Hàn Quốc tiết lộ thông tin về hộp đen vụ tai nạn máy bay khiến 179 người thiệt mạng
Ngày 11/1, Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay của hãng hàng không Jeju Air gặp nạn hôm 29/12 đã ngừng hoạt động 4 phút trước khi vụ tai nạn xẩy ra.
Ngày 11/1, Bộ Giao thông Vận tải Hàn Quốc cho biết thiết bị ghi dữ liệu chuyến bay và ghi âm buồng lái trên máy bay của hãng hàng không Jeju Air đã ngừng hoạt động 4 phút trước khi máy bay đâm vào một công trình bê tông tại sân bay Muan của Hàn Quốc vào ngày 29/12.
Hôm 29/12, máy bay của hãng Jeju Air chở 181 người trở về từ Bangkok, Thái Lan đã bị rơi khi hạ cánh xuống sân bay quốc tế ở quận Muan, phía Tây Nam Hàn Quốc.
Ngoại trừ 2 tiếp viên hàng không may mắn sống sót, 179 người còn lại đều đã thiệt mạng. Tất cả 179 thi thể đã được tìm thấy, trong đó 151 thi thể đã được bàn giao cho gia đình, cùng một số đồ đạc cá nhân đã được xác định.
Bộ Vận tải Hàn Quốc xác nhận, đây là vụ tai nạn hàng không thảm khốc nhất trên đất Hàn Quốc và cũng là vụ tai nạn nghiêm trọng nhất liên quan đến một hãng hàng không của nước này trong gần ba thập kỷ qua.
Được thành lập vào năm 2005, hãng hàng không giá rẻ Jeju Air chỉ xếp sau Korean Air Lines và Asiana Airlines về số lượng hành khách tại Hàn Quốc.
Vụ tai nạn máy bay nêu trên đánh dấu lần đầu tiên máy bay của Jeju Air gặp tai nạn gây chết người.
Vụ việc xảy ra chỉ 3 tuần sau khi Jeju Air bắt đầu vận hành chuyến bay từ Muan tới Bangkok và một số thành phố khác tại châu Á.