Hàng nhãn riêng Saigon Co.op 'ra biển lớn'

Hàng xuất khẩu là hàng sản xuất trong nước, được Saigon Co.op tinh tuyển từ nhóm hàng tiêu dùng nhanh, mang đậm bản sắc, tinh hoa ẩm thực Việt

Lô hàng nhãn riêng Co.op Select đầu tiên được xuất kho, tiến thẳng vào thị trường Mỹ, mở thêm cơ hội lớn cho hàng hóa Việt Nam ra thế giới.

Hàng nhãn riêng lên kệ siêu thị nước ngoài

Ngày 23-10-2024, Công ty TNHH MTV Phân phối Saigon Co.op (SCD) và Công ty STC Natural Vina tiến hành bàn giao hàng hóa xuất sang thị trường Mỹ. Ngay sau chương trình, từ địa điểm tổ chức là trung tâm phân phối Bình Dương - tức tổng kho của Saigon Co.op - 2 container hàng nhãn riêng Co.op Select sẽ được xuất kho, tiến thẳng vào thị trường Mỹ.

Thông tin từ SCD, 2 container hàng xuất khẩu sang thị trường Mỹ đợt này là hàng sản xuất trong nước, được Saigon Co.op tinh tuyển từ nhóm hàng tiêu dùng nhanh, mang đậm bản sắc, tinh hoa ẩm thực Việt như nước chấm, bún, phở, gia vị, trà, café… với giá trị đơn hàng gần 70.000 USD. Toàn bộ các sản phẩm Việt này sẽ được bày bán tại hệ thống siêu thị H-mart với hơn 100 điểm bán trên toàn lãnh thổ Mỹ.

Hàng Việt có thêm cơ hội chinh phục thị trường thế giới

Hàng Việt có thêm cơ hội chinh phục thị trường thế giới

Công ty SCT Natural Vina là đại diện thương mại thuộc tập đoàn bán lẻ danh tiếng Hee Chang Group của Hàn Quốc. Với kinh nghiệm 30 năm hoạt động tại thị trường Mỹ, chuỗi bán lẻ H mart của Hee Chang Group là điểm đến mua sắm quen thuộc, tin cậy của đông đảo người dân xứ sở cờ hoa. Ông Yun SuBong, Giám đốc Công ty STC Natural Vina, tin tưởng việc hợp tác với Saigon Co.op - nhà bán lẻ hàng tiêu dùng hàng đầu Việt Nam - là cột mốc quan trọng trong hành trình phát triển của STC Natural Vina. Sự hợp tác này ngoài việc mang lại lợi ích cho đôi bên còn góp phần tăng cường mối giao lưu kinh tế, trao đổi văn hóa giữa 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

Ông Trần Anh Quang, Giám đốc Công ty SCD, cho biết SCD là đơn vị trực thuộc Saigon Co.op, chuyên nhập khẩu và phân phối độc quyền trên toàn quốc các sản phẩm cao cấp đến từ các tập đoàn hàng đầu trên toàn thế giới như: viết cao cấp Parker & Waterman từ Tập đoàn Newell Rubbermaid (Anh), dầu gội đầu Pantene, Head & Shoulders, sữa tắm Olay nhập từ Tập đoàn P&G (Mỹ), các loại bột dinh dưỡng Topmass nhập từ Công ty AIDA, sữa Vitaplan được nhập khẩu từ New Zealand.

Song song với mảng nhập khẩu, thông qua các hợp đồng thương mại giữa SCD với các đối tác, trong đó có STC Natural Vina, hàng Việt sẽ có thêm nhiều cơ hội để chinh phục các thị trường lớn và tiềm năng nhất trên thế giới. Tháng 9-2024 vừa qua, SCD cũng đã xuất thành công 2 container sang Canada cũng theo đơn hàng của tập đoàn Hee Chang. Trong năm 2023, Saigon Co.op xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thủy hải sản của Việt Nam sang thị trường Singapore với tổng giá trị xuất khẩu đạt gần 90 tỉ đồng thông qua đối tác chiến lược NTUC FairPrice (Singapore).

Đoàn đại biểu Saigon Co.op cùng đối tác chụp hình lưu niệm trước khi xuất hàng sang thị trường Mỹ

Đoàn đại biểu Saigon Co.op cùng đối tác chụp hình lưu niệm trước khi xuất hàng sang thị trường Mỹ

Kế hoạch 3 tháng cuối năm, SCD sẽ hoàn tất xuất khẩu 20 container qua thị trường nước ngoài. Năm 2025, SCD dự kiến xuất từ 120 - 150 container, với giá trị ước đạt 120 tỉ đồng. "SCD tập trung xuất khẩu đến các thị trường lớn nhất thế giới như Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Úc, Trung Quốc và các nước Trung Đông" - ông Quang thông tin.

Ngay sau chương trình, 2 container hàng nhãn riêng Co.op Select sẽ được xuất sang thị trường Mỹ

Ngay sau chương trình, 2 container hàng nhãn riêng Co.op Select sẽ được xuất sang thị trường Mỹ

Hàng Việt ngày càng "chất"

Thống kê của Saigon Co.op, hàng Việt tại hệ thống Co.opmat. Co.opXtra, Co.op Food... chiếm vị trí áp đảo so với hàng ngoại nhập, trong đó hàng thực phẩm các loại chiếm trên 95%. Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết hàng Việt ngày càng đa dạng về mẫu mã, chất lượng, không chỉ chinh phục hoàn toàn nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng trong nước, người nước ngoài sống ở Việt Nam mà còn vươn ra khu vực và thế giới.

Để chinh phục người tiêu dùng Việt và đẩy mạnh xuất khẩu đến những thị trường khó tính, nhiều doanh nghiệp đã bắt tay, cùng nhau phối hợp xây dựng chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng cho hàng Việt. Từ tháng 3-2024 đến nay, Saigon Co.op đã cùng 7 hệ thống phân phối lớn ký kết biên bản ghi nhớ xây dựng

chuỗi cung ứng bền vững, nâng cao chất lượng hàng Việt đối với các mặt hàng lương thực thực phẩm thiết yếu. Qua đó, hướng đến thiết lập một thị trường minh bạch, xây dựng các thương hiệu nông sản, hàng hóa giá trị là điều cần thiết để nâng chất lượng hàng Việt.

Bản thân Saigon Co.op cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ với 6 doanh nghiệp gồm Anh Hoàng Thy, San Hà (cung cấp thịt gia súc, thịt gia cầm); HTX sản xuất rau an toàn Nhuận Đức, Công ty MeKong Delta Food, Công ty Xuân Thái Thịnh (cung cấp rau củ quả); HTX Tân Mỹ (cung cấp trái cây), cam kết cùng nhau xây dựng chuỗi cung ứng xanh bền vững phục vụ người tiêu dùng.

Không dừng lại ở đó, nhà bán lẻ thuần Việt này còn tiên phong xây dựng và thực hiện chiến lược quy hoạch vùng nguyên liệu, góp phần tạo nên hệ sinh thái bán lẻ vừa hỗ trợ cho các địa phương vừa kết nối các nhà sản xuất, xây dựng nên hệ thống cung ứng thực phẩm an toàn, góp phần vào sự phát triển bền vững và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.

Thông tin từ bộ phận quản lý chất lượng Saigon Co.op, quá trình quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm Saigon Co.op dự kiến kéo dài đến hết năm 2025, chia thành các giai đoạn 2 và 3, tại các tỉnh, thành phố còn lại trên toàn quốc. Đến nay, giai đoạn 1 của chương trình đã được hoàn tất. Ngoài ra, Saigon Co.op hỗ trợ ứng vốn sản xuất và bao tiêu sản phẩm cho 5 nhà cung cấp là các hợp tác xã và nhà cung cấp nguyên liệu địa phương chuyên canh các mặt hàng rau an toàn như dưa leo, cà chua beef, bắp cải trắng...

Hoạt động của SCD góp phần tích cực vào lĩnh vực xuất khẩu của Saigon Co.op. Theo đó, trong năm 2023, Saigon Co.op xuất khẩu các mặt hàng nông sản, thủy hải sản của Việt Nam sang thị trường Singapore với tổng giá trị xuất khẩu đạt gần 90 tỉ đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Thắng, Phó Tổng Giám đốc Saigon Co.op, cho biết việc hợp tác với các nhà phân phối lớn trên thế giới lẫn trong nước nhằm kết nối, hỗ trợ phát triển thị trường cho hàng hóa sản xuất trong nước, sản phẩm đặc sắc của TP HCM cạnh tranh với hàng nhập khẩu và định hướng xuất khẩu. Quá trình này cũng nhằm tạo điều kiện thuận lợi để Saigon Co.op và các đối tác kinh doanh kết nối trực tiếp, nhanh chóng, kịp thời chia sẻ thông tin thị trường, kinh nghiệm phát triển kênh phân phối, thông tin quy chuẩn để đưa hàng hóa vào kinh doanh trong các hệ thống phân phối của Saigon Co.op.

Minh Nhi

Nguồn NLĐ: https://nld.com.vn/hang-nhan-rieng-saigon-coop-ra-bien-lon-196241024163525283.htm