Hà Nội triển khai 94 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến tại 3 nhà mạng lớn

Người dân khi đến các đại lý dịch vụ công trực tuyến của 3 nhà mạng Viettel Store, VNPT và MobiFone sẽ được nhân viên hỗ trợ tận tâm, hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện nhiều thủ tục hành chính.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội vừa ban hành các quyết định phê duyệt danh sách các cửa hàng Viettel Store, VNPT và MobiFone triển khai mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến.

Sau thời gian thí điểm mô hình Đại lý dịch vụ công trực tuyến bước đầu đạt được thành công nhất định, giúp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước, giảm bớt thủ tục hành chính rườm rà, tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và doanh nghiệp, góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa dịch vụ công đến với người dân cả nước - Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội đã phê duyệt danh sách 94 cửa hàng Đại lý Dịch vụ công trực tuyến của 3 nhà mạng viễn thông lớn nhất Việt Nam nhằm tiếp tục phục vụ người dân Thủ đô hiệu quả hơn.

Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội phê duyệt danh sách 26 cửa hàng Viettel Store của Công ty TNHH Nhà nước MTV Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel; phê duyệt danh sách 50 Cửa hàng VNPT của Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội và phê duyệt danh sách 18 Cửa hàng giao dịch của Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 triển khai mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Người dân khi đến các đại lý dịch vụ công trực tuyến của 3 nhà mạng trên, sẽ được nhân viên hỗ trợ tận tâm, hướng dẫn chi tiết từng bước thực hiện nhiều thủ tục hành chính như: Đăng ký tài khoản trên Cổng Dịch vụ công quốc gia và Hà Nội; nộp hồ sơ trực tuyến hoặc gửi hồ sơ giấy đối với các trường hợp chưa đáp ứng điều kiện số hóa...

Kết quả giải quyết thủ tục có thể được nhận trực tiếp tại đại lý hoặc chuyển phát qua dịch vụ bưu chính, đảm bảo linh hoạt theo nhu cầu thực tế.

Việc nhân rộng mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến không chỉ giúp người dân dễ dàng thực hiện các thủ tục hành chính trực tuyến, mà còn góp phần giảm tải áp lực cho hệ thống tiếp nhận hồ sơ tại các đơn vị thuộc Công an thành phố Hà Nội; đặc biệt trong bối cảnh nhu cầu cấp hộ chiếu ngày càng tăng cao.

Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội cũng đề nghị Công ty TNHH Nhà nước MTV Thương mại và Xuất nhập khẩu Viettel; Trung tâm Kinh doanh VNPT Hà Nội và Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 1 có trách nhiệm bảo đảm các điều kiện, cơ sở hạ tầng và nhân sự đáp ứng tiêu chí của mô hình Đại lý Dịch vụ công trực tuyến; đồng thời phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố trong việc triển khai hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến tại các điểm được phê duyệt.

Hiện các nhà mạng viễn thông đã thực hiện tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ hướng dẫn người dân, doanh nghiệp nộp hồ sơ trên môi trường điện tử tại các địa điểm Đại lý Dịch vụ công trực tuyến do Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội tổ chức, nhằm đảm bảo mang đến trải nghiệm dịch vụ công trực tuyến hiện đại và tiện lợi nhất cho người dân.

Minh Vũ

Nguồn Công dân & Khuyến học: https://congdankhuyenhoc.vn/ha-noi-trien-khai-94-dai-ly-dich-vu-cong-truc-tuyen-tai-3-nha-mang-lon-179250316100752499.htm