Hà Nội yêu cầu số hóa 100% kết quả thủ tục hành chính
UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch số hóa trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính (TTHC) của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn TP. Hà Nội.
Theo kế hoạch, UBND TP. Hà Nội yêu cầu số hóa 100% kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực theo quy định tại Điều 25 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 8/4/2020 của Chính phủ và hướng dẫn của cấp có thẩm quyền, đảm bảo hoàn thành trước ngày 31/12/2025; Số hóa trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố.
Cụ thể, UBND TP. Hà Nội giao Trung tâm Phục vụ Hành chính công rà soát, tổng hợp kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực; hướng dẫn xác định kết quả giải quyết TTHC từ văn bản giấy còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị từ ngày 31/12/2024 trở về trước theo quy định của pháp luật chuyên ngành; hoàn thành trong quý I/2025.

Hà Nội yêu cầu số hóa 100% kết quả thủ tục hành chính. Ảnh: TL
Các sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn rà soát, phân loại, kiểm đếm số lượng, tổng hợp số lượng, khối lượng kết quả giải quyết TTHC từ văn bản giấy còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị từ ngày 31/12/2024 trở về trước; hoàn thành trong quý I/2025.
Trên cơ sở số liệu rà soát kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực, các cơ quan, đơn vị chủ động bố trí kinh phí, nhân lực, cơ sở vật chất cần thiết phục vụ việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực của cơ quan, đơn vị đảm bảo kế thừa, tiết kiệm chi phí./.
Thành phố cũng giao Trung tâm Phục vụ Hành chính công chủ trì xây dựng quy trình số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực sử dụng giải pháp công nghệ số hóa và kho lưu trữ dữ liệu điện tử do Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cung cấp; hướng dẫn quy trình số hóa trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo chỉ đạo của Thủ tướng tại Quyết định số 468/QĐ-TTg và đáp ứng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP.../.