Hà Nội: Rào chắn ở nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, các phương tiện di chuyển ra sao?

Ngày 8/7, khu vực dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (quận Ba Đình) đã được rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông để phục vụ thi công dốc hạ ngầm của dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.

Theo đó, hàng rào cố định theo phương án được thống nhất sẽ được triển khai vào lúc 21 giờ ngày 8/7. Rào chắn được dựng dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh, cố định bằng tôn cao 1,8m. Những vị trí hạn chế tầm nhìn sẽ được bố trí hệ thống lưới B40 để đảm bảo an toàn cho phương tiện tham gia lưu thông trên đường.

Khu vực gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội).

Khu vực gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã (quận Ba Đình, Hà Nội).

Phạm vi rào chắn phục vụ thi công dưới gầm cầu vượt Nguyễn Chí Thanh được lắp dựng tạo thành đảo giao thông với chiều dài 50m, chiều rộng 50m; đảm bảo bề rộng mặt đường giao thông tối thiểu 10,5m và trên cầu tạm số 2 tối thiểu 11,25m.

Mỗi bên đều được rào chắn, thu hẹp khoảng 1/2 phần đường so với trước đó.

Mỗi bên đều được rào chắn, thu hẹp khoảng 1/2 phần đường so với trước đó.

Thông tin từ Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, sẽ điều chỉnh phân luồng giao thông dưới gầm cầu vượt theo hướng từ Nguyễn Chí Thanh đi Liễu Giai qua phần bên phải của cầu tạm số 2.

Điểm dừng đèn đỏ tại vị trí rào chắn được gia cố phía dưới bằng các tấm sắt.

Điểm dừng đèn đỏ tại vị trí rào chắn được gia cố phía dưới bằng các tấm sắt.

Các phương tiện di chuyển ngược lại theo hướng từ Liễu Giai đi Nguyễn Chí Thanh sẽ đi qua phần bên phải của cầu tạm số 1. Tổ chức giao thông trên đường tạm Kim Mã đoạn từ Nguyễn Chí Thanh đi Ngọc Khánh và nút giao Đào Tấn - Liễu Giai được giữ nguyên như hiện tại.

Công tác rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công sẽ diễn ra trong 18 tháng. Cùng với đó, việc quan trắc, theo dõi, đánh giá và điều chỉnh phương án (nếu có) dự kiến trong 3 ngày.

Thời gian rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công là 18 tháng.

Thời gian rào chắn, phân luồng, tổ chức giao thông phục vụ thi công là 18 tháng.

Đến thời điểm hiện tại, tiến độ thi công đoạn trên cao thuộc tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội đã đạt 100% khối lượng. Nhà thầu bắt đầu rào chắn đoạn dưới gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã phục vụ thi công dốc hạ ngầm. Máy đào hầm TBM dự kiến vận hành trong vài ngày tới.

Hiện 10 đoàn tàu của dự án đã hoàn thành chạy thử nghiệm, được Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp biển số để hoạt động. Tuy nhiên, hiện dự án được các cơ quan có chuyên môn vào đánh giá, thẩm định, nghiệm thu nên xong công việc này tàu mới hoạt động được.

Video rào chắn ở gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, các phương tiện di chuyển ra sao:

Rào chắn ở gầm cầu vượt nút giao Nguyễn Chí Thanh - Kim Mã, các phương tiện di chuyển ra sao.

Trung Sơn

Nguồn GĐ&XH: https://giadinh.suckhoedoisong.vn/ha-noi-rao-chan-o-nut-giao-nguyen-chi-thanh-kim-ma-cac-phuong-tien-di-chuyen-ra-sao-172240708173402114.htm