Hải Phòng hiện đại hóa mạng viễn thông

Thực hiện Nghị quyết số 03-NQ/TU, ngày 26/10/2021 của Ban Thường vụ Thành ủy về chuyển đổi số, TP. Hải Phòng định hướng đến năm 2030, hạ tầng viễn thông được đầu tư hiện đại, đáp ứng nhu cầu phát triển thành phố.

Xác định chuyển đổi số là “động lực” trong phát triển thành phố, là nhiệm vụ vừa cấp bách vừa lâu dài, thành phố Hải Phòng đã chủ động tham gia cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Theo đó, năm 2022, TP. Hải Phòng đã ký biên bản ghi nhớ với Bộ Thông tin và Truyền thông về phối hợp thúc đẩy chuyển đổi số giai đoạn 2022 – 2025.

Nhờ ứng dụng công nghệ số, bộ phận một cửa nâng cao hiệu quả và dịch vụ công.

Nhờ ứng dụng công nghệ số, bộ phận một cửa nâng cao hiệu quả và dịch vụ công.

Hạ tầng viễn thông tại thành phố Hải Phòng đã được xây dựng hiện đại với dung lượng và tốc độ lớn, bao phủ 100% các quận, huyện, xã, phường và thị trấn. Có hơn 700 trạm BTS mới được đưa vào sử dụng, và hiện tại, không còn thuê bao Internet cáp đồng nào trên toàn thành phố. Hơn 2,442 trạm BTS 3G và 4G đã được khai thác và 5 trạm BTS công nghệ 5G đã hoạt động, đáp ứng yêu cầu hạ tầng và sẵn sàng cho nhiệm vụ chuyển đổi số.

Đáp ứng với nhu cầu công nghệ hiện đại, các dịch vụ viễn thông mới đã được phát triển, hỗ trợ các dịch vụ như chính phủ điện tử, thương mại điện tử, truyền thông đa phương tiện, giải trí, và các dịch vụ tương tác trên nền tảng Internet băng thông rộng di động.

Tỷ lệ kết nối gia đình với internet cáp quang băng rộng cố định đã tăng đáng kể, từ 60.87% năm 2019 lên tới 90.48% vào năm 2023. Tương tự, tỷ lệ người sử dụng điện thoại thông minh cũng tăng từ 64.2% lên 85.04% trong cùng khoảng thời gian.

Hạ tầng viễn thông tiên tiến này đã giúp thành phố Hải Phòng mở rộng quảng bá ra toàn cầu, thu hút đầu tư và thúc đẩy các hoạt động kinh tế - xã hội, đồng thời đảm bảo an ninh quốc phòng. Hơn nữa, hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính hiện đã được triển khai một cách thống nhất tại tất cả các sở, ban, ngành, và địa phương của thành phố, cung cấp 1.703 dịch vụ công trực tuyến.

Trong 6 tháng đầu năm, hệ thống đã tiếp nhận 276.461 hồ sơ và đã giải quyết 261.728 hồ sơ, trong đó 242.170 hồ sơ đã có kết quả cho công dân. Nền tảng tích hợp và chia sẻ dữ liệu thành phố (LGSP) cũng đã hoàn thành 17 kết nối, góp phần vào việc cải thiện hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính tại thành phố.

Vũ Trang

Nguồn Vnbusiness: https://vnbusiness.vn//vien-thong/hai-phong-hien-dai-hoa-mang-vien-thong-1101724.html