Hàng loạt biển quảng cáo, đèn điện trang trí... tắt để tiết kiệm điện

Sau 22 giờ mỗi ngày, hàng loạt biển quảng cáo, đèn điện trang trí đều tắt để chung tay tiết kiệm điện.

Ngay khi văn bản của UBND TP.HCM về thực hiện tiết kiệm điện được ban hành, Tổng Công ty Điện lực TP.HCM đã triển khai đến tất cả các công ty điện lực địa phương, doanh nghiệp để cùng chung tay tiết kiệm điện. Cao điểm thực hiện diễn ra từ ngày 1-5 đến 30-6.

Có mặt tại đường Điện Biên Phủ, chúng tôi chứng kiến không khí chung tay tiết kiệm điện lan rộng đến từng ngõ hẻm, doanh nghiệp, trung tâm thương mại. Sau 22 giờ, những tòa nhà lớn như Landmark81 đồng loạt tắt điện.

 Tiệm cà phê của Bạch Kim Hằng trên đường Điện Biên Phủ chung tay tắt thiết bị điện không cần thiết sau 22 giờ. Ảnh: ĐT

Tiệm cà phê của Bạch Kim Hằng trên đường Điện Biên Phủ chung tay tắt thiết bị điện không cần thiết sau 22 giờ. Ảnh: ĐT

Bà Bạch Kim Hằng, chủ tiệm cà phê The Workstation Coffee (449 Điện Biên Phủ, phường 25, Bình Thạnh) cũng tiết giảm 30% hóa đơn tiền điện kể từ khi thực hiện tiết kiệm điện. Theo chị Hằng, trung bình mỗi tháng tiệm cà phê phải chi trả từ 20-23 triệu đồng.

Được sự hướng dẫn của ngành điện, tiệm cà phê đã giảm và ngưng sử dụng thiết bị điện không cần thiết. Một số vị trí bố trí tắt mở tự động nếu không có khách. Đặc biệt là tăng cường sử dụng khí trời để giảm sử dụng máy lạnh.

Tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, sau 22 giờ không khí nơi đây có phần trầm lắng, hàng loạt bảng quảng cũng đã được tắt để tiết kiệm điện.

 Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa tắt hết bảng quảng cáo ven đường. Ảnh: ĐT

Đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa tắt hết bảng quảng cáo ven đường. Ảnh: ĐT

 Nhiều tòa nhà cũng đã tắt điện sau 22 giờ. Ảnh: ĐT

Nhiều tòa nhà cũng đã tắt điện sau 22 giờ. Ảnh: ĐT

Chia sẻ về các tiết kiệm điện, ông Nguyễn Lê Văn – Giám đốc Kinh doanh Công ty quảng cáo Kim Ngân cho biết, thông thường bảng quảng cáo sẽ mở từ 18-22 giờ, công ty quyết định mở trễ hơn bình thường để đảm bảo tiết kiệm điện cho TP.

Ông Lê Tuấn Anh – Phó Trường phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Gia Định cho biết, để tuyên truyền tiết kiệm điện, công ty đã chủ động làm việc với doanh nghiệp địa bàn, cơ quan hành chính sự nghiệp để tuyên truyền tiết kiệm điện, đặc biệt là các tháng mùa khô. Theo đó, các doanh nghiệp, hộ dân đã ủng hộ chương trình tiết kiệm điện.

Đến nay có 10 doanh nghiệp quảng cáo tắt trước 22 giờ và mở trễ 60 phút. Bên cạnh đó, các hộ kinh doanh nhỏ lẻ cũng ủng hộ tích cực, tham gia 90% tiết giảm sử dụng điện, tiết kiệm điện.

Nguyễn Quốc Hải – chuyên viên phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Sài Gòn cho biết hàng đêm sẽ chia thành bốn nhóm để kiểm tra tất cả các đơn vị, biển quảng cáo về thực hiện tiết kiệm điện. Đơn vị nào chưa thực hiện sẽ nhắc nhở thêm để cùng nhau chung tay tiết kiệm điện.

 Hàng loạt trụ quảng cáo đều được tắt sau 22 giờ. Ảnh: ĐT

Hàng loạt trụ quảng cáo đều được tắt sau 22 giờ. Ảnh: ĐT

Theo ông Lê Tấn Trường – Phó Phòng kinh doanh, Công ty Điện lực Sài Gòn hiện có 100 khách hàng 167 sử dụng trên 1 triệu kWh/năm tham gia và cam kết tiết kiệm điện, điều chỉnh phụ tải. Từ 1 tháng tiết giảm 3,6 triệu kWh/tháng, chiếm 2% sản lượng thương phẩm của công ty/tháng.

Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết trong tháng 4-2024, sản lượng tiêu thụ của toàn TP đạt hơn 2,75 tỉ kWh so với tháng 3-2024 là 2,44 tỉ kWh, tăng 12,44%.

Trong đó, có những ngày tiêu thụ điện toàn TP vượt 100 triệu kWh/ngày. Cụ thể: ngày 24-4 là 101,47 triệu kWh, 25-4 là 103,99 triệu kWh, 26/4 là 103,46 triệu kWh. Đó chính là nguyên nhân chính dẫn tới việc hóa đơn tiền điện tháng 4 tăng vọt so với các tháng trước.

ĐÀO TRANG

Nguồn PLO: https://plo.vn/hang-loat-bien-quang-cao-den-dien-trang-tri-tat-de-tiet-kiem-dien-post789996.html