Hà Nội: Rác thải bủa vây tuyến phố có làn dành riêng cho xe đạp

Tuyến đường dọc sông Tô Lịch (từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy) và tuyến đường quanh công viên Hòa Bình (đường Hoàng Minh Thảo, quận Bắc Từ Liêm) sẽ thí điểm đường dành riêng cho xe đạp. Tuy nhiên, trên tuyến phố dọc sông Tô Lịch, nhiều đoạn rác thải vẫn bủa vây.

Dựa trên tình hình thực tại, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) đã nghiên cứu để xây dựng làn đường dành riêng hoặc ưu tiên cho các phương tiện xe đạp. Ngoài việc đảm bảo an toàn cho phương tiện, Sở GTVT mong muốn kết nối thí điểm với những hệ thống vận tải hành khách công cộng như đường sắt đô thị, xe buýt hay xe đạp công cộng. Từ đó, Sở GTVT đề xuất hai tuyến đường phù hợp để thực hiện thí điểm.

Cận cảnh hai tuyến đường được đề xuất xây dựng làn đường dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội

Cận cảnh hai tuyến đường được đề xuất xây dựng làn đường dành riêng cho xe đạp tại Hà Nội

Tuyến đường thứ nhất được đề xuất là dọc bờ sông Tô Lịch (đoạn từ Ngã Tư Sở đi Cầu Giấy). Sở GTVT mong muốn chuyển tuyến đường dành cho người đi bộ hiện có sang tuyến đường dành cho cả phương tiện xe đạp và người đi bộ.

Với chiều rộng làn đường 4m, thí điểm sẽ tổ chức cho xe đạp lưu thông hai chiều với bề rộng 3m và 1m còn lại dành cho người đi bộ.

Ngày 4/12, theo ghi nhận của Gia đình và Xã hội, tuyến đường đi bộ dọc bờ sông Tô Lịch không đông đúc, chỉ lác đác một vài người. Tại khu vực dành cho người đi bộ vẫn còn những bãi rác tự phát, cỏ mọc um tùm, không được cắt tỉa thường xuyên.

Khu vực dành cho người đi bộ không qua đông đúc, vẫn còn xuất hiện nhiều rác thải hai bên đường.

Khu vực dành cho người đi bộ không qua đông đúc, vẫn còn xuất hiện nhiều rác thải hai bên đường.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực dành cho người đi bộ vẫn nhiều khu vực chưa đảm bảo vệ sinh.

Theo ghi nhận của PV, tại khu vực dành cho người đi bộ vẫn nhiều khu vực chưa đảm bảo vệ sinh.

Không chỉ có rác thải, cây cỏ mọc tùm lum chưa được dọn dẹp ở tuyến đường ven sông Tô Lịch.

Không chỉ có rác thải, cây cỏ mọc tùm lum chưa được dọn dẹp ở tuyến đường ven sông Tô Lịch.

Nhiều đoạn đường vỉa hè vẫn còn ngổn ngang, đất đá lăn lóc giữa đường.

Nhiều đoạn đường vỉa hè vẫn còn ngổn ngang, đất đá lăn lóc giữa đường.

Tuyến đường thứ 2 tại khu vực Công viên Hòa Bình dài 1.817m, rộng 7m, đủ điều kiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp phục vụ cho hoạt động của công viên cũng như kết nối với các tuyến đường khác.

Tuyến đường thứ 2 tại khu vực Công viên Hòa Bình dài 1.817m, rộng 7m, đủ điều kiện tổ chức làn ưu tiên xe đạp phục vụ cho hoạt động của công viên cũng như kết nối với các tuyến đường khác.

Trung Sơn

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ha-noi-rac-thai-bua-vay-tuyen-pho-co-lan-danh-rieng-cho-xe-dap-172231204183458992.htm