Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs cúi đầu xin lỗi vì vụ quảng cáo kẹo Kera sai sự thật

Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs xin lỗi mọi người và sẵn sàng hoàn trả người mua kẹo Kera.

Xin lỗi mọi người

Sau nhiều ngày ồn ào về sản phẩm Kera không đúng như quảng cáo, khiến Bộ Y tế phải vào cuộc, chiều 14/3, Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs, cùng đại diện Công ty Cổ phần Tập đoàn Chị Em Rọt (CER Group) đã chính thức xin lỗi mọi người tại buổi họp báo về vụ việc.

 Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs, đại diện Công ty CER Group xin lỗi mọi người

Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs, đại diện Công ty CER Group xin lỗi mọi người

Hằng Du Mục, Quang Linh Vlogs và đại diện Công ty CER đã cúi đầu xin lỗi mọi người: “Bằng tất cả sự cầu thị và hối lỗi, chúng tôi hoàn toàn lĩnh hội, tiếp thu sâu sắc tất cả mọi góp ý, phản biện từ dư luận. Chúng tôi gửi lời xin lỗi chân thành tới quý khách hàng, công chúng vì những sai sót không đáng có, dẫn đến những thông tin sai lệch ảnh hưởng tới mọi người.

Chúng tôi nhận thức những vấn đề này đến từ sự non trẻ, thiếu va vấp, ít kinh nghiệm, xem đó là bài học quý báu, xương máu trong cuộc sống cũng như hoạt động kinh doanh".

Đại diện công ty nói đây là "sự cố ngoài mong muốn", hứa sẽ tự điều chỉnh hành vi, nâng cao kỹ năng để hoàn thiện bản thân; rà soát lại kỹ các quy trình hoạt động kinh doanh để mọi thứ chỉn chu và chuyên nghiệp hơn, tránh tối đa gặp phải lỗi tương tự.

Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs cho biết vẫn đang nghiên cứu kẹo Kera để cải tiến nâng cao chất lượng sản phẩm, nhằm mang lại giá trị thiết thực cho người tiêu dùng.

Đại diện Công ty CER, ông Lê Tuấn Linh thừa nhận những sai sót dẫn đến những thông tin sai lệch, ảnh hưởng tới mọi người và cho biết đã có những KOL trả lại tiền cho khách hàng và công ty vẫn đang hỗ trợ các KOL hoàn trả.

Ông Linh cũng cho hay về việc có thu hồi hoàn trả quy mô lớn thì công ty đang chờ đợi kết quả cuối cùng của cơ quan chức năng. Nhưng nếu khách hàng đã từng mua sản phẩm, thì công ty sẽ sẵn lòng trả lại tiền cho khách hàng.

 Buổi gặp mặt báo chí đầu tiên sau ồn ào về kẹo Kera

Buổi gặp mặt báo chí đầu tiên sau ồn ào về kẹo Kera

Quảng cáo sai sự thật

Trước đó, dư luận đã ồn ào về loại kẹo rau củ Kera Vietnam do Hoa hậu Thùy Tiên và team “chị em rọt” Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs bán trong các livestream từ tháng 12/2024 vì những nghi ngờ về hàm lượng chất xơ trong loại kẹo rau này, sau khi Quang Linh Vlogs quảng cáo trên livestream: "1 viên tương đương 1 đĩa rau" và sản phẩm này dành cho "những người không ăn được rau, nhìn thấy rau là chạy"; "1 hộp này như 1 bó rau, hay 1 đĩa rau luộc luôn đó. Mỗi ngày mọi người ăn giúp mình 2 - 3 viên sau bữa ăn là được".

Trước đó một Tiktoker có hàng trăm nghìn người theo dõi đã đặt câu hỏi, đồng thời, gửi kẹo rau Kera đến Quatest, Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường, tổ chức khoa học và công nghệ trực thuộc Ủy ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia, để kiểm định. Kết quả trả lời: "100g sản phẩm có 0,51g chất xơ tổng. Hộp kẹo này có 96g, nên kể cả khi ăn hết cả hộp sẽ có 0,5g chất xơ - tương đương với 1/6 quả chuối. Trong đó, một viên kẹo sẽ chứa 0,016g chất xơ".

Kết quả này làm bùng nổ dư luận khi nhiều người cho rằng “ăn 1 lọ còn không bằng ăn 1 quả chuối thì bổ sung chất gì”, “nghề nào cũng cần chuyên môn, xin đừng vì lợi nhuận mà bán không đúng thông tin".

Ngày 24/2, sau phản ứng từ dư luận, Quang Linh phải lên tiếng “xin lỗi về việc đã truyền tải thông tin chưa chính xác rằng "1 viên tương đương 1 đĩa rau", gây hiểu nhầm cho khách hàng.

Tối 6/3, Cục An toàn thực phẩm (ATTP), Bộ Y tế đã có văn bản chỉ đạo Sở An toàn thực phẩm TP.HCM xử lý nghiêm hoạt động quảng cáo vi phạm quy định của sản phẩm thực phẩm bổ sung supergreens gummies (kẹo rau củ Kera).

Thanh Hằng

Nguồn VietTimes: https://viettimes.vn/hang-du-muc-va-quang-linh-vlogs-cui-dau-xin-loi-vi-vu-quang-cao-keo-kera-sai-su-that-post183592.html?utm_source=web_vt&utm_medium=home_noibat_vt&utm_campaign=noibat