Hàng trăm doanh nghiệp du lịch Quảng Ninh tham gia 'kích cầu'

Ngày 20/11, tại Quảng Ninh, Sở Du lịch phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức sự kiện công bố chương trình kích cầu du lịch với chủ đề 'Quảng Ninh – Điểm đến bốn mùa'.

Đây là hoạt động trọng điểm nhằm thúc đẩy sức cạnh tranh và thu hút du khách, đặc biệt vào dịp cuối năm 2024, khi ngành du lịch đang nỗ lực phục hồi mạnh mẽ sau những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3.

Hàng loạt ưu đãi hấp dẫn từ ngành du lịch

Chương trình kích cầu lần này quy tụ hơn 300 doanh nghiệp trên toàn tỉnh, bao gồm các lĩnh vực như khách sạn, nhà hàng, du thuyền, điểm tham quan và vận chuyển, cam kết mang đến hàng loạt ưu đãi lên đến 50%. Trong đó, Tập đoàn Sun Group nổi bật với nhiều chương trình giảm giá độc đáo tại các khu du lịch hàng đầu của mình.

Tại Công viên Rồng thuộc Khu du lịch Sun World Ha Long, du khách sẽ được giảm giá vé tới 50%, chỉ còn 150.000 đồng/người. Đặc biệt, trẻ em dưới 1m được miễn phí hoàn toàn. Cáp treo Nữ Hoàng cũng không nằm ngoài danh sách ưu đãi khi mỗi vé mua sẽ kèm theo một voucher ẩm thực tại Nhà hàng Fuji – Vườn Nhật. Chỉ với 360.000 đồng/vé người lớn và 260.000 đồng/vé trẻ em, du khách vừa được ngắm nhìn toàn cảnh kỳ quan thế giới, vừa tận hưởng bữa ăn phong phú với các món ăn đặc sắc.

Quảng Ninh kỳ vọng sẽ thu hút được 19 triệu lượt khách tham quan trong năm 2024

Quảng Ninh kỳ vọng sẽ thu hút được 19 triệu lượt khách tham quan trong năm 2024

Đặc biệt, khu nghỉ dưỡng suối khoáng nóng Yoko Onsen Quang Hanh tiếp tục là điểm đến “hot” khi áp dụng gói combo Sumi Public Onsen với mức giảm giá 51% so với mùa cao điểm, chỉ còn 980.000 đồng/người. Ngoài ra, khu nghỉ dưỡng còn tung ra hàng loạt ưu đãi khác như giảm giá phòng, buffet hay chương trình ưu đãi khung giờ hoàng hôn với mức giá siêu hấp dẫn.

Chương trình kích cầu du lịch với chủ đề “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa” sẽ được triển khai từ nay đến hết năm 2024 với hàng loạt sản phẩm, dịch vụ dành cho khách du lịch đều được ưu đãi sâu lên đến 50%.

Tại sự kiện, hơn 200 doanh nghiệp đã ký cam kết áp dụng các chương trình ưu đãi sâu nhưng đảm bảo chất lượng dịch vụ. Khách sạn Mường Thanh Luxury Quảng Ninh giới thiệu gói "Winter Promotion" chỉ 850.000 đồng/người với nhiều dịch vụ đi kèm như nghỉ dưỡng, buffet sáng và một bữa ăn tại nhà hàng Vạn Xuân. Một số khách sạn khác như Hạ Long New Day, Peace Hạ Long cũng áp dụng mức giảm giá lên đến 40% cho phòng ở và các dịch vụ hội nghị.

Các doanh nghiệp vận chuyển và tàu tham quan trên Vịnh Hạ Long như Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Hồng Hải Tourist, Công ty TNHH Phong Hải Hạ Long cũng cam kết giảm giá từ 5-10% cho du khách. Những chính sách này không chỉ nhằm thu hút du khách mà còn tạo động lực mạnh mẽ cho sự phục hồi của ngành du lịch.

Nhiều sản phẩm du lịch độc đáo

Vào cuối năm, Quảng Ninh sẽ tổ chức nhiều sự kiện văn hóa – nghệ thuật đặc sắc. Điển hình là Đại nhạc hội Superfest Halong 2024 diễn ra vào ngày 22/11 tại Quảng trường Sun Carnival. Sự kiện quy tụ những ngôi sao hàng đầu như Bằng Kiều, Binz, SooBin, Quang Hùng MasterD, và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác, hứa hẹn mang đến bữa tiệc âm nhạc bùng nổ.

Ngoài ra, show âm nhạc và thời trang "Vietcharm Show - Việt Nam gấm hoa" tại Bãi Cháy mang đến không gian văn hóa đậm bản sắc Việt, kết hợp cùng sự lãng mạn của mùa thu đông miền di sản. Fan hâm mộ K-pop cũng không nên bỏ lỡ chương trình Đại nhạc hội Hàn Quốc – Việt Nam với sự góp mặt của Twice, Aespa, Sơn Tùng MTP, Chi Pu và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng khác.

Bên cạnh những chương trình nghệ thuật, Quảng Ninh còn hấp dẫn với các trải nghiệm văn hóa và tâm linh. Tại Yên Tử, du khách có thể tận hưởng không gian yên tĩnh, thanh tịnh vào mùa thấp điểm, hay tham gia các hoạt động như yoga, thiền và chăm sóc sức khỏe bằng dược liệu. Đặc biệt, giải chạy "Yen Tu Heritage 2024" diễn ra vào ngày 8/12 là cơ hội để các vận động viên vừa rèn luyện thể lực, vừa khám phá vẻ đẹp linh thiêng của đỉnh chùa Đồng.

Các đơn vị ký cam kết chương trình hợp tác kích cầu du lịch. Ảnh Thế An

Các đơn vị ký cam kết chương trình hợp tác kích cầu du lịch. Ảnh Thế An

Chia sẻ tại sự kiện, bà Nguyễn Huyền Anh, Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết: Thời gian qua, ngành du lịch Quảng Ninh đã chủ động triển khai nhiều hoạt động nhằm nỗ lực phục hồi du lịch sau những ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3. Tuy nhiên, để tạo nên đòn bẩy có tác động lớn giúp du lịch phục hồi và tăng trưởng trở lại, ngành du lịch Quảng Ninh cần có sự đoàn kết, chung tay của tất cả các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ du lịch để nâng cao năng lực cạnh tranh, giảm giá thành, đem đến cho du khách những sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn.

"Hy vọng rằng, sự chung tay của các doanh nghiệp sẽ tạo ra một làn sóng hiệu ứng mạnh mẽ, thu hút đông đảo du khách đến với Quảng Ninh mùa thu đông này" - bà Huyền Anh chia sẻ.

Quảng Ninh đặt mục tiêu đón 19 triệu lượt khách du lịch vào năm 2024, trong đó có 3,5 triệu lượt khách quốc tế. Đến hết tháng 10, tỉnh đã đón 16,8 triệu lượt khách, với hơn 3 triệu lượt khách quốc tế. Với hàng loạt chương trình kích cầu chất lượng và các sự kiện văn hóa – nghệ thuật hấp dẫn, tỉnh kỳ vọng sẽ nhanh chóng đạt được mục tiêu, đưa Quảng Ninh trở thành điểm đến nổi bật trên bản đồ du lịch quốc tế.

Tiến Dũng - Thế An

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/hang-tram-doanh-nghiep-du-lich-quang-ninh-tham-gia-kich-cau-164468.html