Hậu Giang: Giải pháp cho khó khăn khi phân luồng học sinh

Mới đây, tại kỳ họp Hội đồng nhân dân (HĐND) giữa năm tỉnh Hậu Giang, vấn đề phân luồng học sinh sau THCS đã được nhiều đại biểu quan tâm và chất vấn.

Tại kỳ họp, các đại biểu cho rằng, phân luồng học sinh sau THCS là giải pháp tích cực của ngành giáo dục và đào tạo, nhằm hướng nghiệp cho học sinh, phát triển giáo dục nghề nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực và giảm tải đào tạo cho bậc THPT. Những năm qua, ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Hậu Giang đã chú trọng lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, hướng nghiệp cho học sinh cuối cấp THCS trên địa bàn tỉnh.

Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hậu Giang, công tác giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh nhiều năm qua tại Hậu Giang thực hiện không đạt so với mục tiêu Đề án 522 của Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch 542 của tỉnh. Cụ thể, năm học 2023-2024, có 73% học sinh tốt nghiệp THCS vào học trường THPT; 10% học sinh vào học ở trung tâm giáo dục thường xuyên; 16% học sinh được phân luồng khác… Như vậy, công tác phân luồng còn khá chậm với mục tiêu đề ra.

Về giải pháp, người đứng đầu ngành lao động - thương binh và xã hội cũng đưa ra các giải pháp tháo gỡ.

Cũng phải nhìn nhận rằng, ngoài thiếu thốn về cơ sở vật chất công tác phân luồng học sinh sau THCS tỉnh Hậu Giang hiện nay nhận thức học sinh, phụ huynh và ngành giáo dục chưa rõ ràng về công tác hướng nghiệp và định hướng phân luồng, điều này cần thực hiện quyết liệt hơn trong thời gian tới.

Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!

Công Tràng - Chí Điển

Nguồn Quốc Hội TV: https://quochoitv.vn/hau-giang-giai-phap-cho-kho-khan-khi-phan-luong-hoc-sinh-233334.htm