Hãng hàng không Aeroflot bất ngờ từ chối tiếp nhận máy bay SJ 100 và Tu-214

Hãng hàng không Aeroflot của Nga tuyên bố sẽ không mua máy bay chở khách SJ 100 và Tu-214, đây rõ ràng là tin tức rất xấu đối với nhà sản xuất.

Hãng hàng không Aeroflot đã công bố kế hoạch tiếp nhận 339 máy bay chở khách thế hệ mới, đồng thời nêu rõ họ chỉ có nhu cầu với chiếc MS-21 mà thôi.

Hãng hàng không Aeroflot đã công bố kế hoạch tiếp nhận 339 máy bay chở khách thế hệ mới, đồng thời nêu rõ họ chỉ có nhu cầu với chiếc MS-21 mà thôi.

Tổng giám đốc Aeroflot - ông Sergei Aleksandrovsky đã giải thích bước đi này là do những dòng phi cơ chở khách đã nếu đang chậm tiến độ, dự kiến Aeroflot sẽ mua máy bay MS-21 ở các phiên bản cơ sở và thân ngắn (đó là MS-21-300 và MS-21-200).

Tổng giám đốc Aeroflot - ông Sergei Aleksandrovsky đã giải thích bước đi này là do những dòng phi cơ chở khách đã nếu đang chậm tiến độ, dự kiến Aeroflot sẽ mua máy bay MS-21 ở các phiên bản cơ sở và thân ngắn (đó là MS-21-300 và MS-21-200).

Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là MS-21, xét về đặc tính kỹ thuật, gần giống nhất với các máy bay Boeing và Airbus do nước ngoài sản xuất đang được sử dụng rộng rãi trong công ty Aeroflot.

Điều quan trọng cần lưu ý ở đây là MS-21, xét về đặc tính kỹ thuật, gần giống nhất với các máy bay Boeing và Airbus do nước ngoài sản xuất đang được sử dụng rộng rãi trong công ty Aeroflot.

Các lệnh trừng phạt của phương Tây đặt ra câu hỏi về việc tiếp tục vận hành máy bay nước ngoài, và một giải pháp khả thi đó là sở hữu phi cơ từ hình thức cho thuê, thành quyền sở hữu hoàn toàn của Nga.

Các lệnh trừng phạt của phương Tây đặt ra câu hỏi về việc tiếp tục vận hành máy bay nước ngoài, và một giải pháp khả thi đó là sở hữu phi cơ từ hình thức cho thuê, thành quyền sở hữu hoàn toàn của Nga.

Trong khi đó, Bộ Công Thương Nga và Tập đoàn Rostec buộc phải thừa nhận việc trì hoãn thời hạn bàn giao máy bay chở khách SJ 100, MS-21, Tu-214 và Il-114-300.

Trong khi đó, Bộ Công Thương Nga và Tập đoàn Rostec buộc phải thừa nhận việc trì hoãn thời hạn bàn giao máy bay chở khách SJ 100, MS-21, Tu-214 và Il-114-300.

Trong số các lý do được trích dẫn, đáng kể nhất là sự thiếu hụt các sản phẩm tương tự trong nước, được thiết kế để thay thế phi cơ nước ngoài như một phần chiến lược thay thế nhập khẩu.

Trong số các lý do được trích dẫn, đáng kể nhất là sự thiếu hụt các sản phẩm tương tự trong nước, được thiết kế để thay thế phi cơ nước ngoài như một phần chiến lược thay thế nhập khẩu.

Trong khi đó, bất chấp những khó khăn, người đứng đầu Rostec - ông Sergei Chemezov bên lề Diễn đàn kinh tế SPIEF đã xác nhận kế hoạch sản xuất hơn 500 máy bay chở khách vào cuối năm 2030.

Trong khi đó, bất chấp những khó khăn, người đứng đầu Rostec - ông Sergei Chemezov bên lề Diễn đàn kinh tế SPIEF đã xác nhận kế hoạch sản xuất hơn 500 máy bay chở khách vào cuối năm 2030.

Hiện tại chưa rõ Rostec sử dụng nguồn lực nào để hoàn thành tham vọng của mình khi tất cả các dự án máy bay chở khách nội địa đều chậm tiến độ rất lâu, thậm chí con số 500 máy bay kể trên đã được giảm đi so với mục tiêu mới công bố hồi đầu năm.

Hiện tại chưa rõ Rostec sử dụng nguồn lực nào để hoàn thành tham vọng của mình khi tất cả các dự án máy bay chở khách nội địa đều chậm tiến độ rất lâu, thậm chí con số 500 máy bay kể trên đã được giảm đi so với mục tiêu mới công bố hồi đầu năm.

Cần nhắc lại vào tháng 1 năm nay, Thủ tướng Mishustin đã gây bất ngờ cho giới truyền thông khi cho biết trong 6 năm nữa, hơn 600 máy bay dân dụng mới sẽ xuất hiện ở Nga.

Cần nhắc lại vào tháng 1 năm nay, Thủ tướng Mishustin đã gây bất ngờ cho giới truyền thông khi cho biết trong 6 năm nữa, hơn 600 máy bay dân dụng mới sẽ xuất hiện ở Nga.

Ông Mishustin trong cuộc gặp với các phó thủ tướng lưu ý, nội các đã phê duyệt chương trình sản xuất trong nước đối với máy bay dân dụng, động cơ và các thành phần đi kèm.

Ông Mishustin trong cuộc gặp với các phó thủ tướng lưu ý, nội các đã phê duyệt chương trình sản xuất trong nước đối với máy bay dân dụng, động cơ và các thành phần đi kèm.

Thủ tướng Nga khi đó khẳng định trong 6 năm tới, các doanh nghiệp Nga sẽ sản xuất hơn 600 máy bay mới, tức là tốc độ lắp ráp lên tới trên 100 phi cơ hàng năm, một con số thể hiện tham vọng cực lớn.

Thủ tướng Nga khi đó khẳng định trong 6 năm tới, các doanh nghiệp Nga sẽ sản xuất hơn 600 máy bay mới, tức là tốc độ lắp ráp lên tới trên 100 phi cơ hàng năm, một con số thể hiện tham vọng cực lớn.

Đáng chú ý là danh sách chủ yếu phải bao gồm những máy bay chở khách hàng đầu như MS-21, Superjet New, Il-96-300 thân rộng, cũng như Tu-214 và Il-114 phục vụ cho các chuyến bay trên những tuyến địa phương.

Đáng chú ý là danh sách chủ yếu phải bao gồm những máy bay chở khách hàng đầu như MS-21, Superjet New, Il-96-300 thân rộng, cũng như Tu-214 và Il-114 phục vụ cho các chuyến bay trên những tuyến địa phương.

Ngoài ra sáng kiến của chính phủ còn cung cấp việc phân bổ vốn để tăng cường sản xuất, tái trang bị kỹ thuật cho các nhà máy và thực hiện hoạt động phát triển. Công việc cũng sẽ được thực hiện để tạo ra vật liệu và linh kiện điện tử mới.

Ngoài ra sáng kiến của chính phủ còn cung cấp việc phân bổ vốn để tăng cường sản xuất, tái trang bị kỹ thuật cho các nhà máy và thực hiện hoạt động phát triển. Công việc cũng sẽ được thực hiện để tạo ra vật liệu và linh kiện điện tử mới.

Tổng cộng, số tiền khoảng 280 tỷ rúp sẽ được phân bổ cho chương trình sản xuất máy bay và thiết bị hàng không nội địa. Khoản tiền nói trên sẽ được lấy trên cơ sở hoàn trả từ Quỹ Phúc lợi Quốc gia.

Tổng cộng, số tiền khoảng 280 tỷ rúp sẽ được phân bổ cho chương trình sản xuất máy bay và thiết bị hàng không nội địa. Khoản tiền nói trên sẽ được lấy trên cơ sở hoàn trả từ Quỹ Phúc lợi Quốc gia.

Đồng thời, 142 máy bay SJ 100, 270 máy bay chở khách thân hẹp MS-21-300, 70 máy bay Il-114-300 chặng ngắn, 115 máy bay tầm trung Tu-214 và 12 máy bay thân rộng Il-96-300 sẽ được đặt dưới quyền sử dụng của các hãng hàng không Nga.

Đồng thời, 142 máy bay SJ 100, 270 máy bay chở khách thân hẹp MS-21-300, 70 máy bay Il-114-300 chặng ngắn, 115 máy bay tầm trung Tu-214 và 12 máy bay thân rộng Il-96-300 sẽ được đặt dưới quyền sử dụng của các hãng hàng không Nga.

Nhưng khi Aeroflot đã từ chối tiếp nhận SJ 100 cùng với Tu-214, đồng thời các dự án khác cũng đang gặp khó khăn, quy mô đội bay của Nga sẽ thu hẹp tới mức tối thiểu là viễn cảnh gần như chắc chắn.

Nhưng khi Aeroflot đã từ chối tiếp nhận SJ 100 cùng với Tu-214, đồng thời các dự án khác cũng đang gặp khó khăn, quy mô đội bay của Nga sẽ thu hẹp tới mức tối thiểu là viễn cảnh gần như chắc chắn.

Nguồn ANTĐ: https://anninhthudo.vn/hang-hang-khong-aeroflot-bat-ngo-tu-choi-tiep-nhan-may-bay-sj-100-va-tu-214-post579006.antd