Hãng bay có thể phải bồi thường khi chuyến bay bị trễ
Hai hãng bay của Anh là British Airways và EasyJet có thể phải bồi thường hơn 120 triệu USD cho các hành khách liên quan đến các chuyến bay bị trễ.
British Airways và EasyJet đã bị kiện lên Tòa án Tối cao với yêu cầu các hãng phải tự động bồi thường cho những hành khách bị hoãn hoặc hủy bỏ chuyến bay.
British Airways Airways và EasyJet đang nỗ lực giải quyết vụ kiện, vốn có nguy cơ buộc các hãng hàng không phải trả hàng trăm triệu bảng cho hành khách vì các chuyến bay bị trễ.
Các luật sư ước tính có tới 100.000 chuyến bay bị hoãn hoặc hủy kể từ năm 2016, và British Airways lẫn easyJet nguy cơ phải chi trả ít nhất 100 triệu bảng Anh, tức hơn 128 triệu USD tiền bồi thường.
Nếu tòa ra phán quyết nghiêng về phía khách hàng, vụ kiện cũng có thể mở đường cho các khoản thanh toán khổng lồ trong toàn ngành.
Hành khách có quyền được hưởng khoản bồi thường lên 520 bảng Anh nếu chuyến bay của họ bị hoãn hơn ba giờ, nhưng sau đó họ phải tự gửi yêu cầu bồi thường lên các hãng hàng không.