Hạ tầng giao thông Đèo Cả đạt doanh thu 735 tỷ đồng trong quý I/2025

Trong quý I/2025, Công ty cổ phần Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (mã cổ phiếu: HHV) đã đạt doanh thu hợp nhất đạt 735 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 173 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 6,5% và 51,8% so với cùng kỳ.

HHV thi công Dự án đường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.

HHV thi công Dự án đường cao tốc Đồng Đăng - Trà Lĩnh.

Năm 2025, HHV đặt mục tiêu tiêu doanh thu tăng 8%, lợi nhuận tăng 12% so với năm 2024. Cụ thể, mục tiêu doanh thu năm 2025 đạt khoảng 3.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế khoảng 555 tỷ đồng - hướng tới hoàn tất chuỗi tăng trưởng lợi nhuận kéo dài một thập kỷ.

Kết quả quý 1/2025, doanh thu hợp nhất đạt 735 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế ghi nhận gần 173 tỷ đồng, tăng trưởng lần lượt là 6,5% và 51,8% so với cùng kỳ, trong đó, doanh thu các trạm thu phí BOT vẫn chiếm tỷ trọng lớn nhất, đạt 526 tỷ đồng, tăng trưởng 10%.

Trong giai đoạn 2025 - 2027 hoạt động thu phí của các dự án BOT mà HHV đang quản lý cũng được dự báo lưu lượng phương tiện tại các trạm thu phí sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định ở mức 8 - 10%, tạo nền tảng vững chắc cho doanh thu từ BOT.

Như vậy, sau 3 tháng đầu năm công ty đã thực hiện được hơn 31% chỉ tiêu lợi nhuận so với kế hoạch năm 2025.

Kết quả ấn tượng này có được là nhờ HHV định hướng phát triển tập trung trên 3 trụ cột chiến lược, nền tảng thế mạnh chuyên sâu của doanh nghiệp là Đầu tư - Thi công - Quản lý vận hành các công trình giao thông.

HHV hiện đang triển khai nhiều dự án như gần 400 km đường cao tốc, với tổng mức đầu tư hơn 100.000 tỷ đồng. Các dự án trọng điểm như cao tốc Đồng Đăng - Trà, Hữu Nghị - Chi Lăng, Quảng Ngãi - Hoài Nhơn đang được đơn vị đẩy nhanh tiến độ thi công, dự kiến sẽ thông tuyến vào cuối năm nay.

Đối với các dự án đường sắt, đặc biệt là Dự án đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam có tổng mức đầu tư khoảng 67,34 tỷ USD, kết cấu hạ tầng đường sắt về mặt xây dựng khá giống đường bộ cũng là cầu, hầm. Tỷ lệ dự kiến phần cầu chiếm khoảng 70%, phần hầm khoảng 10% và các hầm đường sắt có thể dài hơn hầm đường bộ hiện nay.

“Dư địa cho ngành hạ tầng giao thông nói chung và mảng hạ tầng đường sắt nói riêng là rất lớn, nhưng nếu như các doanh nghiệp không có sự chuẩn bị kỹ càng thì sẽ tuột mất cơ hội. Với HHV, chúng tôi đã triển khai thành công nhiều dự án, đặc biệt là công trình hầm nên rất tự tin về năng lực, kinh nghiệm để đảm nhiệm các hạng mục này”, ông Nguyễn Quang Huy - Tổng Giám đốc HHV khẳng định.

Theo Tổng Giám đốc HHV, để nắm bắt các cơ hội lớn, ngoài kinh nghiệm sẵn có, về nhân lực HHV đã và đang tiếp tục kết hợp với các trường tổ chức các khóa đào tạo văn bằng 2 đường sắt, cử cán bộ, kỹ sư đi học tập ở nước ngoài, phối hợp các trường học để nhập khẩu chương trình đào tạo, mời chuyên gia nước ngoài về giảng dạy.

Về công nghệ - kỹ thuật, Đèo Cả đang tích cực hợp tác với các doanh nghiệp quốc tế nhằm tiếp nhận, chuyển giao công nghệ - kỹ thuật tiên tiến từ Nhật Bản, Trung Quốc và tối ưu hóa cho thị trường Việt Nam.

Trong bối cảnh hạ tầng tiếp tục được xác định là một trong 3 đột phá chiến lược, Chính phủ đặt mục tiêu đến hết năm 2025 cả nước có 3.000 km đường cao tốc, 1.000 km đường bộ ven biển và đạt 5.000 km đường cao tốc vào năm 2030, bên cạnh đó lĩnh vực đường sắt được ưu tiên chiến lược trong giai đoạn 2025 - 2035 với tổng mức đầu tư 68 tỷ USD.

Hơn nữa, hành lang pháp lý đã được sửa đổi đồng bộ, thông thoáng hơn cùng các chính sách cởi mở như Luật Đầu tư công, Luật PPP sửa đổi… sẽ tạo điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng nói chung và HHV nói riêng phát triển.

Anh Minh

Nguồn Đầu Tư: https://baodautu.vn/ha-tang-giao-thong-deo-ca-dat-doanh-thu-735-ty-dong-trong-quy-i2025-d277172.html