Hàng không vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ người dân vùng lũ

Nhiều hãng hàng không Việt Nam đã có thông báo miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan,...với hàng hóa cứu trợ các địa phương chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Nhằm kịp thời chia sẻ khó khăn và hỗ trợ người dân các khu vực miền Bắc đang chịu ảnh hưởng sau bão số 3 (bão YAGI), hãng hàng không Bamboo Airways chính thức tiếp nhận vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ từ ngày 11 - 26/9.

 Nhiều hãng hàng không Việt Nam đã có thông báo miễn phí vận chuyển hàng hóa cứu trợ các địa phương chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ. Ảnh minh họa.

Nhiều hãng hàng không Việt Nam đã có thông báo miễn phí vận chuyển hàng hóa cứu trợ các địa phương chịu ảnh hưởng bởi mưa lũ. Ảnh minh họa.

Các sản phẩm hàng hóa thiết yếu bao gồm nhu yếu phẩm, vật dụng thiết yếu hỗ trợ người dân sẽ được đặt giữ chỗ, ưu tiên vận chuyển miễn phí trên các chuyến bay của Bamboo Airways trong thời gian sớm nhất.

Chính sách này được áp dụng trên tất cả chuyến bay của Bamboo Airways khởi hành từ TP. Hồ Chí Minh/Đà Nẵng/Cam Ranh/Quy Nhơn/Đà Lạt đến Hà Nội.

Các cơ quan, đơn vị có nhu cầu gửi hàng cần có công văn chính thức và danh sách mặt hàng cứu trợ chi tiết.

Để việc vận chuyển hàng hóa cứu trợ được nhanh chóng và thuận lợi, hàng hóa cần được đóng gói theo kiện, có bao bì chắc chắn. Mỗi kiện không quá 40 kg và mỗi lô hàng không quá 500 kg. Mỗi chuyến bay sẽ chuyên chở tối đa 500 kg hàng hóa viện trợ.

Bamboo Airways sẽ không nhận chuyên chở hàng hóa là các thiết bị, vật dụng chứa pin bên trong, hoặc các hàng hóa vật phẩm có chứa hàng hóa nguy hiểm để đảm bảo an ninh, an toàn hàng không.

Về phía Vietjet, hãng hàng không đã có thông báo sẽ trích 5.000 đồng từ mỗi vé máy bay bán được trong thời gian từ nay đến hết ngày 30/9 để hỗ trợ người dân khôi phục cuộc sống sau ảnh hưởng bão số 3. Ước tính tổng số trích được khoảng 5 tỷ đồng.

Bên cạnh hoạt động quyên góp ủng hộ, hãng hàng không cũng quyết định miễn cước vận chuyển đối với hàng cứu trợ của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước đến với người dân vùng ảnh hưởng bão trong giai đoạn từ nay đến ngày 20/9.

Trước mắt ngay trong ngày 10/9, Vietjet đã trích 2 tỷ đồng để mua lương thực, thực phẩm, nước sạch, thuốc men và các nhu yếu phẩm nhằm kịp thời cung cấp giúp người dân sớm vượt qua khó khăn, khắc phục thiệt hại.

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cũng đã có thông báo tiếp nhận và vận chuyển miễn phí hàng hóa cứu trợ trên các chuyến bay do Vietnam Airlines Group khai thác gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines, Vasco.

Từ ngày 10/9, hàng hóa cứu trợ sẽ được Vietnam Airlines Group miễn phí cước vận chuyển, phụ thu nhiên liệu và các phí liên quan.

Đồng thời được đặt giữ tải ưu tiên trên chuyến bay của các hãng từ các sân bay trên cả nước đến sân bay Nội Bài (Hà Nội), Cát Bi (Hải Phòng), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vân Đồn (Quảng Ninh), Điện Biên.

P.V

Nguồn Công Luận: https://congluan.vn/hang-khong-van-chuyen-mien-phi-hang-hoa-cuu-tro-nguoi-dan-vung-lu-post311671.html