Hà Nội tổ chức giao thông đường Phạm Văn Đồng gây bất ngờ cho người dân

Người dân không khỏi bất ngờ khi đường thông hè thoáng, trật tự giao thông được đảm bảo sau khi các cơ quan chức năng của Hà Nội tổ chức giao thông ở đường Phạm Văn Đồng

Từ ngày 20/6 đến nay, Sở Xây dựng Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng phân làn, tách riêng dòng phương tiện ô tô, xe máy trên tuyến đường Phạm Văn Đồng; từ 1/7 sẽ thực hiện phân làn, tổ chức giao thông theo kế hoạch mới trên cả hai tuyến đường

Từ ngày 20/6 đến nay, Sở Xây dựng Hà Nội phối hợp với các cơ quan chức năng phân làn, tách riêng dòng phương tiện ô tô, xe máy trên tuyến đường Phạm Văn Đồng; từ 1/7 sẽ thực hiện phân làn, tổ chức giao thông theo kế hoạch mới trên cả hai tuyến đường

Theo ghi nhận, các cơ quan chức năng đã phân làn từ nút giao Phạm Văn Đồng - Nguyễn Hoàng Tôn đến nút giao Phạm Văn Đồng - Trần Cung và ngược lại. Theo hệ thống biển báo chỉ dẫn, xe máy, xe thô sơ không được đi vào làn đường dành riêng cho ô tô cho đến điểm được rẽ sang đường đối diện.

Theo ghi nhận, các cơ quan chức năng đã phân làn từ nút giao Phạm Văn Đồng - Nguyễn Hoàng Tôn đến nút giao Phạm Văn Đồng - Trần Cung và ngược lại. Theo hệ thống biển báo chỉ dẫn, xe máy, xe thô sơ không được đi vào làn đường dành riêng cho ô tô cho đến điểm được rẽ sang đường đối diện.

Ông Đỗ Xuân Nam (quê Hải Phòng, sinh sống ở Hà Nội) chia sẻ: "Từ hôm qua đến nay đi qua đường này tôi rất bất ngờ vì đường thông, hè thoáng, đi lại thoải mái hơn hẳn. Nếu làm đồng bộ, tôi thấy văn minh hơn hẳn".

Ông Đỗ Xuân Nam (quê Hải Phòng, sinh sống ở Hà Nội) chia sẻ: "Từ hôm qua đến nay đi qua đường này tôi rất bất ngờ vì đường thông, hè thoáng, đi lại thoải mái hơn hẳn. Nếu làm đồng bộ, tôi thấy văn minh hơn hẳn".

Ông Nam mong muốn: "Cần nhân rộng mô hình này ở những tuyến đường phù hợp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và góp phần xây dựng văn minh đô thị".

Ông Nam mong muốn: "Cần nhân rộng mô hình này ở những tuyến đường phù hợp để đảm bảo trật tự an toàn giao thông và góp phần xây dựng văn minh đô thị".

Ông Trương Đức Xô (quê Phú Thọ, sống tại Hà Nội) chia sẻ: "Từ trước tới nay, mỗi lần di chuyển qua đây tôi rất ái ngại vì khổ đường rộng, xe máy, ô tô di chuyển tốc độ cao nhưng hay tạt ngang, tạt ngửa, nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra cũng vì thế. Từ khi có hệ thống rào cứng và biển báo phân làn, tôi thấy xe máy và ô tô đi trật tự hơn trước. Dù chưa xử phạt nhưng thấy người dân cũng đã dần đi đúng phần đường. Nếu thực hiện đồng bộ, lâu dài sẽ rất tốt cho giao thông”.

Ông Trương Đức Xô (quê Phú Thọ, sống tại Hà Nội) chia sẻ: "Từ trước tới nay, mỗi lần di chuyển qua đây tôi rất ái ngại vì khổ đường rộng, xe máy, ô tô di chuyển tốc độ cao nhưng hay tạt ngang, tạt ngửa, nhiều vụ va chạm giao thông xảy ra cũng vì thế. Từ khi có hệ thống rào cứng và biển báo phân làn, tôi thấy xe máy và ô tô đi trật tự hơn trước. Dù chưa xử phạt nhưng thấy người dân cũng đã dần đi đúng phần đường. Nếu thực hiện đồng bộ, lâu dài sẽ rất tốt cho giao thông”.

Theo Ban Duy tu các công trình giao thông (Sở Xây dựng Hà Nội), trước kia, tuyến này đã phân làn bằng vạch sơn kẻ liền từ lâu nhưng người tham gia giao thông không tuân thủ. Trong giờ cao điểm, ô tô chiếm tất cả các làn đẩy xe máy chen chúc, đôi khi tạt đầu… "Nếu không làm dải phân cách cứng thì giao thông Hà Nội mãi mãi lộn xộn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn" đại diện Ban Duy tu các công trình giao thông chia sẻ.

Theo Ban Duy tu các công trình giao thông (Sở Xây dựng Hà Nội), trước kia, tuyến này đã phân làn bằng vạch sơn kẻ liền từ lâu nhưng người tham gia giao thông không tuân thủ. Trong giờ cao điểm, ô tô chiếm tất cả các làn đẩy xe máy chen chúc, đôi khi tạt đầu… "Nếu không làm dải phân cách cứng thì giao thông Hà Nội mãi mãi lộn xộn và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn" đại diện Ban Duy tu các công trình giao thông chia sẻ.

Theo TS. Khương Kim Tạo, nguyên Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, với những tuyến đường mặt cắt rộng, tốc độ lưu thông nhanh như Phạm Văn Đồng, ô tô và xe máy đi trộn lẫn nhau thực sự rất nguy hiểm. Mục tiêu tách làn ô tô, xe máy riêng là nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, giúp các phương thuận tiện lưu thông, giảm ùn tắc. (Ảnh: Phần lớn phương tiện đi đúng theo biển chỉ dân, lác đác có phương tiện cố tình vi phạm".

Theo TS. Khương Kim Tạo, nguyên Phó Chánh Văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, với những tuyến đường mặt cắt rộng, tốc độ lưu thông nhanh như Phạm Văn Đồng, ô tô và xe máy đi trộn lẫn nhau thực sự rất nguy hiểm. Mục tiêu tách làn ô tô, xe máy riêng là nhằm giảm thiểu tai nạn giao thông, giúp các phương thuận tiện lưu thông, giảm ùn tắc. (Ảnh: Phần lớn phương tiện đi đúng theo biển chỉ dân, lác đác có phương tiện cố tình vi phạm".

"Việc phân làn phương tiện không chỉ là giải pháp tổ chức giao thông đơn thuần, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao ý thức, hình thành văn hóa giao thông hiện đại. Khi người tham gia giao thông đi đúng làn, đúng phần đường, nguy cơ va chạm, xung đột giữa các loại phương tiện sẽ giảm đáng kể. Đây cũng là một trong những biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông ngay từ gốc, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân", TS. Khương Kim Tạo nhấn mạnh.

"Việc phân làn phương tiện không chỉ là giải pháp tổ chức giao thông đơn thuần, mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc nâng cao ý thức, hình thành văn hóa giao thông hiện đại. Khi người tham gia giao thông đi đúng làn, đúng phần đường, nguy cơ va chạm, xung đột giữa các loại phương tiện sẽ giảm đáng kể. Đây cũng là một trong những biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông ngay từ gốc, góp phần bảo vệ tính mạng, tài sản của người dân", TS. Khương Kim Tạo nhấn mạnh.

Văn Ngân, Sỹ Thành/VOV.VN

Nguồn VOV: https://vov.vn/xa-hoi/ha-noi-to-chuc-giao-thong-duong-pham-van-dong-gay-bat-ngo-cho-nguoi-dan-post1209310.vov