Hàng trăm công nhân đội nắng thi công cầu Vĩnh Tuy 2

Bất chấp thời tiết nắng nóng lên đến hơn 40 độ C, hàng trăm công nhân thi công trên dự án cầu Vĩnh Tuy 2 vẫn miệt mài thi công để kịp tiến độ dự án.

 Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, được khởi công đầu tháng 1/2021 và dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Theo ông Nguyễn Quốc Chương (giám đốc ban điều hành dự án), dự án đã hợp long được 5/8 mối (mang ký hiệu là KN1, KN2, KN3, KN7 và KN8), dự kiến hoàn thành hợp long 8 mối trước ngày 10/6. “Chúng tôi đang tập trung thi công các hạng mục còn lại để hoàn thành trước ngày 2/9”, ông Chương cho biết thêm.

Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng mức đầu tư hơn 2.500 tỷ đồng, được khởi công đầu tháng 1/2021 và dự kiến hoàn thành trong năm 2023. Theo ông Nguyễn Quốc Chương (giám đốc ban điều hành dự án), dự án đã hợp long được 5/8 mối (mang ký hiệu là KN1, KN2, KN3, KN7 và KN8), dự kiến hoàn thành hợp long 8 mối trước ngày 10/6. “Chúng tôi đang tập trung thi công các hạng mục còn lại để hoàn thành trước ngày 2/9”, ông Chương cho biết thêm.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 km. Điểm đầu của dự án giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh; mặt cắt ngang cầu là 19,25 m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không là 11 m.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 có tổng chiều dài và đường dẫn hơn 3,4 km. Điểm đầu của dự án giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh; mặt cắt ngang cầu là 19,25 m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không là 11 m.

 Tại dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, hàng trăm công nhân liên danh nhà thầu cùng nhiều máy móc đang tất bật thi công trên công trường để đảm bảo thời gian hoàn thành dự án. Vào thời điểm này, Hà Nội bước vào ngày thứ 3 trong đợt nắng nóng diện rộng thứ 2 tại miền Bắc và miền Trung tính từ đầu năm nay.

Tại dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2, hàng trăm công nhân liên danh nhà thầu cùng nhiều máy móc đang tất bật thi công trên công trường để đảm bảo thời gian hoàn thành dự án. Vào thời điểm này, Hà Nội bước vào ngày thứ 3 trong đợt nắng nóng diện rộng thứ 2 tại miền Bắc và miền Trung tính từ đầu năm nay.

 Bất chấp thời tiết nắng nóng lên đến hơn 40 độ C, đơn vị vẫn thi công duy trì khoảng 100 công nhân thi công liên tục trong 3 ca.

Bất chấp thời tiết nắng nóng lên đến hơn 40 độ C, đơn vị vẫn thi công duy trì khoảng 100 công nhân thi công liên tục trong 3 ca.

 Để đối phó với nắng nóng, nhiều công nhân phải dùng áo có gắn quạt để làm mát cơ thể. Trên công trường, nền nhiệt độ cao hơn nhiều so với các địa điểm khác bởi nơi đây ít bóng mát, hơi nóng phả ra liên tục từ máy móc, từ dòng xe cộ luôn chạy phía cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1.

Để đối phó với nắng nóng, nhiều công nhân phải dùng áo có gắn quạt để làm mát cơ thể. Trên công trường, nền nhiệt độ cao hơn nhiều so với các địa điểm khác bởi nơi đây ít bóng mát, hơi nóng phả ra liên tục từ máy móc, từ dòng xe cộ luôn chạy phía cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1.

 Trước tình trạng này, một số công nhân cũng phải bịt kín mít, đeo kính râm để tránh bị sốc nhiệt khi lao động nặng ở ngoài trời nhiều giờ.

Trước tình trạng này, một số công nhân cũng phải bịt kín mít, đeo kính râm để tránh bị sốc nhiệt khi lao động nặng ở ngoài trời nhiều giờ.

 “Nắng nóng gay gắt kèm với việc lao động ngoài trời làm cơ thể mau mất sức, say nắng. Tuy nhiên, là công nhân lâu năm, tôi đã dần quen với điều này”, anh Hiệu (công nhân làm việc trên công trường cầu Vĩnh Tuy 2) chia sẻ.

“Nắng nóng gay gắt kèm với việc lao động ngoài trời làm cơ thể mau mất sức, say nắng. Tuy nhiên, là công nhân lâu năm, tôi đã dần quen với điều này”, anh Hiệu (công nhân làm việc trên công trường cầu Vĩnh Tuy 2) chia sẻ.

 Vào những ngày này, chủ thầu và công nhân thống nhất giờ làm việc vào buổi sáng bắt đầu lúc 6h30, buổi chiều bắt đầu từ 14h30, chênh lệch giờ so với ngày thường để tránh bớt nắng nóng . “Về chiều tối, công trình ngay cạnh sông và ở trên cao có gió mát nên nên dễ chịu hơn”, anh Hoàng (31 tuổi) cho biết.

Vào những ngày này, chủ thầu và công nhân thống nhất giờ làm việc vào buổi sáng bắt đầu lúc 6h30, buổi chiều bắt đầu từ 14h30, chênh lệch giờ so với ngày thường để tránh bớt nắng nóng . “Về chiều tối, công trình ngay cạnh sông và ở trên cao có gió mát nên nên dễ chịu hơn”, anh Hoàng (31 tuổi) cho biết.

 Các đơn vị thi công đã hoàn thành 562/562 cọc khoan nhồi, 61/61 bệ thân trụ. Đối với phần cầu dẫn cũng đã xong toàn bộ kết cấu phần trên được 2.168 md. Phần cầu chính cũng đã hoàn thành toàn bộ các đột K0. Hiện tại, gói thầu số 1 vẫn chưa thi công đổ bê tông nhựa. Đồng thời, dự án dự kiến thảm nhựa hết gói thầu số 2 trong tuần này.

Các đơn vị thi công đã hoàn thành 562/562 cọc khoan nhồi, 61/61 bệ thân trụ. Đối với phần cầu dẫn cũng đã xong toàn bộ kết cấu phần trên được 2.168 md. Phần cầu chính cũng đã hoàn thành toàn bộ các đột K0. Hiện tại, gói thầu số 1 vẫn chưa thi công đổ bê tông nhựa. Đồng thời, dự án dự kiến thảm nhựa hết gói thầu số 2 trong tuần này.

 Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng song song với cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của Hà Nội.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng song song với cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Dự án cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 theo quy hoạch nhằm hoàn thiện toàn bộ đường Vành đai 2 của Hà Nội.

 Cùng với đó, dự án giúp cải thiện điều kiện khai thác, bảo đảm an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung; tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía Bắc Thủ đô; từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô theo quy hoạch.

Cùng với đó, dự án giúp cải thiện điều kiện khai thác, bảo đảm an toàn giao thông, kết nối hai bờ sông Hồng; tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng các quận: Hai Bà Trưng, Long Biên nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung; tạo tiền đề cho việc hình thành chuỗi đô thị phía Bắc Thủ đô; từng bước hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông của Thủ đô theo quy hoạch.

 Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng song song với cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Điểm đầu của dự án giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh; mặt cắt ngang cầu là 19,25 m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không là 11 m. Ảnh: Google maps.

Cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 2 được xây dựng song song với cầu Vĩnh Tuy giai đoạn 1. Điểm đầu của dự án giao với đường Nguyễn Khoái và đường Minh Khai (quận Hai Bà Trưng), điểm cuối giao với đường Long Biên - Thạch Bàn, đường Cổ Linh; mặt cắt ngang cầu là 19,25 m (4 làn xe), chiều cao tĩnh không là 11 m. Ảnh: Google maps.

Thụy Trang

Nguồn Znews: https://zingnews.vn/hang-tram-cong-nhan-doi-nang-thi-cong-cau-vinh-tuy-2-post1432430.html