Hải Dương: Dự kiến giảm 5 Giám đốc sở, 29 Trưởng phòng sau sắp xếp, tinh gọn

Đây là thông tin được đưa ra tại phiên họp UBND tỉnh Hải Dương tháng 1 diễn ra ngày 15/1.

Tại phiên họp, Sở Nội vụ tỉnh đã báo cáo dự thảo Đề án sắp xếp tổ chức bộ máy các cơ quan chuyên môn thuộc UBND tỉnh. Theo dự thảo đề án, tổng số sở, ban ngành sau sắp xếp của tỉnh Hải Dương là 13 Sở, giảm 5 sở.

 Phiên họp UBND tỉnh Hải Dương tháng 1 (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh)

Phiên họp UBND tỉnh Hải Dương tháng 1 (Ảnh: Cổng TTĐT tỉnh)

Trong đó, giữ nguyên Thanh tra tỉnh, Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh. Hợp nhất 10 sở, gồm: Sở Kế hoạch và Đầu tư và Sở Tài chính; Sở Giao thông vận tải và Sở Xây dựng; Sở Tài nguyên và Môi trường và Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Sở Thông tin và Truyền thông và Sở Khoa học và Công nghệ; Sở Lao động - Thương binh và Xã hội và Sở Nội vụ. Các sở: Giáo dục và Đào tạo, Y tế, Công Thương, Tư pháp, Văn hóa Thể thao và Du lịch, Văn phòng UBND tỉnh tiếp nhận, điều chuyển một số nhiệm vụ từ các sở, ngành thực hiện sắp xếp.

Tổng số phòng chuyên môn nghiệp vụ và tương đương sau sắp xếp từ 128 phòng còn 99 phòng, giảm 29 phòng, đạt 22,6%; không tính văn phòng, thanh tra của 10 sở hợp nhất.

Về số lượng công chức sau sắp xếp, căn cứ vào trình độ chuyên môn, kinh nghiệm công tác, năng lực, sở trường và biên chế do tỉnh quy định để thực hiện sắp xếp, điều động, bố trí, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp của công chức theo quy định.

Về cấp trưởng, cấp phó, trước mắt giảm 5 giám đốc sở, giảm 29 trưởng phòng thuộc sở.

Kết luận nội dung này, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Ngọc Châu giao Sở Nội vụ tiếp thu các ý kiến của các sở, ngành và thành viên UBND tỉnh để tiếp tục hoàn thiện dự thảo Đề án. Trong đó, cần bám sát các văn bản hướng dẫn của các cơ quan trung ương. Đồng thời, phối hợp với các sở, ngành tiếp tục rà soát để chủ động phương án tiếp tục tinh giản tổ chức bộ máy, biên chế giai đoạn tiếp theo.

Đối với tờ trình đề nghị UBND tỉnh báo cáo HĐND tỉnh cho chủ trương ban hành Nghị quyết của HĐND tỉnh về chính sách hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức nghỉ việc trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, giao Sở Nội vụ tiếp tục nghiên cứu để đề xuất các chính sách hỗ trợ cho phù hợp, các quy định về thời gian, đối tượng được hỗ trợ. Bên cạnh đó, cần xem xét và đánh giá tác động của chính sách khi áp dụng trên thực tiễn...

Phạm Duy

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/hai-duong-du-kien-giam-5-giam-doc-so-29-truong-phong-sau-sap-xep-tinh-gon-post330539.html