Hà Nội sắp xây thêm 5 cầu vượt nhẹ để giải quyết ùn tắc tại các nút giao lớn
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, những nút giao thông được xây cầu vượt nhẹ đều là khu vực có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.
Nhằm giảm thiểu ùn tắc và tăng khả năng kết nối giao thông trên địa bàn Thủ đô, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội vừa đề xuất Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội xây dựng mới 5 cầu vượt nhẹ bằng thép tại các nút giao: Châu Văn Liêm-Lê Quang Đạo (quận Nam Từ Liêm); Cổ Linh-Thạch Bàn (quận Long Biên); Hoàng Minh Giám-Nguyễn Tuân (quận Thanh Xuân); Cổ Bi-Ngô Xuân Quảng (huyện Gia Lâm); Nguyễn Huy Nhuận-Lý Thánh Tông (huyện Gia Lâm).
Theo Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, những nút giao thông này đều là khu vực có lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.
Việc triển khai xây dựng cầu vượt nhẹ là giải pháp hiệu quả nhằm giải quyết tình trạng ùn tắc.
Thời gian qua, qua rà soát, liên ngành Giao thông Vận tải-Công an thành phố thống nhất, trên địa bàn thành phố còn tồn tại 33 điểm ùn tắc giao thông vào giờ cao điểm.
Trong năm 2024, bằng các biện pháp xử lý đồng bộ, trong đó có điều tiết, tổ chức lại giao thông, cải tạo hạ tầng, liên ngành đã xử lý 13 điểm (chiếm 39%) thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm.
Trong số đó có những tuyến đường, nút giao thông lớn như nút giao Lê Đức Thọ-Hồ Tùng Mậu-Trần Vỹ; nút giao Thanh Xuân hướng Nguyễn Trãi đi Nguyễn Xiển; đường Nguyễn Xiển đoạn từ Nguyễn Trãi đến đường Phạm Tu; nút giao Lê Đức Thọ-Hàm Nghi-Nguyễn Hoàng; nút giao cầu vượt Mai Dịch; nút giao Âu Cơ-Xuân Diệu; cầu Đền Lừ.
Với 20 điểm ùn tắc còn lại, qua buổi họp rà soát, liên ngành Giao thông Vận tải - Công an thành phố đã đưa ra các phương án để tiếp tục xử lý để giảm tình trạng ùn ứ giao thông kéo dài trong năm 2025./.