Hàng không, đường sắt khẩn trương phục vụ hành khách sau bão số 6

Sau cơn bão số 6 (bão Trami), các hãng hàng không và đường sắt Việt Nam đang khẩn trương triển khai các phương án phục vụ nhằm khôi phục hoạt động vận chuyển và đảm bảo an toàn cho hành khách.

Các cảng hàng không tại miền Trung, bao gồm Đồng Hới (Quảng Bình), Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), Đà Nẵng và Chu Lai (Quảng Nam), đã nhanh chóng trở lại hoạt động sau khi bão suy yếu.

Cụ thể, ngay sau khi các cảng hàng không mở cửa trở lại, hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tăng cường khai thác nhiều chuyến bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách. Trong ngày 28/10, Vietnam Airlines đã thêm ít nhất sáu chuyến bay giữa Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng. Trước đó, vào chiều 27/10, hãng này cũng đã tăng thêm bốn chuyến bay nhằm hỗ trợ hành khách bị ảnh hưởng. Tất cả các chuyến bay đều được khai thác bằng tàu bay Airbus A321.

Các cảng hàng không tại miền Trung, bao gồm Đồng Hới (Quảng Bình), Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), Đà Nẵng và Chu Lai (Quảng Nam), đã nhanh chóng trở lại hoạt động sau khi bão suy yếu.

Các cảng hàng không tại miền Trung, bao gồm Đồng Hới (Quảng Bình), Phú Bài (Thừa Thiên-Huế), Đà Nẵng và Chu Lai (Quảng Nam), đã nhanh chóng trở lại hoạt động sau khi bão suy yếu.

Tuy nhiên, trong suốt thời gian bão Trami ảnh hưởng, Vietnam Airlines đã phải hủy gần 90 chuyến bay nội địa và quốc tế. Hãng khẳng định việc đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và chuyến bay luôn là ưu tiên hàng đầu. Do đó, hãng khuyến nghị hành khách nên theo dõi thường xuyên thông tin thời tiết và cập nhật tình hình từ hãng để chủ động trong việc lập kế hoạch di chuyển.

Đồng thời, Vietjet cũng cho biết các sân bay đã hoạt động trở lại, dù vẫn có mưa lớn do hoàn lưu bão gây ra.

Trong khi đó, ngành đường sắt Việt Nam cũng đang đối mặt với những thách thức lớn. Do ảnh hưởng của bão số 6, tuyến đường sắt Bắc-Nam qua khu vực Quảng Trị đã bị hư hỏng nặng nề, với tình trạng xói lở nền đường nghiêm trọng. Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đã phải tổ chức chuyển tải hành khách để đảm bảo hành trình được tiếp tục.

Tính đến 9 giờ sáng 28/10, ngành đường sắt đã phục vụ suất ăn miễn phí và tổ chức chuyển tải an toàn cho 2.432 hành khách. Theo lãnh đạo VNR, việc khắc phục sự cố đoạn đường sắt qua Vĩnh Linh (Quảng Trị) đang được triển khai khẩn trương. Sự cố này xảy ra do mưa lớn gây ngập lụt, khiến nước lũ dâng cao và tràn qua tuyến đường sắt.

Để bảo đảm an toàn cho việc chạy tàu, các đơn vị trong ngành đường sắt đã phong tỏa đoạn Sa Lung-Tiên An và tổ chức chuyển tải hành khách từ Ga Đông Hà (Quảng Trị) ra Ga Đồng Hới (Quảng Bình) và ngược lại.

Sáng 28/10, sau khi nước rút, tình trạng hư hỏng đã được đánh giá và ghi nhận. Nhiều đoạn đường đã bị trôi đá, xói nền đường, và dịch chuyển ray tại khu vực cầu Sa Lung. VNR đang tích cực làm việc để khắc phục các vấn đề này và sớm thông tuyến trở lại.

Trong thời gian khắc phục, ngành đường sắt vẫn tiếp tục tổ chức chuyển tải hành khách. Cụ thể, tàu xuất phát từ Hà Nội sẽ được chuyển tải bằng ô tô từ Đồng Hới đến Đông Hà, sau đó hành khách sẽ tiếp tục hành trình bằng tàu từ Ga Đông Hà. Tương tự, tàu xuất phát từ TP Hồ Chí Minh cũng sẽ chuyển tải bằng ô tô từ Ga Đông Hà đến Ga Đồng Hới trước khi tiếp tục hành trình bằng tàu.

Lê Hồng

Nguồn Vnbusiness: https://vnbusiness.vn//thi-truong/hang-khong-duong-sat-khan-truong-phuc-vu-hanh-khach-sau-bao-so-6-1103289.html