Hàng cơm tấm ở TP.HCM xin lỗi sau vụ nói shipper 'sao so bì với khách'

Mạng xã hội lan truyền clip shipper tố nhân viên hàng cơm tấm có thái độ khinh thường mình. Mới đây, cửa hàng này đã thừa nhận vụ việc, công khai xin lỗi.

 Cửa hàng cơm tấm bị tố có thái độ thiếu tôn trọng shipper. Ảnh cắt từ clip.

Cửa hàng cơm tấm bị tố có thái độ thiếu tôn trọng shipper. Ảnh cắt từ clip.

Trong clip lan truyền, một shipper bức xúc khi thấy khách đến sau mình lại được phục vụ trước, dù anh đã chờ hơn 30 phút. Shipper này thắc mắc với cửa hàng: "Vì sao anh đến trước mà không được nhận?".

Nhân viên trong quầy tỏ vẻ khó chịu và trả lời: "Anh sao so bì với khách được". Cảm thấy bị xúc phạm nên shipper bỏ đi, không nhận đơn nữa.

Đoạn clip nhanh chóng lan truyền và cửa hàng cơm tấm phải đối mặt với sự chỉ trích của người dùng mạng xã hội. Nhiều người để lại bình luận bức xúc và thậm chí kêu gọi đánh giá một sao quán ăn này.

Đến chiều 28/5, cửa hàng cơm tấm đã lên tiếng xin lỗi. Đại diện cửa hàng xác nhận sự việc nêu trên xảy ra vào trưa ngày 25/5 tại một chi nhánh ở quận Bình Tân, TP.HCM.

Cửa hàng này cho biết đã "họp kỷ luật và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất" đối với nhân viên đứng quầy có "phát ngôn không đúng mực" trong clip.

Giải thích việc shipper phải chờ 30 phút nhưng bị phục vụ sau, đại diện cửa hàng cho biết: "Các đơn hàng sẽ được chia thành 2 luồng. Trong đó, đơn hàng từ khách đặt trên các app được đưa thẳng vào bếp để thực hiện. Đơn hàng từ khách mua trực tiếp do nhân viên trực ca tại đây nhận order, chuyển vào bếp và được làm theo luồng riêng".

Thời điểm xảy ra vụ việc, cửa hàng cho biết bị quá tải đơn hàng trên app, nhân viên bếp không kịp chuẩn bị, khiến shipper phải chờ lâu. Ngược lại, phía khách trực tiếp vắng nên xử lý nhanh hơn. Do đó khách đến sau shipper nhưng lại được nhận đồ ăn trước, cửa hàng giải thích.

Nhân viên đứng quầy bị kỷ luật vì không giải thích rõ cho shipper, có thái độ thiếu tôn trọng và chưa hiểu biết thấu đáo về quy trình hoạt động của cửa hàng. Phía quán ăn nhận trách nhiệm trong việc đào tạo ứng xử nhân viên.

"Thái độ của bạn nhân viên với anh chị shipper là hoàn toàn không đúng với bộ quy tắc ứng xử chung của công ty, cũng như không đúng với quy trình phục vụ khách hàng của công ty", đại diện cửa hàng cho biết.

Lê Vy

Nguồn Znews: https://lifestyle.znews.vn/hang-com-tam-o-tphcm-xin-loi-sau-vu-noi-shipper-sao-so-bi-voi-khach-post1477890.html