Hàng Việt trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều đối tác nước ngoài

Ngày 1/3/2023, Bộ Công thương phối hợp với Tập đoàn Alibaba.com tổ chức Hội nghị Định hướng chiến lược kinh doanh trên nền tảng số trong thời kỳ biến động thị trường (VUCA). Hội nghị thu hút gần 300 đại biểu từ các đơn vị, tổ chức xúc tiến thương mại, doanh nghiệp nhằm tìm giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng Việt Nam.

Phát biểu khai mạc tại sự kiện, ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại cho biết, trong khuôn khổ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và sàn thương mại điện tử Alibaba.com (Alibaba.com), hai bên đã phối hợp triển khai thành công nhiều sự kiện quốc tế như: Hội nghị Thương mại điện tử quốc tế B2B Alibaba.com năm 2021, Hội nghị quốc tế Xuất khẩu trực tuyến qua nền tảng thương mại điện tử Alibaba.com năm 2022 và khai trương Gian hàng quốc gia Việt Nam - Vietnam Pavilion năm 2022.

Đây là không gian hàng hóa Việt Nam trên Alibaba.com, tập hợp giới thiệu các thương hiệu uy tín, sản phẩm chất lượng, các câu chuyện thành công của các doanh nghiệp Việt Nam khi xuất khẩu.

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hải An

Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Hải An

Tại hội nghị, ông Roger Luo - Giám đốc Alibaba.com khu vực châu Á Thái Bình Dương cũng khẳng định, thông qua dữ liệu xuất khẩu của Việt Nam trong những năm vừa qua, có thể thấy rằng hàng hóa của Việt Nam đang đứng hàng đầu về nhu cầu thu mua của thế giới và ngày càng nhiều đối tác mua hàng ngoại quốc sẵn sàng coi Việt Nam là lựa chọn hàng đầu để thu mua. Sản phẩm từ các doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam luôn được đánh giá cao về chất lượng thành phẩm, kỹ năng xuất khẩu cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng.

"Theo số liệu tôi có được thì 50% nhà xuất khẩu từ Việt Nam đang ở mức KA - nhà xuất khẩu có hạng sao cao. Điều này thể hiện xu hướng đầu tư theo chiều sâu ngày càng nhiều hơn của các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam vào thương mại điện tử" - ông Roger Luo nhấn mạnh.

Theo báo cáo thị trường “Triển vọng B2B kỹ thuật số 2023” của Alibaba.com, hơn 50% doanh nghiệp lựa chọn thử sức với kênh thương mại điện tử hoặc số hóa và mở rộng kênh bán hàng để “sống sót” qua đại dịch. Không nằm ngoài xu hướng đó, nhiều doanh nghiệp Việt Nam đã tăng đầu tư vào ứng dụng công nghệ số, nâng cao năng lực xuất khẩu, kỹ năng bán hàng xuyên biên giới, nghiên cứu phát triển sản phẩm và xây dựng thương hiệu để tăng tốc trong giai đoạn khó khăn

Nguyễn Vân

Nguồn Thời báo Tài chính: https://thoibaotaichinhvietnam.vn/hang-viet-tro-thanh-lua-chon-hang-dau-cua-nhieu-doi-tac-nuoc-ngoai-122579.html