Hà Nội: Xử lý nhiều 'điểm đen' tai nạn giao thông còn tồn đọng

thực hiện mục tiêu từng bước kéo giảm 5 -10% tai nạn giao thông trên địa bàn, lực lượng chức năng TP.Hà Nội đang rà soát, lên phương án xử lý dứt điểm nhiều 'điểm đen' còn tồn đọng.

Trong quý II/2022, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Hà Nội đặt mục tiêu tập trung xử lý dứt điểm 10/18 “điểm đen” tai nạn giao thông còn tồn đọng.

Xử lý nhiều “điểm đen” tai nạn giao thông còn tồn đọng trên địa bàn TP.Hà Nội trong quý II/2022. Ảnh minh họa.

Đồng thời tăng cường quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ, đường thủy nội địa và trực gác tại 18 vị trí đường ngang giao cắt với đường sắt nhằm bảo đảm an toàn giao thông.

Trong năm 2021, “điểm đen” từ Km38+600 - Km38+950 khu gian đường sắt Phú Xuyên - Đồng Văn trên tuyến đường sắt Bắc - Nam (huyện Phú Xuyên) đã xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông làm chết 3 người.

Theo khảo sát của liên ngành Sở GTVT và Công an TP.Hà Nội, một trong những nguyên nhân là do dù khu vực có đầy đủ biển báo hiệu nhưng không có cần chắn tự động.

Lối ra đồng ruộng (phía phải tuyến) không có biển báo và sơn kẻ mặt đường. Khi lưu thông qua đây, người tham gia giao thông thiếu quan sát sẽ dẫn tới nguy cơ tai nạn.

Đây là một trong 10 “điểm đen” được Sở GTVT Hà Nội giao các đơn vị tập trung giải quyết dứt điểm trong quý II/2022. Lực lượng liên ngành đã đề xuất phương án bổ sung biển cảnh báo, gờ giảm tốc.

Một số “điểm đen” khác cũng được đề xuất bổ sung biển cảnh báo, gờ giảm tốc như đoạn đường Lê Duẩn (quận Hai Bà Trưng); đoạn từ Km23+100 đến Km23+410 Quốc lộ 3 (huyện Sóc Sơn),…

Ngoài ra, lực lượng chức năng TP.Hà Nội cũng sẽ tổ chức giao thông tại một số vị trí tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn trên địa bàn các quận, huyện như Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Thạch Thất, Hoài Đức,…

Để thực hiện mục tiêu kéo giảm 5 -10% tai nạn giao thông trên địa bàn, các sở, ban ngành của Hà Nội đang rà soát, thống kê để cập nhật các điểm tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Giám đốc Sở GTVT, Phó Trưởng ban An toàn giao thông TP.Hà Nội Vũ Văn Viện yêu cầu, các đơn vị liên quan tăng cường quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông.

Bổ sung đầy đủ hệ thống an toàn giao thông như sơn kẻ, biển báo hiệu, hệ thống chiếu sáng bảo đảm tầm nhìn, bán kính đường cong, mặt đường êm thuận,… không để xảy ra tai nạn giao thông do nguyên nhân hạ tầng xuống cấp.

P.V

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/ha-noi-xu-ly-nhieu-diem-den-tai-nan-giao-thong-con-ton-dong-post193543.html