Hàng không tăng chuyến bay phục vụ dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước
Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không trong nước tăng chuyến bay đến TP.HCM, đặc biệt là đường bay từ Hà Nội - TP.HCM.
Theo đó, kỷ niệm 50 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 30.4.2025), tại TP.HCM từ ngày 20.4 - 5.5 sẽ diễn ra nhiều hoạt động cấp quốc gia, Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không Việt Nam tiếp tục bố trí nguồn lực, điều chỉnh kế hoạch tăng chuyến khai thác các đường bay đi/đến TP.HCM, đặc biệt là đường bay Hà Nội - TP.HCM nhằm đáp ứng nhu cầu di chuyển công tác của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đại biểu và người dân tham dự các sự kiện.
Ngoài ra, các hãng được khuyến khích tăng chuyến vào khung giờ thấp điểm và ban đêm để tối ưu hiệu quả khai thác, giảm áp lực giờ cao điểm.
Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản chỉ đạo các hãng hàng không Việt Nam nâng cao chất lượng dịch vụ, an toàn hàng không, đảm bảo phục vụ tốt nhu cầu đi lại của hành khách dịp lễ 30.4, 1.5 và cao điểm hè 2025, đặc biệt là các đường bay đi, đến TP.HCM.
Cục Hàng không đề nghị các hãng hàng không bố trí nguồn lực, xây dựng kế hoạch tăng chuyến, đáp ứng tốt nhất nhu cầu vận chuyển của hành khách; theo dõi tình hình mở bán trên các đường bay, kịp thời bổ sung chuyến bay trên đường bay có nhu cầu cao, tăng cường khai thác vào các khung giờ thấp điểm, khung giờ đêm.
Các hãng cần thông báo sớm kế hoạch tăng chuyến tới các cảng hàng không, các đơn vị cung cấp dịch vụ hàng không để chủ động thống nhất, bố trí nguồn lực phục vụ và khai thác; duy trì, nâng cao chất lượng dịch vụ hành khách; thực hiện lập kế hoạch bay hàng ngày đúng với phép bay được cấp và slot được xác nhận; đồng thời chủ động thực hiện công tác tuyên truyền, thông tin đến hành khách về lịch khai thác, tăng cường xử lý giải quyết khiếu nại, phản ánh và hỗ trợ hành khách trong quá trình sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không...
Các hãng hàng không Việt Nam dự kiến thực hiện 7.536 chuyến bay nội địa dịp nghỉ Lễ 30.4, 1.5 (từ ngày 25.4 - 5.5), tăng 21% so cùng kỳ năm trước; cung ứng khoảng 1,5 triệu ghế, tăng 22%.
Nhà ga hành khách T3 sân bay Tân Sơn Nhất đã chính thức đi vào hoạt động, góp phần giảm tải cho khu vực nhà ga hiện hữu và tăng năng lực phục vụ hành khách trong dịp cao điểm.
Cục Hàng không cũng khuyến nghị các hãng chủ động thông tin kế hoạch bay, tăng cường xử lý giải quyết khiếu nại, phản ánh và hỗ trợ hành khách trong quá trình sử dụng dịch vụ vận chuyển hàng không...