Hà Nội phân luồng ưu tiên rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ công

Chiều 19/3, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Trần Sỹ Thanh ký văn bản chỉ đạo phân luồng, rút ngắn thời gian xử lý đối với các nhóm hồ sơ thủ tục công việc nhằm đạt mục tiêu tăng trưởng GRDP trên 8% của địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội yêu cầu tập trung, khẩn trương giải quyết ngay các hồ sơ công việc theo cơ chế ưu tiên “làn xanh” nhằm rút ngắn thời gian xử lý, đảm bảo không chậm trễ, không quá hạn; tăng cường phân cấp, ủy quyền triệt để các đơn vị liên quan, giảm thiểu các bước trung gian, nâng cao hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho đầu tư sản xuất, kinh doanh theo định hướng của trung ương và TP. Hà Nội…

Dự án xây dựng cầu Tứ Liên và đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Ảnh: Lê Khánh

Dự án xây dựng cầu Tứ Liên và đường từ cầu Tứ Liên đến cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên là một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội, thực hiện trong giai đoạn 2021-2025. Ảnh: Lê Khánh

Theo đó, các nhóm hồ sơ thủ tục cần ưu tiên giải quyết bao gồm: Hồ sơ liên quan đến đầu tư và phát triển hạ tầng; Hồ sơ liên quan đến xuất khẩu, logistics và thương mại quốc tế; Hồ sơ liên quan đến hỗ trợ tài chính và kích cầu tiêu dùng; Hồ sơ liên quan đến nguồn nhân lực chất lượng cao và đổi mới sáng tạo; Hồ sơ liên quan đến chuyển đổi số và phát triển hạ tâng thông minh.

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội giao giám đốc/thủ trưởng các sở, ban, ngành, Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã chủ động rà soát, tinh gọn quy trình thủ tục giải quyết hồ sơ, ứng dụng công nghệ thông tin và trí tuệ nhân tạo để phân loại hồ sơ, xác định cấp độ ưu tiên các nhóm nội dung công việc nêu trên. Đảm bảo thời hạn giải quyết rút ngắn ít nhất 60% so với quy định hiện hành, nhất là các dự án có đóng góp vào GRDP năm 2025. Đóng dấu phân luồng “làn xanh” hồ sơ văn bản đến và đi để tiếp nhận, xử lý, theo dõi, kiểm soát đảm tiến độ đảm bảo yêu cầu thời hạn. “Đặc biệt lưu ý, đối với các dự án quan trọng: Cải tạo không gian khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm và cải tạo quảng trường Đông Kinh - Nghĩa Thục; cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu; cầu Trần Hưng Đạo; cầu Ngọc Hồi và đường dẫn hai đầu cầu; cải tạo, nâng cấp, mở rộng các tuyến đường xung quanh Hồ Tây; cải tạo, chỉnh trang, bổ cập nước sông Tô Lịch; khu công nghệ cao Hòa Lạc và các dự án thu hút đầu tư vào khu Công nghệ cao Hòa Lạc; khu Công nghệ cao sinh học Hà Nội; đường Vành đai 4 – vùng Thủ đô trên địa bàn thành phố; tuyến đường sắt đô thị số 5, Văn Cao – Hòa Lạc. Yêu cầu các địa phương xử lý trong vòng 24h kể từ khi nhận hồ sơ”, Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu Sở Nội Vụ và Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố công bố thông tin số điện thoại đường dây nóng, trang thông tin điện tử, hòm thư điện tử. Facebook, Zalo của đơn vị có trách nhiệm tiếp nhận, phản hồi kiến nghị của tổ chức, cá nhân về việc chậm trễ xử lý các hồ sơ “làn xanh” trong vòng 48 giờ sau khi nhận được phản ánh, kiến nghị trước ngày 25/3/2025; Văn phòng UBND thành phố tiếp nhận, phản hồi kiến nghị của các tổ chức, cá nhân về việc chậm trễ xử lý các hồ sơ “làn xanh” thuộc thẩm quyền của UBND TP Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố trong vòng 48 giờ kể từ khi nhận được phản ánh, kiến nghị hoặc hướng dẫn, chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền giải quyết, trả lời theo quy định thông qua số điện thoại đường dây nóng tổng đài 1022, di động 0904511584 và Cổng thông tin điện tử TP. Hà Nội.

Thái Nhung

Nguồn Đại Đoàn Kết: https://daidoanket.vn/ha-noi-phan-luong-uu-tien-rut-ngan-thoi-gian-xu-ly-ho-so-cong-10301880.html