Hai cao tốc Gia Nghĩa-Chơn Thành và Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình phải có đủ 4 làn
Đường cao tốc Gia Nghĩa-Chơn Thành và Ninh Bình-Nam Định-Thái Bình phải có quy mô tối thiểu 4 làn xe hoàn chỉnh theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, tránh lãng phí, khó khăn khi đầu tư mở rộng. Phạm vi giải phóng mặt bằng thực hiện một lần theo quy mô hoàn chỉnh.
Đó là nội dung tại Thông báo số 94/TB-VPCP ngày 24-3-2023 truyền đạt ý kiến kết luận của Thường trực Chính phủ về dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Bắc – Nam phía Tây đoạn Gia Nghĩa (Đắk Nông) – Chơn Thành (Bình Phước) và dự án đầu tư xây dựng đường cao tốc Ninh Bình – Nam Định – Thái Bình, theo TTXVN.
Với tầm quan trọng của các tuyến đường này, việc sớm triển khai đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP) là rất cần thiết. UBND tỉnh Thái Bình, UBND tỉnh Bình Phước, các địa phương liên quan trong điều kiện nguồn vốn ngân sách có hạn, cần nghiên cứu phương án khả thi, hiệu quả nhất, phù hợp với điều kiện cân đối vốn từ nay đến năm 2025.
Để sớm tổ chức triển khai các dự án có hiệu quả thiết thực, Thường trực Chính phủ yêu cầu các cơ quan liên quan cần rút kinh nghiệm để làm tốt nhiệm vụ. Quy mô đường cao tốc phải có quy mô tối thiểu 4 làn xe hoàn chỉnh theo đúng tiêu chuẩn kỹ thuật, tránh lãng phí, khó khăn khi đầu tư mở rộng. Phạm vi giải phóng mặt bằng thực hiện một lần theo quy mô hoàn chỉnh.
Thường trực Chính phủ giao Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà làm Tổ trưởng Tổ công tác chỉ đạo triển khai hai dự án nêu trên. Thành phần tổ công tác gồm lãnh đạo các bộ, ngành Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và Văn phòng Chính phủ, đưa hai dự án này vào Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải.