Hải Phòng: Công trường nút giao thông khác mức trên QL5 khẩn trương trước ngày về đích

Công trường nút giao thông khác mức trên QL5 đang trong giai đoạn nước rút, tuy nhiên việc phân luồng các phương tiện đi trên cầu vượt chưa thể thực hiện vào ngày 5/4 như dự kiến.

Những ngày này, trên công trường nút giao thông khác mức tại ngã tư giao cắt giữa đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - quốc lộ 5 (QL5), không khí thi công đang rất khẩn trương. Ban Quản lý dự án (QLDA)đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng (chủ đầu tư) và liên danh nhà thầu đang dồn lực để hoàn thành dự án, sớm đưa nút giao thông khác mức này vào hoạt động nhằm giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc thường trực tại ngã tư này.

Những ngày này, trên công trường nút giao thông khác mức tại ngã tư giao cắt giữa đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - quốc lộ 5 (QL5), không khí thi công đang rất khẩn trương. Ban Quản lý dự án (QLDA)đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng (chủ đầu tư) và liên danh nhà thầu đang dồn lực để hoàn thành dự án, sớm đưa nút giao thông khác mức này vào hoạt động nhằm giải quyết triệt để tình trạng ùn tắc thường trực tại ngã tư này.

Dự án nút giao khác mức trên QL5 qua Hải Phòng trên có tổng mức đầu tư 689 tỷ đồng thực hiện từ nguồn ngân sách thành phố, quy mô xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng QL5 - Nguyễn Văn Linh với chiều dài khoảng 285m, bề rộng 19,5m; tường chắn cho đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài khoảng 200m.

Dự án nút giao khác mức trên QL5 qua Hải Phòng trên có tổng mức đầu tư 689 tỷ đồng thực hiện từ nguồn ngân sách thành phố, quy mô xây dựng cầu vượt trực thông theo hướng QL5 - Nguyễn Văn Linh với chiều dài khoảng 285m, bề rộng 19,5m; tường chắn cho đường dẫn hai đầu cầu với chiều dài khoảng 200m.

Nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có đường kính rộng 60m kết nối về các tuyến đường; đường nhánh hai bên nút giao rộng 9,5m, sau đó vuốt dần kết nối về QL5 và đường Nguyễn Văn Linh.

Nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có đường kính rộng 60m kết nối về các tuyến đường; đường nhánh hai bên nút giao rộng 9,5m, sau đó vuốt dần kết nối về QL5 và đường Nguyễn Văn Linh.

Sau hơn một năm khởi công, đến hết tháng 3/2024, hệ thống cáp chịu lực, điện chiếu sáng tại cầu vượt nút giao thông khác mức trên QL5 qua TP Hải Phòng đã cơ bản hoàn thiện. Hiện liên danh nhà thầu Khang Nguyễn - Phúc Lộc đang khẩn trương hoàn thiện hệ thống lan can trên cầu vượt này.

Sau hơn một năm khởi công, đến hết tháng 3/2024, hệ thống cáp chịu lực, điện chiếu sáng tại cầu vượt nút giao thông khác mức trên QL5 qua TP Hải Phòng đã cơ bản hoàn thiện. Hiện liên danh nhà thầu Khang Nguyễn - Phúc Lộc đang khẩn trương hoàn thiện hệ thống lan can trên cầu vượt này.

Chiều 4/4, tại công trường dự án nút giao thông khác mức ngã tư giao cắt giữa đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL5, đơn vị thi công đã hoàn thành công đoạn thảm nhựa trên mặt cầu. Toàn bộ mặt cầu đang được khoác lên một "tấm áo mới".

Chiều 4/4, tại công trường dự án nút giao thông khác mức ngã tư giao cắt giữa đường Tôn Đức Thắng - Máng Nước - QL5, đơn vị thi công đã hoàn thành công đoạn thảm nhựa trên mặt cầu. Toàn bộ mặt cầu đang được khoác lên một "tấm áo mới".

Theo đại diện Ban QLDA các công trình giao thông Hải Phòng, quá trình thảm nhựa asphal trên cầu vượt đã hoàn thành trước ngày 29/3. Hiện nhà thầu và các công nhân đang tiến hành sơn lại các dải phân cách cứng trên cầu và sơn vạch chia làn trên mặt cầu.

Theo đại diện Ban QLDA các công trình giao thông Hải Phòng, quá trình thảm nhựa asphal trên cầu vượt đã hoàn thành trước ngày 29/3. Hiện nhà thầu và các công nhân đang tiến hành sơn lại các dải phân cách cứng trên cầu và sơn vạch chia làn trên mặt cầu.

Cầu được thiết kế dây văng kiểu đàn hạc, mỗi bên 8 cặp dây cáp song song nhau nối với tháp trụ ở giữa. Mặt cầu gồm 4 làn xe, mỗi bên 2 làn, ở giữa có dải phân cách cứng. Ngày 4/4, trụ chính của cầu vượt đang đang được công nhân sơn sửa và trang trí nốt phần còn lại.

Cầu được thiết kế dây văng kiểu đàn hạc, mỗi bên 8 cặp dây cáp song song nhau nối với tháp trụ ở giữa. Mặt cầu gồm 4 làn xe, mỗi bên 2 làn, ở giữa có dải phân cách cứng. Ngày 4/4, trụ chính của cầu vượt đang đang được công nhân sơn sửa và trang trí nốt phần còn lại.

Nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có 4 nhánh đường gom 2 bên cầu vượt và các đường đi nút Nam cầu Bính, đường Tôn Đức Thắng, đường nối Vành đai 2 (theo quy hoạch) và đường Máng Nước kết nối vào, ra đường trung tâm đảo xuyến. Đường nhánh hai bên nút giao với với mặt cắt ngang mỗi bên rộng 9,5m, gồm mặt đường rộng 7,5m, vỉa hè rộng 2m sau đó vuốt dần kết nối về đường hiện trạng.

Nút giao thông dưới cầu bằng đảo xuyến có 4 nhánh đường gom 2 bên cầu vượt và các đường đi nút Nam cầu Bính, đường Tôn Đức Thắng, đường nối Vành đai 2 (theo quy hoạch) và đường Máng Nước kết nối vào, ra đường trung tâm đảo xuyến. Đường nhánh hai bên nút giao với với mặt cắt ngang mỗi bên rộng 9,5m, gồm mặt đường rộng 7,5m, vỉa hè rộng 2m sau đó vuốt dần kết nối về đường hiện trạng.

Chiều ngày 4/4, các công nhân của hai liên danh nhà thầu Khang Nguyễn và Phúc Lộc đang sửa chữa, kẻ vẽ lại các dải phân cách cứng trên mặt cầu. Đây là những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị đưa công trình trên vào khai thác trong thời gian tới.

Chiều ngày 4/4, các công nhân của hai liên danh nhà thầu Khang Nguyễn và Phúc Lộc đang sửa chữa, kẻ vẽ lại các dải phân cách cứng trên mặt cầu. Đây là những công đoạn cuối cùng để chuẩn bị đưa công trình trên vào khai thác trong thời gian tới.

Ngoài ra, cây xanh hai bên đường cũng được công nhân gấp rút trồng để trang trí tạo điểm nhấn cho cây cầu trên.

Ngoài ra, cây xanh hai bên đường cũng được công nhân gấp rút trồng để trang trí tạo điểm nhấn cho cây cầu trên.

Lan can cầu và hệ thống thoát nước đang được công nhân của hai liên danh nhà thầu hoàn thiện nốt trong chiều 4/4. Theo dự kiến của Ban QLDA các công trình giao thông Hải Phòng, cầu vượt sẽ được phân luồng để các phương tiện lưu thông trên cầu vào ngày 5/4. Tuy nhiên, kế hoạch trên đã phải di dời sang ngày khác bởi công trình trên cần phải trải qua công đoạn kiểm tra, kiểm định chất lượng trong ít ngày tới.

Lan can cầu và hệ thống thoát nước đang được công nhân của hai liên danh nhà thầu hoàn thiện nốt trong chiều 4/4. Theo dự kiến của Ban QLDA các công trình giao thông Hải Phòng, cầu vượt sẽ được phân luồng để các phương tiện lưu thông trên cầu vào ngày 5/4. Tuy nhiên, kế hoạch trên đã phải di dời sang ngày khác bởi công trình trên cần phải trải qua công đoạn kiểm tra, kiểm định chất lượng trong ít ngày tới.

Ông Đỗ Tuấn Anh, Tồng giám đốc Ban QLDA các công trình giao thông Hải Phòng cho biết, đến ngày 4/4, Sở GTVT Hải Phòng chưa có văn bản đồng ý để các phương tiện lưu thông trên cầu vào ngày 5/4. Các phương tiện vẫn di chuyển theo hướng điều tiết giao thông hiện tại. Dự kiến tháng 5 tới, toàn bộ các phần việc cần thiết sẽ hoàn thành để nút giao khác mức này đi vào hoạt động, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông trên QL5 và đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân.

Ông Đỗ Tuấn Anh, Tồng giám đốc Ban QLDA các công trình giao thông Hải Phòng cho biết, đến ngày 4/4, Sở GTVT Hải Phòng chưa có văn bản đồng ý để các phương tiện lưu thông trên cầu vào ngày 5/4. Các phương tiện vẫn di chuyển theo hướng điều tiết giao thông hiện tại. Dự kiến tháng 5 tới, toàn bộ các phần việc cần thiết sẽ hoàn thành để nút giao khác mức này đi vào hoạt động, giảm thiểu tình trạng ùn tắc, mất an toàn giao thông trên QL5 và đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển của người dân.

Hoàng Long

Nguồn Giao Thông: https://www.baogiaothong.vn/hai-phong-cong-truong-nut-giao-thong-khac-muc-tren-ql5-khan-truong-truoc-ngay-ve-dich-192240327000349483.htm