Hàn Quốc: Coupang xin lỗi sau vụ rò rỉ dữ liệu của 33,7 triệu khách hàng

Công ty Coupang, nhà bán lẻ trực tuyến lớn nhất Hàn Quốc, đã xin lỗi sau khi xảy ra vụ truy cập trái phép dẫn đến rò rỉ thông tin cá nhân của 33,7 triệu khách hàng.

Trong thông báo đăng trên trang web, ông Park Dae-jun, CEO của công ty Coupang, cho biết, “Chúng tôi một lần nữa chân thành xin lỗi vì đã gây bất tiện cho khách hàng”.

Coupang cho biết 33,7 triệu tài khoản khách hàng bị lộ trong vụ rò rỉ dữ liệu. Ảnh: Reuters.

Coupang cho biết 33,7 triệu tài khoản khách hàng bị lộ trong vụ rò rỉ dữ liệu. Ảnh: Reuters.

Vụ việc diễn ra trong bối cảnh Hàn Quốc gần đây liên tiếp ghi nhận nhiều sự cố lộ dữ liệu tại các tập đoàn lớn. Ngay trong ngày hôm nay, chính phủ Hàn Quốc đã triệu tập cuộc họp khẩn để điều tra khả năng Coupang vi phạm các quy định về bảo vệ thông tin cá nhân.

Coupang cho biết phát hiện vụ rò rỉ vào ngày 18/11 và nhanh chóng báo cáo cơ quan chức năng. Công ty này đang phối hợp với lực lượng thực thi pháp luật và các cơ quan quản lý để điều tra.

Theo công ty Coupang, dữ liệu bị lộ gồm tên, email, số điện thoại, địa chỉ giao hàng và một phần lịch sử đơn hàng của khách, nhưng không bao gồm thông tin thanh toán hay mật khẩu. Việc truy cập trái phép được cho là bắt đầu từ ngày 24/6 thông qua các máy chủ ở nước ngoài.

Cơ quan An ninh & Internet Hàn Quốc (KISA) đã đưa ra khuyến cáo công khai cho những người bị ảnh hưởng, cảnh báo nguy cơ lừa đảo qua email và tin nhắn.

Thiều Dương/VOV1

Nguồn VOV: https://vov.vn/the-gioi/han-quoc-coupang-xin-loi-sau-vu-ro-ri-du-lieu-cua-337-trieu-khach-hang-post1250151.vov