Hầu hết cửa hàng bán lẻ của Apple tại Trung Quốc đã mở cửa trở lại
Gã khổng lồ công nghệ Mỹ có 42 cửa hàng tại Trung Quốc và tới nay có 38 cửa hàng đã được mở cửa trở lại. Một số trong số đó vẫn đang hoạt động trong khung giờ hạn chế.
Hầu hết các cửa hàng bán lẻ của Apple ở Trung Quốc đại lục ngoài đã mở cửa trở lại sau thời gian dài đóng cửa vì dịch COVID-19.
Gã khổng lồ công nghệ Mỹ có 42 cửa hàng tại Trung Quốc và tới nay có 38 cửa hàng đã được mở cửa trở lại. Một số trong số đó vẫn đang hoạt động trong khung giờ hạn chế.
Ba cửa hàng ở Thiên Tân, một thành phố lớn ở phía tây bắc Trung Quốc và một cửa hàng ở Tô Châu, một thành phố phía tây Thượng Hải, vẫn đóng cửa.
Trung Quốc là một thị trường quan trọng đối với Apple. Nhà sản xuất iPhone cảnh báo rằng hãng sẽ không đạt được mục tiêu doanh thu trong quý tài chính kết thúc vào tháng 3 này, với biên độ từ 63 tỷ đến 67 tỷ USD.
Đầu tháng 2, Apple cho biết tạm thời đóng cửa tất cả các cửa hàng tại Trung Quốc đại lục cho đến ngày 9/2 vì dịch COVID-19 bùng phạt mạnh, hiện đã cướp đi sinh mạng của hơn 3.000 người tại quốc gia này. Tuy nhiên sau đó, hãng buộc phải kéo dài thời gian đóng cửa cửa hàng. Đến ngày 24/2, 29 trong số 42 địa điểm bán lẻ đã được mở lại.
Apple cho biết nguồn cung iPhone trên toàn thế giới sẽ bị hạn chế tạm thời cũng như nhu cầu đối với các sản phẩm của hãng này ở thị trường Trung Quốc sụt giảm mạnh.
Dữ liệu từ Học viện Công nghệ Thông tin và Truyền thông Trung Quốc (CAICT) cho thấy trong tháng 2 vừa qua, Apple bán chưa đầy 500.000 chiếc iPhone ở thị trường Trung Quốc. Trong khi ở thời điểm này năm ngoái, Táo khuyết bán được tới 1,27 triệu chiếc.
Foxonn, đối tác lắp ráp gia công chính của Apple tại Trung Quốc, đã buộc phải đóng cửa các nhà máy của mình ở đỉnh điểm của sự bùng phát COVID-19. Tuần trước, Foxconn nói với các nhà đầu tư rằng các nhà máy của họ mới chỉ trở lại mức 50% công suất và dự kiến sẽ khôi phục đầy đủ công suất vào cuối tháng 3./.