Mùa cao điểm cưới hỏi, 'đường cưới' tại TP.HCM đìu hiu, nhiều nơi treo bảng cho thuê mặt bằng

Bước vào mùa cao điểm cưới hỏi nhưng tại đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận, TP.HCM) chuyên các dịch vụ cưới hỏi lại rơi vào cảnh đìu hiu, nhiều cửa hàng cho biết lượng khách giảm đến 60% so với trước.

 Những tháng cuối năm được xem là mùa cưới, khi thời điểm này được nhiều cặp đôi uyên ương lựa chọn để tổ chức lễ cưới hỏi.

Những tháng cuối năm được xem là mùa cưới, khi thời điểm này được nhiều cặp đôi uyên ương lựa chọn để tổ chức lễ cưới hỏi.

 Thế nhưng trong giai đoạn cao điểm, đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) được mệnh danh là “phố cưới” sầm uất tại TP.HCM khi tập trung nhiều cửa hàng đồ cưới, các dịch vụ liên quan lễ cưới lại trở nên đìu hiu, trầm lắng.

Thế nhưng trong giai đoạn cao điểm, đường Hồ Văn Huê (quận Phú Nhuận) được mệnh danh là “phố cưới” sầm uất tại TP.HCM khi tập trung nhiều cửa hàng đồ cưới, các dịch vụ liên quan lễ cưới lại trở nên đìu hiu, trầm lắng.

 Đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận dài hơn 1km, nối từ đường Nguyễn Kiệm đến đường Hoàng Văn Thụ với hàng loạt cửa hàng đồ cưới nằm san sát nhau.

Đường Hồ Văn Huê, quận Phú Nhuận dài hơn 1km, nối từ đường Nguyễn Kiệm đến đường Hoàng Văn Thụ với hàng loạt cửa hàng đồ cưới nằm san sát nhau.

 Trái ngược với cảnh đông đúc, tập nập vào mùa cao điểm như những năm trước đây, năm nay “phố cưới” Hồ Văn Huê thưa thớt người lui tới, nhiều chủ cửa hàng chỉ biết “than ngắn, thở dài” vì lượng khách giảm mạnh.

Trái ngược với cảnh đông đúc, tập nập vào mùa cao điểm như những năm trước đây, năm nay “phố cưới” Hồ Văn Huê thưa thớt người lui tới, nhiều chủ cửa hàng chỉ biết “than ngắn, thở dài” vì lượng khách giảm mạnh.

 Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều studio đã trả mặt bằng, ngưng hoạt động suốt nhiều tháng qua.

Theo ghi nhận của phóng viên, nhiều studio đã trả mặt bằng, ngưng hoạt động suốt nhiều tháng qua.

 Dọc hai bên đường có hàng chục kiot treo bảng cho thuê. Cứ vài chục mét lại bắt gặp bảng cho thuê dán phía trước.

Dọc hai bên đường có hàng chục kiot treo bảng cho thuê. Cứ vài chục mét lại bắt gặp bảng cho thuê dán phía trước.

 Làm bảo vệ cho một cửa hàng đồ cưới tại khu vực, ông Phong (68 tuổi) cho biết nhiều mặt bằng treo bảng cho thuê đã lâu, có chỗ hơn 2 năm nhưng vẫn chưa tìm được người thuê mới.

Làm bảo vệ cho một cửa hàng đồ cưới tại khu vực, ông Phong (68 tuổi) cho biết nhiều mặt bằng treo bảng cho thuê đã lâu, có chỗ hơn 2 năm nhưng vẫn chưa tìm được người thuê mới.

 Anh Phúc (17 tuổi), nhân viên tại cửa hàng đồ cưới trên đường Hồ Văn Huê chia sẻ, thời điểm này năm trước khách ghé tiệm tấp nập, bản thân anh không có thời gian nghỉ ngơi, ăn cơm, riêng năm nay tình hình thong thả hơn. “Mình nghĩ do kinh tế khó khăn nên việc cưới hỏi cũng bị cân nhắc, cắt giảm dịch vụ so với trước đây. Có lẽ cũng vì thế nên khách lựa chọn dịch vụ kỹ tính và yêu cầu cao hơn so với trước”, anh Phúc nói.

Anh Phúc (17 tuổi), nhân viên tại cửa hàng đồ cưới trên đường Hồ Văn Huê chia sẻ, thời điểm này năm trước khách ghé tiệm tấp nập, bản thân anh không có thời gian nghỉ ngơi, ăn cơm, riêng năm nay tình hình thong thả hơn. “Mình nghĩ do kinh tế khó khăn nên việc cưới hỏi cũng bị cân nhắc, cắt giảm dịch vụ so với trước đây. Có lẽ cũng vì thế nên khách lựa chọn dịch vụ kỹ tính và yêu cầu cao hơn so với trước”, anh Phúc nói.

 Anh Phúc cho biết thêm, ngày trước khách ưa thích chụp các bộ ảnh cưới ngoại cảnh, sẵn sàng đầu tư những chuyến đi đến Đà Lạt, Vũng Tàu, Đà Nẵng,… để “săn” ảnh cưới đẹp nhưng hiện tại đa số ít chọn đi các tỉnh xa. Năm nay mọi người ưu tiên chụp đơn giản tại các studio hoặc ngoại cảnh ngay tại TP.HCM để tiết kiệm chi phí.

Anh Phúc cho biết thêm, ngày trước khách ưa thích chụp các bộ ảnh cưới ngoại cảnh, sẵn sàng đầu tư những chuyến đi đến Đà Lạt, Vũng Tàu, Đà Nẵng,… để “săn” ảnh cưới đẹp nhưng hiện tại đa số ít chọn đi các tỉnh xa. Năm nay mọi người ưu tiên chụp đơn giản tại các studio hoặc ngoại cảnh ngay tại TP.HCM để tiết kiệm chi phí.

 Tại cửa hàng đồ cưới đã hoạt động hơn 5 năm trên đường Hồ Văn Huê, chị Như (nhân viên) cho biết: “Năm trước cửa hàng rất bận rộn vì ngày nào cũng có show cưới thế nhưng năm nay các show chỉ tập trung chủ yếu vào ngày cuối tuần. Lượng khách giảm đến 60% so với năm ngoái”.

Tại cửa hàng đồ cưới đã hoạt động hơn 5 năm trên đường Hồ Văn Huê, chị Như (nhân viên) cho biết: “Năm trước cửa hàng rất bận rộn vì ngày nào cũng có show cưới thế nhưng năm nay các show chỉ tập trung chủ yếu vào ngày cuối tuần. Lượng khách giảm đến 60% so với năm ngoái”.

 Lúc trước cửa hàng phải thuê đến 15 nhân viên để kịp phục vụ, hỗ trợ cho khách hàng nhưng hiện tại đã cắt giảm chỉ còn 6 người.

Lúc trước cửa hàng phải thuê đến 15 nhân viên để kịp phục vụ, hỗ trợ cho khách hàng nhưng hiện tại đã cắt giảm chỉ còn 6 người.

 Dù tình hình buôn bán không mấy khả quan nhưng một số studio cho biết vẫn phải cập nhật liên tục các mẫu váy mới, trang hoàng bắt mắt để thu hút khách.

Dù tình hình buôn bán không mấy khả quan nhưng một số studio cho biết vẫn phải cập nhật liên tục các mẫu váy mới, trang hoàng bắt mắt để thu hút khách.

 Các cửa hàng cũng tập trung phát triển thị trường online, xây dựng kênh mua sắm trên mạng xã hội, triển khai nhiều ưu đãi… để vực dậy doanh số.

Các cửa hàng cũng tập trung phát triển thị trường online, xây dựng kênh mua sắm trên mạng xã hội, triển khai nhiều ưu đãi… để vực dậy doanh số.

 Tương tự, tại cửa hàng chuyên đồ vest đã tạo lập thương hiệu hơn 10 năm trên thị trường, nhân viên tâm sự, lượng khách giảm nhiều so với năm trước, cửa hàng chủ yếu dựa vào khách quen ủng hộ để duy trì doanh số.

Tương tự, tại cửa hàng chuyên đồ vest đã tạo lập thương hiệu hơn 10 năm trên thị trường, nhân viên tâm sự, lượng khách giảm nhiều so với năm trước, cửa hàng chủ yếu dựa vào khách quen ủng hộ để duy trì doanh số.

 Theo khảo sát, giá may vest mới tại cửa hàng có mức từ 5,8 triệu đồng, giá thuê khoảng 1,5 triệu đồng. Năm nay, khách hàng ưu tiên chọn thuê so với việc may mới để tiết kiệm chi phí.

Theo khảo sát, giá may vest mới tại cửa hàng có mức từ 5,8 triệu đồng, giá thuê khoảng 1,5 triệu đồng. Năm nay, khách hàng ưu tiên chọn thuê so với việc may mới để tiết kiệm chi phí.

 Làm việc tại cửa hàng 4 năm, chị Hạnh chia sẻ: “Để thu hút khách, mỗi tháng cửa hàng liên tục tung các chương trình khuyến mãi như tặng áo sơ mi, tặng gile,...”. Ngoài tình hình kinh tế khó khăn ảnh hưởng đến thị trường, chị Hạnh nhận định thêm, từ sau đại dịch Covid-19 đến nay mọi người chủ yếu đầu tư vào sức khỏe thay vì đầu tư nhiều vào mua sắm, vì vậy sức mua sụt giảm.

Làm việc tại cửa hàng 4 năm, chị Hạnh chia sẻ: “Để thu hút khách, mỗi tháng cửa hàng liên tục tung các chương trình khuyến mãi như tặng áo sơ mi, tặng gile,...”. Ngoài tình hình kinh tế khó khăn ảnh hưởng đến thị trường, chị Hạnh nhận định thêm, từ sau đại dịch Covid-19 đến nay mọi người chủ yếu đầu tư vào sức khỏe thay vì đầu tư nhiều vào mua sắm, vì vậy sức mua sụt giảm.

NHẬT DIỄM

Nguồn PLO: https://plo.vn/mua-cao-diem-cuoi-hoi-duong-cuoi-tai-tphcm-diu-hiu-nhieu-noi-treo-bang-cho-thue-mat-bang-post821143.html