qua, công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo tiếp tục được lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Môi trường cùng cấp ủy đảng, chính quyền các quận, huyện quan tâm chỉ đạo, đồng thời xác định là nhiệm vụ trọng tâm.
Sở NN&MT có 163 vụ việc qua tiếp công dân, đã giải quyết xong 162 vụ. Tổng số vụ việc qua tiếp công dân của 5 quận, huyện là hơn 3.100, đã giải quyết xong gần 2.800 vụ việc. Sở NN&MT đã tiếp nhận 25 đơn tố cáo, đã ban hành 24 kết luận tố cáo, rút 1 đơn. Các quận, huyện nhận 656 đơn, đã ban hành kết luận tố cáo 383 đơn, rút đơn 46 đơn.
Kết luận buổi giám sát, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà đề nghị Thường trực HĐND các quận, huyện tăng cường công tác tiếp công dân; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, đặc biệt chú trọng giám sát việc tổ chức thực hiện các quyết định giải quyết khiếu nại tố cáo. Đồng thời, thường xuyên chỉ đạo, kiểm tra việc tiếp công dân, giải quyết khiếu nại tố cáo, đảm bảo thực hiện hết trách nhiệm trong việc xử lý đơn thư, tránh khiếu kiện kéo dài, vượt cấp. Khi bố trí cán bộ làm công tác tiếp công dân phải lựa chọn cán bộ đủ điều kiện bảo đảm cả về số lượng và chất lượng.