Hải Phòng: Nâng vốn đầu tư dự án đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 lên trên 2.000 tỷ
Thành phố Hải Phòng vừa điều chỉnh nâng mức đầu tư dự án đường Hồ Sen - Cầu Rào 2 từ 1.405 tỷ đồng trên 2.000 tỷ đồng.
Theo đó, quyết định phê duyệt điều chỉnh dự án đầu tư xây dựng đường trục Hồ Sen - Cầu Rào 2, đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến ngã ba đường Chợ Con được UBND TP Hải Phòng phê duyệt sẽ có tổng vốn đầu tư 2.053 tỷ đồng và thời gian thực hiện kéo dài từ năm 2018 đến năm 2021.
Ngoài ra, Hải Phòng cũng điều chỉnh chủ đầu tư dự án là Ban quản lý các dự án cầu Hải Phòng sang Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Hải Phòng.
Đồng thời, bổ sung quy mô đầu tư xây dựng, mở rộng mặt đường, hè đoạn từ đường Chợ Con đến đường Tô Hiệu đạt tiêu chuẩn đường trục chính đô thị cấp thứ yếu theo Tiêu chuẩn xây dựng Việt Nam 104:2007.
Đặc biệt, TP Hải Phòng cũng điều chỉnh diện tích đất tăng thêm 0,86ha, nâng tổng diện tích sử dụng đất của dự án là 11,58ha.
Dự án đầu tư xây dựng đường Hồ Sen – Cầu Rào 2 được triển khai từ năm 2018 nhằm xây dựng tuyến đường trục giao thông kết nối khu vực trung tâm thành phố với Quốc lộ 5, đường Phạm Văn Đồng và khu vực phía nam thành phố, là cửa ngõ chính của thành phố thông thương đi các tỉnh và cả nước theo các trục đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng - đường cao tốc ven biển.
Dự án hoàn thành sẽ góp phần hoàn chỉnh mạng lưới hạ tầng giao thông, giảm lưu lượng giao thông cho tuyến đường Cầu Đất - Lạch Tray - Cầu Rào 1.
Hiện nay, dự án đang được triển khai tích cực, UBND quận Lê Chân đang từng bước tháo gỡ khó khăn, giải phóng mặt bằng và bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.
Được biết, dự án có tổng diện tích thu hồi đất là 59.254m2 gồm các tổ chức, đường giao thông và 469 hộ dân/539 thửa đất.
Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Lê Chân đã lập và phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ 445/469 hộ với tổng số tiền đã phê duyệt 858 tỷ đồng.
Các công trình hạ tầng kỹ thuật như viễn thông, điện chiếu sáng, điện sinh hoạt, cấp nước, thoát nước, cây xanh sẽ được phê duyệt, di chuyển sau khi có mặt bằng.
Theo lãnh đạo TP Hải Phòng, đây là dự án trọng điểm của thành phố, có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế xã hội và giảm thiểu ùn tắc giao thông nội đô, do đó các đơn phải tích cực hơn nữa trong việc GPMB cũng như thi công dự án. Riêng đoạn từ nút giao Nguyễn Văn Linh đến đường Hồ Sen đảm bảo chậm nhất hoàn thành trong năm 2020