HĐND tỉnh khảo sát tình hình thực hiện xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia tại Pác Nặm
Sáng 25/8, đồng chí Đồng Thị Vân Thoa- Trưởng ban Văn hóa - Xã hội, HĐND tỉnh làm trưởng đoàn đi khảo sát tình hình thực hiện xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia năm 2021 và giai đoạn 2021 - 2025 tại Trường THCS Bộc Bố (Pác Nặm).
Theo báo cáo của huyện Pác Nặm, qua rà soát, đến nay các tiêu chuẩn đã đạt của Trường THCS Bộc Bố gồm: Tổ chức và quản lý nhà trường; Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên; Quan hệ nhà trường, gia đình và xã hội; Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục. Tuy nhiên, tiêu chuẩn về vật chất và thiết bị dạy học của nhà trường chưa đạt, cụ thể: Trường còn thiếu các hạng mục sân chơi, bãi tập, khu nhà bán trú, nhà bếp ăn cho học sinh bán trú. Thời gian hoàn thành các tiêu chuẩn trong quý IV năm 2021.
Bên cạnh đó, tiến độ triển khai công tác đầu tư cơ sở vật chất còn chậm, do nguồn ngân sách địa phương còn khó khăn, hạn chế. UBND huyện đã đưa danh mục Công trình Trường THCS Bộc Bố đạt chuẩn vào danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 và thực hiện trong năm 2021. Kế hoạch vốn đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 – 2025 mới được cấp có thẩm quyền thông qua trong tháng 8/2021 nên hiện nay chủ đầu tư đang hoàn thiện các thủ tục đầu tư theo quy định.
Đối với kế hoạch xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, huyện Pác Nặm xây dựng 03 trường đạt chuẩn, cụ thể: Năm 2022 Trường PTDTBT Tiểu học Công Bằng; năm 2023 Trường PTDTBT Tiểu học và THCS Nhạn Môn; năm 2025 Trường Mầm non Nhạn Môn. Kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025 xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia từng giai đoạn như sau: Trường THCS Bộc Bố bố trí 3,5 tỷ đồng từ nguồn cân đối ngân sách huyện; Trường Tiểu học Công Bằng bố trí 2 tỷ đồng từ nguồn xổ số kiến thiết; Trường Mầm non Nhạn Môn bố trí hơn 14,9 tỷ đồng từ nguồn cân đối ngân sách tỉnh và nguồn xổ số kiến thiết.
Qua khảo sát, Đoàn công tác của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã trực tiếp trao đổi với lãnh đạo huyện Pác Nặm và các cơ quan, phòng, ban chuyên môn và nhà trường để làm rõ hơn những nội dung khảo sát, đồng thời đánh giá công tác xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia của huyện thời gian qua cũng như trách nhiệm của các cấp, ngành, địa phương trong phối hợp tổ chức thực hiện. Đánh giá những thuận lợi, khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện các quy định xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia của địa phương để tổng hợp, đề xuất, kiến nghị với các cơ quan thẩm quyền.../.