Hà Nội: Toàn cảnh thi công Vành đai 3,5 đoạn qua huyện Hoài Đức

Nhà thầu đang đẩy nhanh tiến độ thi công, nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 3,5 đoạn qua huyện Hoài Đức về đích sau nhiều năm chậm trễ.

Theo tìm hiểu của PV Báo Xây dựng, năm 2017, Hà Nội khởi công dự án Vành đai 3,5 đoạn qua huyện Hoài Đức. Công trình dài 5,5km, tổng mức đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng, do UBND huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư. Dự án có thời gian hoàn thành vào tháng 10/2018 (1 năm). Tuy nhiên đến nay, thời điểm hoàn thành dự án đã qua được gần 7 năm nhưng công trường thi công vẫn ngổn ngang.

Theo tìm hiểu của PV Báo Xây dựng, năm 2017, Hà Nội khởi công dự án Vành đai 3,5 đoạn qua huyện Hoài Đức. Công trình dài 5,5km, tổng mức đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng, do UBND huyện Hoài Đức làm chủ đầu tư. Dự án có thời gian hoàn thành vào tháng 10/2018 (1 năm). Tuy nhiên đến nay, thời điểm hoàn thành dự án đã qua được gần 7 năm nhưng công trường thi công vẫn ngổn ngang.

Đại diện Ban QLDA huyện Hoài Đức cho biết, nguyên nhân tiến độ dự án bị chậm nhiều năm là do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng.

Đại diện Ban QLDA huyện Hoài Đức cho biết, nguyên nhân tiến độ dự án bị chậm nhiều năm là do vướng mắc trong khâu giải phóng mặt bằng.

Tháng 3/2024, được sự cho phép của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND huyện Hoài Đức tổ chức khởi công gói thầu khai quật, di dời di chỉ khảo cổ Vườn Chuối. Thời gian thực hiện gói thầu là 330 ngày, đến nay công tác di chuyển các ngôi mộ đã hoàn thành, nhà thầu đang tập kết máy móc, công nhân thi công làm đường.

Tháng 3/2024, được sự cho phép của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, UBND huyện Hoài Đức tổ chức khởi công gói thầu khai quật, di dời di chỉ khảo cổ Vườn Chuối. Thời gian thực hiện gói thầu là 330 ngày, đến nay công tác di chuyển các ngôi mộ đã hoàn thành, nhà thầu đang tập kết máy móc, công nhân thi công làm đường.

Trong ảnh máy móc chuyên dụng được nhà thầu đưa đến để thi công dự án.

Trong ảnh máy móc chuyên dụng được nhà thầu đưa đến để thi công dự án.

Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức cho biết thêm, dự án đường Vành đai 3,5 dự kiến sẽ được hoàn thiện trong năm 2025.

Ban QLDA đầu tư xây dựng huyện Hoài Đức cho biết thêm, dự án đường Vành đai 3,5 dự kiến sẽ được hoàn thiện trong năm 2025.

Sau gần 7 năm thi công, nhiều đoạn tuyến dự án đường Vành đai 3,5 đoạn qua huyện Hoài Đức đã cơ bản hoàn thành.

Sau gần 7 năm thi công, nhiều đoạn tuyến dự án đường Vành đai 3,5 đoạn qua huyện Hoài Đức đã cơ bản hoàn thành.

Song, hiện nhiều đoạn dọc tuyến đường dự án cỏ mọc um tùm, rác thải tập kết bừa bãi.

Song, hiện nhiều đoạn dọc tuyến đường dự án cỏ mọc um tùm, rác thải tập kết bừa bãi.

"Dự án giao thông trọng điểm mà thời gian thi công trì trệ suốt nhiều năm nay, chúng tôi mong tuyến đường sớm hoàn thiện để người dân có đường đi lại thuận tiện hơn", anh Nguyễn Văn Tùng (38 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) bày tỏ.

"Dự án giao thông trọng điểm mà thời gian thi công trì trệ suốt nhiều năm nay, chúng tôi mong tuyến đường sớm hoàn thiện để người dân có đường đi lại thuận tiện hơn", anh Nguyễn Văn Tùng (38 tuổi, Hoài Đức, Hà Nội) bày tỏ.

Đường Vành đai 3,5 đoạn gần cầu Hậu Ái công tác thi công ngổn ngang, bụi bặm, người dân chật vật khi lưu thông qua.

Đường Vành đai 3,5 đoạn gần cầu Hậu Ái công tác thi công ngổn ngang, bụi bặm, người dân chật vật khi lưu thông qua.

Cách đó không xa, đoạn nút giao khác mức Vành đai 3,5 giao với đại lộ Thăng Long đang được nhà thầu thi công khi dự án vừa được khởi công từ ngày 19/4 vừa qua.

Cách đó không xa, đoạn nút giao khác mức Vành đai 3,5 giao với đại lộ Thăng Long đang được nhà thầu thi công khi dự án vừa được khởi công từ ngày 19/4 vừa qua.

Đây là một trong loạt dự án khởi công, khánh thành trên toàn quốc, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đây là một trong loạt dự án khởi công, khánh thành trên toàn quốc, nhân kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 2.384 tỷ đồng.

Dự án có tổng mức đầu tư trên 2.384 tỷ đồng.

Quy mô xây dựng nút giao gồm các nhánh tuabin kết hợp hầm trực thông: Hầm chui trực thông theo hướng đường Lê Trọng Tấn đi quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Lê Trọng Tấn, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975m. Đoạn đi dưới đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m. Phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m. Phía quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 200m. Cầu nhánh tuabin dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực có chiều dài 2.357m/4 nhánh, bề rộng cầu 8,8m bố trí 2 làn xe, tường chắn bê tông cốt thép có chiều dài tổng cộng 619m.

Quy mô xây dựng nút giao gồm các nhánh tuabin kết hợp hầm trực thông: Hầm chui trực thông theo hướng đường Lê Trọng Tấn đi quốc lộ 32, tim tuyến trùng với đường Lê Trọng Tấn, bố trí 4 làn xe với tổng chiều dài 975m. Đoạn đi dưới đại lộ Thăng Long thiết kế hầm kín dài 150m. Phía đường Lê Trọng Tấn thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 220m. Phía quốc lộ 32 thiết kế hầm hở dài 157,5m, tường chắn dài 200m. Cầu nhánh tuabin dầm bản bê tông cốt thép dự ứng lực có chiều dài 2.357m/4 nhánh, bề rộng cầu 8,8m bố trí 2 làn xe, tường chắn bê tông cốt thép có chiều dài tổng cộng 619m.

Toàn cảnh tuyến đường Vành đai 3,5 đang thành hình hài.

Toàn cảnh tuyến đường Vành đai 3,5 đang thành hình hài.

Tuyến đường Vành đai 3,5 khi hoàn thành góp phần kết nối giữa phía Bắc và Nam sông Hồng thuận lợi, giúp giảm thiểu ùn tắc giao thông, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội huyện Hoài Đức nói riêng và thành phố nói chung.

Tuyến đường Vành đai 3,5 khi hoàn thành góp phần kết nối giữa phía Bắc và Nam sông Hồng thuận lợi, giúp giảm thiểu ùn tắc giao thông, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội huyện Hoài Đức nói riêng và thành phố nói chung.

Lê Tươi

Biển Ngọc

Nguồn Xây Dựng: https://baoxaydung.vn/ha-noi-toan-canh-thi-cong-vanh-dai-35-doan-qua-huyen-hoai-duc-192250513161212492.htm