Hà Nội: Sĩ tử tự tin khi kết thúc môn thi Ngữ văn vì đề 'vừa sức'

Kết thúc môn thi đầu tiên môn Ngữ văn với thời gian làm bài 120 phút, nhiều sĩ tử tự tin vì đề năm nay 'vừa sức'

Sau 120 phút làm bài thi môn Ngũ văn, tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông, các sĩ tử bước ra khỏi cổng trường với tâm thế thoải mái vì đề thi năm nay "vừa sức".

Sĩ tử tự tin kết thúc môn thi đầu tiên môn Ngữ văn vì đề "vừa sức".

Theo đó, đề Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vẫn giữ nguyên cấu trúc với 2 phần Đọc hiểu và Làm văn.

Phần đọc hiểu (3 điểm) với trích đoạn bài thơ Đi qua cơn giông của tác giả Anh Ngọc, yêu cầu thí sinh thực hiện đoạn nghị luận xã hội “ từ suy ngẫm của nhà thơ rút ra bài học vì lẽ sống cho bản thân”.

Các sĩ tử kết thúc môn thi đầu tiên tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông.

Các sĩ tử kết thúc môn thi đầu tiên tại điểm thi trường THPT Lê Quý Đôn - Hà Đông.

Phần làm văn (7 điểm), đề thi yêu cầu phân tích trích đoạn của truyện ngắn Vợ nhặt của nhà văn Kim Lân, từ đó nhận xét cách nhìn cuộc sống của nhà văn Kim Lân được thể hiện trong đoạn trích.

Nói về đề thi môn Văn tốt nghiệp THPT năm 2023, Bộ GDĐT cho biết: Kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT được sử dụng để xét công nhận tốt nghiệp, đánh giá chất lượng giáo dục phổ thông, đánh giá chất lượng dạy và học của giáo viên, học sinh và cũng là cơ sở để nhiều trường đại học sử dụng trong xét tuyển đại học, cao đẳng. Với tính chất như vậy, định hướng đề thi tốt nghiệp THPT sẽ đảm bảo các mức nhận biết, thông hiểu.

Học sinh cần nắm chắc kiến thức cơ bản của chương trình THPT, chủ yếu lớp 12. Đồng thời, nội dung đề thi sẽ chú ý mức độ vận dụng, vận dụng cao, có tính phân hóa phù hợp là căn cứ để các cơ sở đào tạo đại học sử dụng như một trong các phương thức xét tuyển.

Trong chiều nay 28/6, thí sinh sẽ tiếp tục làm bài thi môn Toán với thời gian làm bài 90 phút, thời gian phát đề và làm bài bắt đầu từ 14 giờ 20 phút.

Trung Sơn

Nguồn GĐ&XH: http://giadinh.net.vn/ha-noi-si-tu-tu-tin-khi-ket-thuc-mon-thi-ngu-van-vi-de-vua-suc-172230628102220492.htm