Hà Tĩnh: mất an toàn giao thông tại dự án gần 100 tỷ đồng

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) đang được đẩy nhanh tiến độ thi công. Vậy nhưng, nghịch lý là công tác đảm bảo an toàn giao thông chưa được thực hiện đồng bộ, tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn khó lường.

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại) dài hơn 9,6km, tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng, do UBND huyện Can Lộc làm chủ đầu tư

Dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại) dài hơn 9,6km, tổng mức đầu tư gần 100 tỷ đồng, do UBND huyện Can Lộc làm chủ đầu tư

Sau 7 tháng từ ngày khởi công xây dựng, các nhà thầu đang tập trung thi công mương lắp ghép và cống ngang qua đường. Tuy nhiên, trên tuyến lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn với người và phương tiện qua lại

Sau 7 tháng từ ngày khởi công xây dựng, các nhà thầu đang tập trung thi công mương lắp ghép và cống ngang qua đường. Tuy nhiên, trên tuyến lại tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn với người và phương tiện qua lại

Hiện trường là những hố nước rất sâu giữa đường, hệ thống rào chắn, dây cảnh báo nguy hiểm chỉ được lắp đặt một cách sơ sài, không phát huy tác dụng

Hiện trường là những hố nước rất sâu giữa đường, hệ thống rào chắn, dây cảnh báo nguy hiểm chỉ được lắp đặt một cách sơ sài, không phát huy tác dụng

Tuyến đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại, huyện Can Lộc) phương tiện qua lại rất đông, chỉ cần thiếu quan sát hoặc một sơ suất nhỏ là rất dễ xảy ra tai nạn giao thông từ những hố nước sâu giữa đường

Tuyến đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại, huyện Can Lộc) phương tiện qua lại rất đông, chỉ cần thiếu quan sát hoặc một sơ suất nhỏ là rất dễ xảy ra tai nạn giao thông từ những hố nước sâu giữa đường

Sau khi thi công cống qua đường, xuất hiện nhiều hố nước sâu nhưng không hề có biển cảnh báo, đèn tín hiệu và các thiết bị đảm bảo giao thông theo quy định

Sau khi thi công cống qua đường, xuất hiện nhiều hố nước sâu nhưng không hề có biển cảnh báo, đèn tín hiệu và các thiết bị đảm bảo giao thông theo quy định

"Lắp đặt hệ thống cảnh báo giao thông là yêu cầu bắt buộc tại các dự án. Tuy nhiên, việc không lắp đặt hệ thống cảnh báo hoặc chỉ lắp đặt sơ sài, đối phó sẽ rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Vì trên tuyến có rất nhiều hố sâu, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông luôn rình rập", một người dân ở xã Kim Song Trường phản ánh

"Lắp đặt hệ thống cảnh báo giao thông là yêu cầu bắt buộc tại các dự án. Tuy nhiên, việc không lắp đặt hệ thống cảnh báo hoặc chỉ lắp đặt sơ sài, đối phó sẽ rất nguy hiểm cho người và phương tiện qua lại. Vì trên tuyến có rất nhiều hố sâu, nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông luôn rình rập", một người dân ở xã Kim Song Trường phản ánh

Qua tìm hiểu được biết, chi phí đảm bảo an toàn giao thông dự án này là hơn 41,6 triệu đồng. Vậy nhưng, không hiểu chi phí đó đã được sử dụng vào mục đích gì mà trên tuyến công tác đảm bảo an toàn giao thông lại chưa được thực hiện đúng quy định, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao

Qua tìm hiểu được biết, chi phí đảm bảo an toàn giao thông dự án này là hơn 41,6 triệu đồng. Vậy nhưng, không hiểu chi phí đó đã được sử dụng vào mục đích gì mà trên tuyến công tác đảm bảo an toàn giao thông lại chưa được thực hiện đúng quy định, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn rất cao

Có những thời điểm trên tuyến bùn đất vương vãi, nhầy nhụa khắp nơi, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và gây ô nhiễm môi trường

Có những thời điểm trên tuyến bùn đất vương vãi, nhầy nhụa khắp nơi, ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân và gây ô nhiễm môi trường

Thực tế thi công tại dự án đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại) cho thấy, chủ đầu tư, đơn vị thi công và các bên liên quan dường như chỉ quan tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, xem nhẹ công tác đảm bảo an toàn giao thông, môi trường

Thực tế thi công tại dự án đường ĐH.36 (Chợ Đình- Quán Trại) cho thấy, chủ đầu tư, đơn vị thi công và các bên liên quan dường như chỉ quan tâm đẩy nhanh tiến độ xây dựng, xem nhẹ công tác đảm bảo an toàn giao thông, môi trường

Thi công hệ thống mương thoát nước đi qua rất nhiều nhà dân, nhưng không hề có sào chắn, dây cảnh báo nguy hiểm. Điều này sẽ dễ xảy ra tai nạn khó lường, nhất là đối với trẻ em vùng dự án

Thi công hệ thống mương thoát nước đi qua rất nhiều nhà dân, nhưng không hề có sào chắn, dây cảnh báo nguy hiểm. Điều này sẽ dễ xảy ra tai nạn khó lường, nhất là đối với trẻ em vùng dự án

Đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Can Lộc cho biết, chủ đầu tư thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các nhà thầu thi công thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng ngừa ô nhiễm môi trường. Theo lý giải của vị này thì tại một số vị trí trên tuyến nhà thầu vẫn chưa thực hiện nghiêm túc, còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đơn vị tiếp thu phản ánh và sẽ kiểm tra, rà soát, yêu cầu nhà thầu thi công kịp thời lắp đặt bổ sung hệ thống cảnh báo an toàn theo quy định

Đại diện Ban QLDA Đầu tư xây dựng huyện Can Lộc cho biết, chủ đầu tư thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở các nhà thầu thi công thực hiện công tác đảm bảo an toàn giao thông, phòng ngừa ô nhiễm môi trường. Theo lý giải của vị này thì tại một số vị trí trên tuyến nhà thầu vẫn chưa thực hiện nghiêm túc, còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Đơn vị tiếp thu phản ánh và sẽ kiểm tra, rà soát, yêu cầu nhà thầu thi công kịp thời lắp đặt bổ sung hệ thống cảnh báo an toàn theo quy định

Văn Chương

Nguồn KTĐT: https://kinhtedothi.vn/ha-tinh-mat-an-toan-giao-thong-tai-du-an-gan-100-ty-dong.html