Hàng loạt mẫu ô tô phải triệu hồi tại Việt Nam

Trong những tháng cuối năm, thị trường Việt ghi nhận hàng loạt mẫu ô tô nhận thông báo triệu hồi để khắc phục lỗi, gồm cả xe phổ thông và hạng sang.

Audi

Từ tháng 10 đến nay, Audi Việt Nam liên tiếp triệu hồi nhiều mẫu xe để khắc phục các lỗi kỹ thuật, gồm Audi e-tron GT, RS e-tron GT và Q5

Đáng chú ý, các mẫu Audi e-tron GT và RS e-tron GT nhận tới 2 thông báo triệu hồi vì các lỗi khác nhau.

Mẫu xe điện Audi RS e-tron GT tại Việt Nam. Ảnh: Audi.

Mẫu xe điện Audi RS e-tron GT tại Việt Nam. Ảnh: Audi.

Đầu tiên là chương trình triệu hồi để kiểm tra pin cao áp trên các xe sản xuất từ ngày 9/1/2020 đến 16/2/2024 với số lượng 6 chiếc. Lý do bởi một số bộ pin có thể bị lỗi, trong trường hợp xấu nhất có thể dẫn đến nguy cơ hỏa hoạn, gây thiệt hại về người và tài sản. Thời gian sửa chữa kéo dài 3 ngày/xe.

Đợt triệu hồi thứ hai gồm các xe Audi e-tron GT và RS e-tron GT sản xuất từ 9/1/2020 - 12/6/2024, do nguy cơ nứt và rò rỉ dầu phanh ở trục trước. Có tổng cộng 8 chiếc trong diện ảnh hưởng và sẽ được thay thế ống dẫn dầu phanh miễn phí, thời gian khắc phục khoảng 2 tiếng.

Mẫu Audi Q5 đời 2012.

Mẫu Audi Q5 đời 2012.

Ngoài ra, hơn 300 xe Audi Q5, sản xuất từ năm 2009 đến 2012, cũng bị triệu hồi để thay thế bộ phận bơm khí của túi khí Takata trên vô-lăng với thời gian dự kiến 1 tiếng/xe. Nguyên nhân là do nguy cơ hư hại khi túi khí kích hoạt, có thể gây thương tích nghiêm trọng.

Honda

Honda Việt Nam cũng triển khai nhiều đợt triệu hồi, tập trung vào các mẫu ô tô phổ biến như CR-V và Civic.

Honda CR-V e:HEV RS là mẫu ô tô Honda đầu tiên có phiên bản hybrid tại Việt Nam. Ảnh: HVN.

Honda CR-V e:HEV RS là mẫu ô tô Honda đầu tiên có phiên bản hybrid tại Việt Nam. Ảnh: HVN.

Mới đây nhất, 2.695 chiếc Honda CR-V e:HEV RS (phiên bản hybrid), sản xuất từ ngày 24/8/2023 đến 11/9/2024, đã bị triệu hồi để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu cao áp. Lỗi này có thể dẫn đến nguy cơ rò rỉ xăng trong quá trình vận hành.

Chiến dịch triệu hồi bắt đầu từ ngày 25/11, thời gian sửa chữa khoảng 30 phút/xe.

Cùng đó là đợt triệu hồi tổng cộng 11.005 xe Honda CR-V, Civic và Civic Type R để sửa chữa thước lái, nhằm khắc phục hiện tượng xuất hiện tiếng kêu bất thường hoặc rung khi đánh lái.

Các xe này được sản xuất từ tháng 9/2023 đến tháng 9/2024 (đối với CR-V), từ tháng 11/2021 đến 11/2023 (đối với Civic), và từ tháng 1/2023 - 7/2024 (với Civic Type R).

Các xe trong diện triệu hồi bắt đầu được sửa chữa từ tháng 12, dự kiến kéo dài từ 30 phút - 4 tiếng/xe.

Jeep

Cuối tháng 9, hãng xe Jeep thông báo triệu hồi 12 chiếc Jeep Grand Cherokee L tại Việt Nam để sửa lỗi liên quan đến phuộc sau. Những xe này được sản xuất từ tháng 10/2022 đến 5/2023.

Jeep Grand Cherokee L mở bán chính hãng tại Việt Nam từ cuối năm 2022 với giá từ 6,38 - 6,888 tỷ đồng.

Jeep Grand Cherokee L mở bán chính hãng tại Việt Nam từ cuối năm 2022 với giá từ 6,38 - 6,888 tỷ đồng.

Nguyên nhận bởi lò xo cuộn phía sau có thể được lắp đặt không đúng cách, khiến bộ phận này có thể bị tách rời khi xe đang chạy trên đường, gây nguy hiểm cho các phương tiện khác, tăng nguy cơ va chạm hoặc thương tích cho người tham gia giao thông trong một số trường hợp.

Các xe trong diện triệu hồi sẽ được kiểm tra và sửa chữa miễn phí tại đại lý, thời gian khắc phục khoảng 3,5 tiếng/xe.

Chí Vũ

Nguồn Xe Giao Thông: https://xe.baogiaothong.vn/hang-loat-mau-o-to-phai-trieu-hoi-tai-viet-nam-192241203120419841.htm